Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City còn bao nhiêu phần trăm cơ hội bám đuổi Man Utd?

Thứ Ba 09/04/2013 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU một lần nữa lại khóc hận trước Man City và khoảng cách giữa hai đội đã bị thu hẹp xuống còn 12 điểm, nhưng như thế không có nghĩa là cơ hội đăng quang lần thứ 20 của họ sẽ bị đe dọa.

Chỉ là một trận đánh

Đó có lẽ là những từ mà các sếp MU đã nói với nhau nhiều nhất sau khi 90 phút so tài đêm qua kết thúc. Đúng, Quỷ đỏ chỉ thua một trận đánh chứ không hề thua cả một cuộc chiến. Họ vẫn hơn người hàng xóm tới 12 điểm, trong khi trước mắt chỉ còn 7 vòng đấu. Nguy cơ xảy ra một cú trượt ngã lịch sử, giống như mùa giải trước, về lý thuyết cũng khó xảy ra hơn.

 

Thứ nhất, những đối thủ còn lại của Quỷ đỏ gồm khá nhiều đối thủ dễ chơi. Ngoại trừ Arsenal và Chelsea, những đội có khả năng lấy điểm từ tay thầy trò Alex Ferguon, còn những cái tên như Stoke, West Ham, Aston Villa thật khó mang tới cảm giác hy vọng cho nửa xanh thành Manchester. Trong tình huống xấu nhất, MU bị hai đội bóng thành London đánh gục, họ vẫn hơn Man City tới 6 điểm, nếu toàn thắng các trận còn lại.

Thứ hai, đội bóng đang dẫn đầu Premier League đã để lại trận cầu khó khăn nhất ở sau lưng. Còn nhớ, trước trận derby thành Manchester hồi tháng 12 năm ngoái, chính Ryan Giggs đã thừa nhận rằng nguyên nhân chính khiến Quỷ đỏ mất chức vô địch mùa giải trước là trận thua The Citizens ở vòng 36. Và dù khoảng cách đã được rút ngắn thêm 3 điểm, nỗi ám ảnh tới từ gã láng giềng đáng ghét cũng không còn.

Và thứ ba, Wayne Rooney đã trở lại. Những ai yêu mến đội bóng áo đỏ hẳn chưa thể quên được 2 trận thua quyết định trước Real Madrid và Chelsea, những cuộc thư hùng mà R10 đã không thể đá chính. Dù MU bây giờ không còn quá phụ thuộc vào bản năng săn bàn của gã Shrek nhưng có anh, tuyến giữa của Quỷ đỏ sẽ trở nên chắc chắn hơn, đồng thời Van Persie cũng không còn trong cảnh phải lo thiếu bóng nữa.

Cơ hội vẫn còn cho Man City

Nói như thế không có nghĩa là đội bóng vùng Eastlands đã mất hết cơ hội. Mùa giải vẫn còn tới 7 vòng và như Roberto Mancini đã từng phát biểu cách đây ít đâu, đội bóng của ông sẽ chiến đấu và chiến thắng cho tới trận đấu cuối cùng. Chỉ cần MU sảy chân thêm 1 lần nữa, khoảng cách sẽ chỉ còn là 9 điểm, và bài toán “6 trận – 9 điểm” năm nay cũng chẳng khác là mấy so với vấn đề “6 trận – 8 điểm” cách đây tròn 1 năm.

Lịch thi đấu 7 trận còn lại thậm chí cũng ủng hộ tuyệt đối đội chủ sân Etihad. Man City chỉ còn phải vất vả đúng 1 lần duy nhất khi hành quân tới White Hart Lane ở vòng 34. Nhưng nên nhớ, đó cũng là nơi mà họ đã đập bẹp đội chủ nhà với tỷ số 5-1 ở mùa bóng trước.

MU đang nắm thế thượng phong và họ cũng giữ luôn cả quyền tự định đoạt số phận cũng như chức vô địch Premier League mùa này. Tuy nhiên cái yếu của Quỷ đỏ là họ thường bị ảnh hưởng của những trận thua dây chuyền. Mùa năm nay, họ thua Real ở Champions League, rồi tiếp tục hòa như thua trước Chelsea tại FA Cup. Thành tích bất hảo ấy gần như được lặp lại nguyên xi trong 2 tuần đầu tiên của tháng 4, khi thầy trò Fergie hết thua gã nhà giàu Chelsea lại muối mặt trước đại gia cùng thành phố.

Tâm lý Quỷ đỏ chắc chắn đang xuống rất thấp sau những trận thua liên tiếp kiểu như vậy. Và nếu ông già gân không khéo chèo lái, việc MU giẫm lên vết xe đổ mùa trước (bị Everton cầm hòa sau khi dẫn trước 2 bàn, sau đó thua tiếp Man City và mất chức vô địch) hoàn toàn có thể xảy ra.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X