Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City coi chừng Chelsea "không cảm xúc"

Thứ Bảy 01/02/2014 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội chủ nhà đang thăng hoa nhưng đối thủ của họ tới đây rất khác.

5, 4, 3, 4, 5... nhịp điệu rộn ràng tới từ các vũ công của đội chủ sân Etihad cứ tiếp diễn như thế trong suốt thời gian qua. Chuỗi serie những chiến thắng ấn tượng đó đã tạo ra một cú phi nước đại đưa Man City lên thẳng ngôi đầu bảng ở Premier League và thậm chí còn đang nuôi giấc mộng ăn 4 huy hoàng. Sức công phá của The Citizens gần như đang san phẳng cả xứ sương mù nhưng phía trước họ còn một pháo đài không dễ công phá. Thầy trò Pellegrini đã từng hạ gục MU, đánh bại Liverpool, hủy diệt Tottenham, đè bẹp Arsenal nhưng Chelsea lại là một câu chuyện khác.

Không dễ công phá Chelsea
Không dễ công phá Chelsea


Đoàn quân của Mourinho không phải đội bóng duy nhất đánh bại được Man City mùa giải này nhưng là đội bóng được được cho là có khả năng lớn nhất ở Anh vào lúc này có thể chặn đứng cơn lốc màu xanh. Và tất nhiên không phải bằng cách căng ra đá đôi công với đối thủ thành Manchester. Với Mourinho, Chelsea có thể chơi không thuyết phục nhưng vượt qua họ trong các trận đấu lớn, mang tính quyết định không phải một bài toán dễ mà Man City đã có dịp trải nghiệm ở lượt đi và thất bại. Nếu Man City đang tạo ra cảm hứng tràn đầy, Chelsea chính là chuyên gia "giết chết" những cảm xúc kiểu như thế.

Không hoa mỹ, chẳng cuốn hút... những lời hứa về bóng đá đẹp của Mourinho khi mới trở lại Stamford Bridge nhanh chóng được cất vào hòm để thay thế bằng phong cách thực dụng quen thuộc của "Người đặc biệt". Tính hiệu quả được đặt trên hết, Chelsea sẵn sàng xấu xí và thực dụng đến tàn khốc khi cần thiết, đặc biệt ở những trận đấu quan trọng. Trong ưu tiên của Mourinho, tỷ số 0-0 luôn được xếp trên một trận đấu 5, 6 bàn thắng đau tim. Chelsea không có thói quen "đánh bạc", họ chỉ đặt cược khi đã cầm chắc phần thắng hoặc trong thế không còn gì để mất (như trận Liverpool).

Nếu Man City vẫn lựa chọn cách chơi quen thuộc, họ sẽ phải đối mặt với những cái bẫy của đối thủ. Còn ngược lại, nếu thay đổi cách nhập cuộc và lựa chọn một thái độ thận trọng hơn, đội chủ nhà chắc chắn sẽ gặp khó bởi Chelsea đặc biệt nguy hiểm trong thế trận giằng co, chặt chẽ. Đá trên sân khách, hơn nữa lại là Etihad trong một trận cầu 6 điểm, sẽ rất sốc nếu Mourinho giàn quân ra đá đôi công với đội đầu bảng. Đội khách sẽ chơi như cái cách họ đá với Arsenal, MU... chủ động chậm rãi, gây dựng bức tường nhiều lớp để bao bọc khung thành Cech.

Thách thức đặt ra cho Man City là bàn thắng, tốt nhất là dẫn trước và sự tập trung cho tới tận những giây cuối cùng. Nếu có bàn thắng trước, hàng công đang bay với Negredo, Dzeko sẽ rất dễ đá trong thế trận đối phương buộc phải dâng lên. Trong khi ngược lại, những thách thức sẽ chờ họ trong một thế trận chật kín các cầu thủ đối phương với những pha vào bóng không hề e ngại. Ở trận lượt đi, họ đã để thua bởi bàn thắng phút 90 của Torres sau sai lầm tai hại của Nastasic. Thêm một lời nhắc nhở khác cho đội chủ nhà - Chelsea rất giỏi trừng phạt những lỗi dù là nhỏ nhất.

theo khám phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X