Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City có thể xô đổ kỷ lục vô địch sớm của M.U

Thứ Hai 12/02/2018 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu giữ nguyên mạch chiến thắng ở giai đoạn còn lại của mùa giải, CLB Man City hoàn toàn có thể phá vỡ kỷ lục vô địch sớm mà trước đó đối thủ M.U đã làm được.


Ở vòng 27 Ngoại hạng Anh, CLB Man City đã có chiến thắng tưng bừng 5-1 trước nhà cựu vương Leicester City. Chiến thắng này cùng với việc M.U bất ngờ thua sốc Newcastle ở trận đấu muộn tối Chủ Nhật vừa qua đã giúp khoảng cách giữa hai đội được gia tăng lên thành 16 điểm. 

Với khoảng cách quá an toàn với nhóm bám đuổi, chức vô địch gần như đã chắc chắn sẽ nằm trong tay thầy trò Pep Guardiola, tuy nhiên liệu họ sẽ vô địch ở vòng đấu thứ bao nhiêu?

Aguero va De Bruyne trong chien thang Man City 5-1 Leicester
Liệu Man City sẽ vô địch ở vòng đấu thứ bao nhiêu?

Premier League mùa này sẽ còn 11 vòng đấu nữa sẽ chính thức khép lại. Khi đó, đội bóng đang xếp thứ hai M.U nếu thắng toàn bộ các trận còn lại sẽ có thêm 33 điểm để giành tối đa 89 điểm. 

Và với việc đã tích lũy được 72 điểm sau vòng 27 NHA, Man xanh chỉ cần giành thêm 6 chiến thắng liên tiếp nữa (tương đương với 18 điểm) là sẽ vượt qua con số 89 để vô địch Ngoại hạng, bất chấp nỗ lực của các đội bóng bám đuổi.

Khi đó, đội chủ sân Etihad sẽ lên ngôi ở vòng 33, thời điểm mà Premier League vẫn còn tới 5 vòng đấu nữa mới kết thúc. Nếu kịch bản này xảy ra, Man City sẽ cân bằng kỉ lục giành chức vô địch sớm ở Premier League do M.U tạo ra. Hiện tại, Quỷ đỏ hiện đang nắm giữ kỉ lục này, khi từng lên ngôi trước 5 vòng đấu ở mùa giải 2000/01.

man city
Thầy trò Pep chỉ cần 6 chiến thắng nữa tại giải ngoại hạng Anh sẽ chính thức vô địch

Trong trường hợp M.U tiếp tục đánh rơi điểm còn Man City tiếp tục có mạch chiến thắng ở các vòng đấu còn lại, họ sẽ chính thức xô đổ kỷ lục do đối thủ cùng thành phố đã tạo nên ở giải đấu danh giá nhất xứ sở Sương mù. Trong quá khứ, Pep từng tạo kỷ lục vô địch sớm với Bayern Munich trước 7 vòng đấu.

Trong kỉ nguyên Premier League, Man Utd cũng từng 2 lần giành chức vô địch trước 4 vòng đấu (mùa 1999-2000 và 2012-13). Arsenal ở mùa giải bất bại cũng lên ngôi trước 4 vòng đấu (mùa 2003-04). Trong khi đó, Chelsea có 2 lần đăng quang trước 3 vòng đấu (2004-05 và 2014-15). Đây cũng là kết quả tốt nhất mà các đội bóng trong nhóm Big 6 có thể làm được tới lúc này.

man city
Lịch thi đấu của Man City trong giai đoạn tới

Thanh Long (Bóng đá 24h)
Highlight Man City vs Leicester vong 27 NHA

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X