Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City có thể mất Cúp vì CAN

Thứ Bảy 10/01/2015 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu với Everton tại vòng 21 Premier League, Man City đã nhận hung tin khi tiền vệ Yaya Toure chính thức trở về thi đấu cho ĐT Bờ Biển Ngà tại CAN 2015. Đây là thiếu vắng rất lớn với đội bóng chủ sân Etihad, vì vậy họ hoàn toàn có thể đánh mất chức vô địch vào tay Chelsea ở giai đoạn quan trọng của mùa giải.


Man City đang thi đấu ổn định trong thời gian gần đây, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini đã bắt kịp Chelsea về điểm số trên BXH Premier League. Đội bóng chủ sân Etihad đang có chuỗi 11 trận bất bại tại Premier League, có rất nhiều nguyên nhân khiến Man City thi đấu khởi sắc trở lại. Trong đó việc ngôi sao Yaya Toure lấy lại phong độ là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải trước với 20 bàn thắng, qua đó góp công lớn đưa Man City lên ngôi vô địch.
Yaya Toure Man City hinh anh
Man City mất Yaya Toure vì CAN 2015
Trải qua giai đoạn sa sút đồng thời gặp không ít khó khăn từ hồi đầu mùa giải, có thời điểm tưởng như Toure đã chuẩn bị bước qua sườn dốc của sự nghiệp. Nhưng rồi, cựu ngôi sao Barca đã dần dần chứng tỏ được đẳng cấp cũng như giá trị của mình để lấy lại cảm giác và phong độ tốt nhất. Thống kê cho thấy, trong 8 trận gần đây tại Premier League, Toure đã “nổ súng” tới 6 lần. Cuối tuần trước, khi cầu thủ 32 tuổi phải vắng mặt vì chấn thương, Man City cũng bị Burnley cầm hòa với tỷ số 2-2 chung cuộc. Rõ ràng, việc Toure thi đấu khởi sắc trở lại sẽ là tín hiệu tích cực nhất để người hâm mộ sân Etihad tin tưởng vào một kết quả tốt đẹp trong mùa giải năm nay.
Khi Yaya Toure đang lấy lại phong độ đỉnh cao thì Man City lại gặp bất lợi lớn, tiền vệ người Bờ Biển Ngà sẽ về thi đấu cho đội bóng tại CAN 2015. Trước đó, Man City đã lên kế hoạch rất kỹ khi bổ sung tiền vệ Fernando  từ Porto, tuy nhiên xét cho cùng Toure vẫn là nhân vật không thể thay thế trong tay HLV Manuel Pellegrini. Trước đó, Toure đã từng về thi đấu cho ĐT Bờ Biển Ngà tại giải đấu này, khi đó đội bóng chủ sân Etihad đã gặp rất nhiều khó khăn.

Tiền vệ trung tâm người Bờ Biển Ngà từng vắng mặt vì lý do tương tự trước kia. Đầu năm 2012, khi The Citizens giành chức vô địch Premier League đầu tiên của họ, Yaya Toure vắng mặt 6 trận. Trong khoảng thời gian đó, Man City thua trận ở Goodison Park tại Premier League, thắng nhọc nhằn Wigan, Tottenham và Aston Villa, rồi bị Liverpool loại khỏi League Cup.

Một năm sau đó, chính vào lúc Yaya Toure vắng mặt mà hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch Anh của Man City tiêu tan. Khi Bờ Biển Ngà vào tới tứ kết giải vô địch châu Phi 2013, Man City bị Liverpool và QPR cầm chân, những kết quả khiến họ để cho kình địch Manchester United vượt lên dẫn 9 điểm và không bao giờ đuổi kịp đối thủ nữa. Tệ hơn, Yaya Toure bị đẩy trở lại sân vội vàng ở trận gặp Southampton, chơi tệ hại và Man xanh hứng chịu thêm một thất bại nữa.

Có thể thấy rằng mất Toure, Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trong quá khứ. Tại giải đấu lần này. Nếu Bờ Biển Ngà (chung bảng với Mali, Guinea và Cameroon) bị loại sau vòng bảng, với trận cuối diễn ra ngày 28/1, Toure sẽ kịp về tập trung cùng Man City cho trận quyết đấu với Chelsea vào ngày 1/2. Trong trường hợp đội bóng do Toure làm đội trưởng đi tới chung kết CAN 2015, Man City sẽ vắng anh trong 5 trận chính thức. Đáng chú ý là các trận gặp Arsenal (ngày 18/1, sân nhà) và 2 trận chiến trên sân của Everton và Chelsea.
Yaya Toure Man City hinh anh
Man City có thể mất Cúp khi vắng Toure
Yaya Toure là cầu thủ không thể thay thế của Man City, đặc biệt ở những vòng đấu gần đây. Trong cả 2 trận vắng Toure ở Premier League mùa này, Man City đều hòa 2-2 (trước Burnley và Arsenal), như vậy chỉ giành trung bình 1 điểm/trận. Ngược lại khi có sự phục vụ của Toure, Man City giành trung bình tới 2,4 điểm/trận. Như vậy có thể thấy rằng tiền vệ người Bờ Biển Ngà đang là linh hồn trong lối chơi của Man City, vì vậy đội bóng chủ sân Etihad hoàn toàn có thể mất Cúp vào tay Chelsea khi mất đi cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình.

Man City sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Everton tại vòng 21 Premier League, đây là trận đấu đầu tiên Man City thiếu Yaya Toure khi tiền vệ này đã về thi đấu tại CAN 2015. Đội bóng chủ sân Etihad đang có chuỗi 11 trận bất bại và đã bắt kịp về điểm số với Chelsea trên BXH, tuy nhiên việc thiếu vắng Toure trong trận đấu tới đây sẽ khiến sức mạnh của nhà ĐKVĐ bị suy giảm rất nhiều.

Xem thêm tin tức về bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X