Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City có thể bị loại hoàn toàn khỏi bóng đá Anh

Thứ Ba 07/02/2023 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ban tổ chức các giải bóng đá hạng dưới của Anh hoàn toàn có thể từ chối Man City nếu như đội bóng này bị loại khỏi Premier League.

Man City có thể bị loại hoàn toàn khỏi bóng đá Anh

Man City bị Premier League cáo buộc vi phạm các quy định tài chính tới 100 lần sau cuộc điều tra kéo dài 4 năm. Những cáo buộc nhắm vào khoảng thời gian 9 năm và liên quan đến các vấn đề như Man City không thể đưa ra những thông tin tài chính chính xác về doanh thu tài trợ và giữ kín thu nhập thực sự của một huấn luyện viên.

Haaland
Man City có thể bị loại hoàn toàn khỏi bóng đá Anh

Một ủy ban độc lập, bao gồm một hội đồng 3 người, sẽ đưa ra phán quyết về các cáo buộc trong một phiên điều trần kín. Ủy ban này có quyền tước danh hiệu, trừ điểm, phạt tiền và có khả năng loại Man City khỏi Premier League nếu như câu lạc bộ này bị xác định là có tội.

Theo tờ Telegraph, EFL – ban tổ chức các giải bóng đá hạng dưới ở Anh – không bị bắt buộc chấp nhận Man City nếu như đội bóng này bị loại khỏi Premier League. Các câu lạc bộ cần phải đăng ký để trở thành thành viên của EFL nếu bị xuống hạng ở Premier League vào cuối mùa giải.

EFL – cơ quan tổ chức giải hạng 2, 3 và 4 ở Anh – sẽ không tự động chấp nhận một câu lạc bộ nếu họ bị loại khỏi Premier League, bởi chỉ có 72 câu lạc bộ được phép trở thành thành viên của tổ chức này.

Phía Man City cũng đã đăng tải thông điệp phản hồi về những cáo buộc hướng về phía mình.

“Manchester City FC ngạc nhiên trước việc ban hành những cáo buộc vi phạm Quy tắc Premier League, đặc biệt là với số lượng lớn tài liệu chi tiết mà EPL được cung cấp.

Câu lạc bộ hoan nghênh việc xem xét vấn đề này bởi một Ủy ban độc lập, để xem xét một cách khách quan toàn bộ bằng chứng không thể chối cãi đang tồn tại để ủng hộ quan điểm của các bên.

Chúng tôi mong muốn vấn đề này được giải quyết một lần và mãi mãi”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X