Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Có Manuel Pellegrini, mọi thứ đều ổn

Thứ Tư 31/07/2013 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – TIền vệ Samir Nasri của Manchester City mới đây đã lên tiếng ca ngợi ông thầy mới Manuel Pellegrini hết lời. Anh cho biết anh cảm thấy rất ấn tượng với phong cách huấn luyện của chiến lược gia này, cũng như thấy rằng mọi thứ đang diễn ra theo đúng hướng mà BLĐ đội bóng đã vạch sẵn.


nasri
Nasri thích lối chỉ đạo của Pellegrini

Mới lên thay Roberto Mancini từ đầu hè, nhưng Manuel Pellegrini đã để lại ấn tượng rất tốt trong lòng các cầu thủ thuộc biên chế Manchester City. Bất chấp việc những kết quả đầu tiên không được tốt, nhưng phong thái chuyên nghiệp cũng như cách huấn luyện chú trọng vào tâm lý cầu thủ của ông đã được bao phủ toàn Etihad, thay thế cho phong cách nặng nề, chú trọng thành tích và luôn đặt áp lực lên vai các học trò của Roberto Mancini. Có thể thấy đây thực sự là một chương mới cho gã nhà giàu thành Man, một cách huấn luyện mới, một không khí mới trên sân tập, một tinh thần đoàn kết cũng rất mới. Đây được coi là tín hiệu cho thấy Man City sẽ là một đối thủ đáng gờm ở mùa tới.

Với ấn tượng rất tốt đẹp trong mắt các học trò, HLV người Chile đã bước đầu thành công trong việc lèo lái con thuyền Man City. Đến cả Samir Nasri, một cầu thủ được coi là không ngỗ ngược nhưng cũng chẳng mấy hiền lành ở Etihad cũng phải lên tiếng hết lời khen vị HLV mới này. Anh chia sẻ với Sky Sports: “Mọi thứ ở Man City lúc này đều ổn kể từ khi ông ấy (Pellegrini) đến. Ông ấy rất thường xuyên trò chuyện với các cầu thủ, làm cho chúng tôi biết chính xác ông ấy đang làm những gì, điều đó có lợi gì hay có hại gì cho đội bóng. Đây là một điều cực kì tuyệt vời.”

“Ông ấy làm tôi ấn tượng n hất ở khả năng nói chuyện bên ngoài sân cỏ, không đụng tới chuyên môn. Ông ấy thường xuyên hỏi thăm các cầu thủ về cuộc sống ngoài bóng đá của họ và tỏ ra rất ân cần. Điều này là cực kì quan trọng với một huấn luyện viên, đôi khi tôi thấy ông ấy như một nhà tâm lý học vậy.”

“Ở điểm này thì tôi thấy ông ấy có chút gì đó giống với HLV Arsene Wenger – từ phong cách làm việc, đến thái độ hay cách chỉ đạo các cầu thủ. Có những khác biệt nhất định giữa ông ấy và các HLV tôi đã từng có dịp được làm việc. Pellegrini là người sẵn sàng dừng toàn bộ một buổi tập để chấn chỉnh các cầu thủ khi có vấn đề.”

Rõ ràng với Nasri, Pellegrini là chiến lược gia hoàn hảo hơn so với Mancini, người có biện pháp huấn luyện khá giáo điều và cứng rắn, nghiêm khắc. Chính Mancini đã bao phủ lên Etihad một bầu không khí nặng nề trong suốt những năm qua, bất chấp việc chính ông đã mang về chiếc cúp FA năm 2011 và sau đó là chức vô địch Premier League 2012 sau 44 năm chờ đợi. Ông luôn gặp vấn đề với các cầu thủ, những tân binh, chỉ trừ một số hiếm nổi bật lên hẳn như Sergio Aguero. Còn bây giờ, Pellegrini không gặp phải vấn đề như vậy. Nasri hết sức tin tưởng rằng 4 người đồng đội mới Fernandinho, Alvaro Negredo, Jesus Navas và Stevan Jovetic sẽ không hề gặp khó khăn trong việc thích nghi với môi trường mới dưới bàn tay nhào nặn của cựu HLV Malaga. 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X