Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City có dấu hiệu sa sút: Thách thức lớn của 'Nhà vua'

Thứ Hai 17/09/2012 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa thứ hai của Man City ở mùa giải này đến đúng vào thời điểm Arsenal đang bùng nổ dữ dội, Chelsea vẫn dẫn đầu BXH, còn M.U thì khát khao đòi lại những gì đã mất. Đúng là đăng quang đã khó, bảo vệ ngai vàng còn khó hơn.

Roberto Mancini đã rất giận dữ với tổ trọng tài điều khiển trận Stoke - Man City khi bàn thắng của Peter Crouch được công nhận. Chiến lược gia người Ý mỉa mai rằng "sếu vườn" đã ghi bàn theo đúng kiểu NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ), bởi trước đó, bóng đã chạm tay anh này liên tục. Còn trên tờ Goal, họa sĩ Omar Momani đã diễn tả lại pha bóng ấy bằng một tình huống... bay người úp rổ của chân sút Stoke.

Pha chiếu chậm cho thấy đúng là Man City đã thua oan, và quả thực, nếu không thiếu may mắn thì nhà ĐKVĐ đã có thể tìm thấy chiến thắng đầu tiên tại Britannia sau 6 trận chỉ hòa (4) và thua (2). Như thường lệ, họ vẫn áp đảo về thời lượng giữ bóng (66%), và sút trúng đích vượt trội (8-2). Cá nhân Javi Garcia suýt lập cú đúp sau khi cú đánh đầu của anh ở phút bù giờ bị thủ môn Begovic đẩy dội cột dọc, và sau đó, Dzeko tưởng như đã sắm vai người hùng, nhưng pha tâng bóng của anh lại bị Shawcross cứu nguy ngay trên vạch vôi chỉ vài giây trước khi kết thúc trận đấu.

Man City sẽ thể hiện như thế nào ở các trận đấu lớn
Man City sẽ thể hiện như thế nào ở các trận đấu lớn

Nhưng ngoài việc thiếu may mắn, Man City cũng phải tự trách mình vì thật ra họ đã có rất nhiều cơ hội để kết thúc trận đấu ấy bằng một chiến thắng, điển hình như tình huống Yaya Toure đối mặt với Begovic nhưng lại dứt điểm trúng người thủ môn này. Nên nhớ, trong số các ngôi sao ở Etihad, tiền vệ người Bờ Biển Ngà có tầm ảnh hưởng lớn nhất, và hiếm khi bỏ lỡ những cơ hội kiểu như vậy. Có vẻ như đội bóng của Mancini đã không duy trì được sự tập trung vì phần nào bị phân tâm bởi trận đấu quan trọng sắp tới với Real Madrid tại Champions League.

Nhưng còn một cách lý giải hợp lý hơn: Man City không còn là con ngoáo ộp ở Premier League nữa, bất chấp họ vẫn đang sở hữu đội hình ổn định và có chiều sâu bậc nhất ở xứ sương mù. Dấu hiệu này thực ra đã manh nha xuất hiện từ mùa trước, khi David Silva sa sút phong độ khiến mọi gánh nặng tuyến giữa dồn lên vai Yaya Toure. Mùa này, tiền vệ người TBN tiếp tục bộc lộ điểm yếu về thể lực khi chưa hề đá chọn 1 trận. Không những chưa ghi hoặc kiến tạo một bàn nào, anh còn đá hỏng một quả phạt đền trong trận gặp Southampton.

Khó khăn còn ở phía trước

Man City vẫn đang bất bại, nhưng hình ảnh về một đội bóng có khả năng khống chế và kết liễu trận đấu thì đã mai một đi rất nhiều. Tiếp Liverpool, một đội bóng đang trong cuộc cách mạng dở dang dưới thời Rodgers, Man City liên tục phải sắm vai kẻ rượt đuổi mới kiếm nổi một điểm. Gặp Stoke, họ không thể phá cái dớp Britannia. Đá trên sân nhà, họ vẫn phải lội ngược dòng mới hạ được tân binh Southampton 3-2. Ngay cả chiến thắng 3-1 trước QPR cũng không thể hiện sự áp đảo, bởi bàn ấn định chiến thắng chỉ được ghi vào phút bù giờ thứ ba.

Có một sự nghi ngờ đang dấy lên trong đầu các fan của Man xanh: họ sẽ thể hiện bộ mặt nào ở các trận đấu lớn khi mà không thể tạo được áp lực đủ mạnh lên hàng thủ của những đội bóng dưới cơ? Nên nhớ, họ vẫn chưa gặp M.U, Chelsea và Arsenal, ba đội bóng đang gây ấn tượng mạnh nhất kể từ đầu giải, nên bản lĩnh ở những trận cầu lớn vẫn chưa thể kiểm chứng. Chiến thắng 3-2 trước Chelsea ở trận tranh Community Shield hồi đầu mùa thực chất chưa đủ để khẳng định bản lĩnh của nhà ĐKVĐ do tính chất nửa giao hữu.

Và còn một mối lo khác, vốn từng được Mancini cảnh báo với giám đốc điều hành Brian Marwick, sự thiếu nhiệt tình trong mua sắm có thể khiến Man City phải trả giá khi mùa giải bước vào những giai đoạn căng thẳng, và phải phân phối lực lượng, cũng như đối phó với cơn bão chấn thương. Hiện tại, Aguero đang chấn thương, Balotelli vừa mổ mắt, nên Man City chỉ có đúng hai chân sút là Tevez và Dzeko. Trước đó, họ đã nghĩ rằng hàng công của mình quá thừa thãi nên đã bán đứt Adebayor cho Spurs và tiếp tục cho Malaga mượn Santa Cruz.

Rõ ràng, một hàng tấn công như vậy là không đủ để phục vụ cho nhiều đấu trường, nhất là khi mùa này, giới chủ tại Etihad đòi hỏi Mancini phải thành công ở cả Champions League. Nghiệt thay, họ lại rơi vào bảng tử thần cùng với Real Madrid, Dortmund, và Ajax.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X