Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Chức vô địch nằm ở đôi chân "pha lê" của Kompany

Thứ Sáu 18/10/2013 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sức khỏe của hàng thủ Man City đang hoàn toàn lệ thuộc vào tình trạng của Vincent Kompany. Khi anh ra sân, rất khó để chọc thủng lưới Man City. Còn lúc anh vắng mặt, Man City dễ bị tổn thương hơn bao giờ hết. Trang Bleacher Report đã giật tít bằng một câu hỏi: Liệu chấn thương của Vincent Kompany có phải là mối lo ngại dài hạn của Man City không? Câu trả lời là: hoàn toàn đúng, cả về trước mắt lẫn lâu dài.

kompany
Man City đang mắc chứng “lệ thuộc vào Kompany”.

Joe Hart bắt dở vì thiếu Kompany

Đội chủ sân Etihad quá phụ thuộc vào khả năng của thủ quân Kompany trong việc khỏa lấp những khoảng trống phía trước Joe Hart, thủ thành đang đánh mất sự tin cậy vốn có. Điều này tạo ra những bất ổn cho cả cá nhân trung vệ người Bỉ, cũng như Man City.

Không phải ngẫu nhiên mà phong độ trồi sụt của Joe Hart là hệ quả trực tiếp của việc Kompany không duy trì được tần suất ra sân ổn định (hoặc đá trọn vẹn 90 phút) trong hàng phòng ngự của Man City. Những hệ lụy của việc phụ thuộc Kompany bắt đầu thấy rõ từ thất bại ở trận derby thành Manchester ngay tại Etihad mùa trước.

Man City bắt đầu tỏ ra bối rối khi Kompany buộc phải rời sân ở phút 21. 8 phút sau, Wayne Rooney lập cú đúp, buộc đội chủ sân Etihad phải rượt đuổi tỷ số một cách nhọc nhằn. Khi mà 1 điểm tưởng như đã nằm chắc trong tay Man City, thì Van Persie ghi bàn thắng quyết định từ một tình huống đá phạt. Tiền đạo người Hà Lan sẽ khó có cơ hội như thế nếu Kompany có mặt trong hàng rào của Man City.

Dù chỉ minh họa bằng một trận đấu cụ thể, nhưng mối quan hệ nhân-quả giữa sự vắng mặt của Kompany và việc Hart không còn duy trì thành tích giữ sạch lưới trở thành một chủ đề được lặp đi lặp lại trong mùa giải trước của Man City.

Cách nào giải quyết vấn đề của Kompany?

Mùa giải năm nay, không có dấu hiệu nào cho thấy Man City tìm ra được cách giải quyết vấn đề trên. Ngay ở trận khai màn gặp Newcastle, Kompany đã phải rời sân giữa chừng. Ở trận gặp Cardiff sau đó, đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini đã nhanh chóng đánh mất lợi thế dẫn bàn khi Kompany không thể ra sân. Javi Garcia hoàn toàn chịu trận khi Cardiff tận dụng cơ hội từ một tình huống phạt góc.

Ở trận gặp Stoke, tình hình cũng chẳng có gì khá hơn. Việc Man City tránh được một thất bại ở sân Britannia chủ yếu do là các chân sút của Stoke dứt điểm quá tồi, chứ không phải là vì hàng phòng ngự của Pellegrini được tổ chức tốt.

Thế mà bây giờ, theo cây bút Jamie Jackson của tờ Guardian, Kompany có khả năng vắng mặt trong hai trận quan trọng sắp tới của Man City: gặp CSKA Moskva ở vòng bảng Champions League giữa tuần sau và đại chiến với Chelsea vào ngày 27/10. Cũng theo lời Jackson, HLV Manuel Pellegrini “đang phải chờ đợi trong lo lắng xem thủ quân của Man City có kịp trở lại trong vòng 2 tuần nữa cho hàng loạt thử thách trước mắt hay không”.

Dù Kompany có kịp bình phục đúng thời điểm hay không, tác động lâu dài của những chấn thương dai dẳng từ cầu thủ này là rất rõ ràng với Pellegrini. Jackson còn cho biết thêm sau trận gặp Everton, khi được hỏi liệu có chút lo ngại nào về vấn đề Kompany hay không, HLV Pellegrini đáp lại như sau: “Đó là điều các nhân viên y tế sẽ trả lời, không phải tôi. Kompany luôn chơi với 100% khả năng mỗi khi ra sân. Có thể cậu ấy gặp vấn đề ở cơ, nhưng tôi không nghĩ đây là chấn thương giống như ở đầu mùa”.

Man City sẽ không mua Martin Demichelis nếu biết Kompany có thể bình phục nhanh. Thật trớ trêu, trung vệ người Argentina cũng đang ngồi ngoài vì chấn thương. Có thể mùa Đông này, Man City lại bổ sung thêm trung vệ mới, hoặc không. Nhưng mùa hè năm sau chắc chắn đội chủ sân Etihad phải tìm một trung vệ trẻ hơn. Dù mới 27 tuổi, nhưng tương lai của Kompany có thể bị cản trở bởi những gì đang diễn ra.

Còn hiện tại, Kompany đang là cầu thủ có nguy cơ chấn thương cao đến mức khó có thể đoán trước lúc nào nó ập đến.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X