Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City chuẩn bị vượt mặt Man Utd và Chelsea bằng hợp đồng “khủng”

Chủ Nhật 08/03/2015 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City chuẩn bị gia hạn hợp đồng với hãng hàng không Etihad và số tiền mà The Citizens nhận được đủ để cho Man Utd và Chelsea “hít khói”.

Mai City chuan bi gia han hop dong khung voi Etihad hinh anh
Hợp đồng mới với Etihad sẽ giúp Man City vượt mặt Man Utd và Chelsea

Manchester City vốn được coi là một đội bóng lắm tiền nhiều của với hầu bao gần như không đáy của chủ tịch Sheikh Mansour. Với sự đầu tư mạnh mẽ từ tỷ phú người UAE này, The Citizens đã không ngừng lớn mạnh và vươn mình trở thành thế lực thực sự tại Premier League với 2 chức vô địch trong 3 năm gần đây. Một trong những lợi ích lớn nhất mà chủ tịch Mansour mang về cho nửa xanh thành Manchester phải kể tới bản hợp đồng tài trợ trị giá 400 triệu bảng với hãng hàng không Etihad trong 10 năm.

Tuy nhiên đáng ngạc nhiên là Man City với tiềm lực tài chính hùng hậu vẫn là một trong số những đội phải chịu án phạt từ UEFA do và vi phạm luật Công băng tài chính. Lý do là bởi các nhà ĐKVĐ nước Anh dù nhận được bản hợp đồng kếch xù 40 triệu bảng/năm từ Etihad nhưng số tiền này không chỉ dùng cho mua sắm cầu thủ mà còn chi tiêu cho nhiều khoản khác như nâng cấp SVĐ, quần áo và dụng cụ luyện tập hay học viện bóng đá trẻ. Chính điều này khiến cho họ không thể cân bằng các khoản thu với thói quen “vung tay quá trán” của mình và dính đòn ngay lập tức khi UEFA ra tay càn quét.

Tuy nhiên sắp tới đây có lẽ án phạt của UEFA sẽ không còn là điều mà Man City phải lăn tăn nữa, lý do là bởi họ đang chuẩn bị ký một bản hợp đồng mới với hãng hàng không danh tiếng của UAE và nâng gói tài trợ lên gấp đôi so với hiện tại, có nghĩa là đạt mức 80 triệu bảng/mùa. Con số này vượt xa những bản hợp đồng kỷ lục khác của Man Utd với Chevrolet (47 triệu bảng/mùa) và Chelsea với Yokohama mới đây (40 triệu bảng/mùa).

Chắc chắn đây sẽ là tin mừng với các CĐV của đội chủ sân Etihad khi đội bóng con cưng đã nhắm một mục tiêu trúng hai đích. Án phạt từ việc vi phạm luật Công bằng tài chính đã khiến Man xanh khốn đốn với khoản tiền lên tới 49 triệu bảng kèm theo đó là số lượng cầu thủ tham dự Champions League giảm từ 25 cầu thủ xuống chỉ còn 21. Việc ký hợp đồng mới với Etihad sẽ giúp “thiếu gia” của Premier League có dịp được mua sắm thả phanh mà không cần lăn tăn về số tiền hạn định nữa.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X