Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City chuẩn bị tống tiễn người thừa với giá khủng

Thứ Bảy 01/08/2015 22:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Á quân Serie A AS Roma được cho là sẵn sàng bạo chi đến 16 triệu bảng để giải cứu tiền đạo Edin Dzeko khỏi Etihad.

Ít lâu sau khi cho Inter Milan mượn Stevan Jovetic trong vòng 18 tháng, Man City tiếp tục mở phiên giao dịch cầu thủ với một đại diện Italia khác. Theo tin chuyển nhượng hè 2015, “trọc phú” nước Anh chuẩn bị bán tiền đạo thất sủng Edin Dzeko cho AS Roma và mức phí thỏa thuận giữa 2 nhà đương kim á quân Premier League và Serie A rơi vào khoảng 16 triệu bảng.

Man City chuan bi tong tien nguoi thua voi gia khung hinh anh
Tiền đạo Edin Dzeko chuẩn bị rời Man City và gia nhập AS Roma

Bất chấp phải chịu lỗ đến gần một nửa so với những gì đã bỏ ra cho Wolfsburg vào đầu năm 2011 (28 triệu bảng) chưa kể lạm phát, BLĐ Man Xanh vẫn có thể vui mừng khi tống tiễn người thừa với một cái giá khá cao. Theo chiều ngược lại, việc Roma bạo chi cho một tiền đạo đã và đang sa sút phong độ cũng không phải là điều khó hiểu khi đội bóng thủ đô hiện chỉ có 2 trung phong đúng nghĩa là Gervinho và Mattia Destro, những người “trận nổ trận xịt”. Bên cạnh đó, “Bầy sói” rõ ràng không thể ngồi yên khi mọi đối thủ cạnh tranh như Juventus hay bộ đôi thành Milan đều đang tăng cường lực lượng điên cuồng.

Nhìn chung đây sẽ là một thương vụ tốt đẹp dành cho tất cả, kể cả nhân vật chính Dzeko bị đá ra đường. Ngôi sao người Bosnia vốn đã không còn đất diễn ở Etihad từ mùa giải trước khi không thể cạnh tranh vị trí với Sergio Aguero rồi sau này là tân binh Wilfried Bony. Trong năm tới đây, cơ hội ra sân sẽ càng hạn chế đi rất nhiều với sự xuất hiện của “bom tấn” 49 triệu bảng Raheem Sterling. HLV Manuel Pellegrini nhiều khả năng sẽ xây dựng sơ đồ 4-2-3-1 thay vì 4-4-2 cũ kỹ, đồng nghĩa với việc cắt giảm nhân sự trên hàng tiền đạo.

Không chấp nhận cảnh tiếp tục làm bạn với ghế dự bị, rời Man City vào thời điểm này rõ ràng là quyết định hợp lý của Dzeko nhằm cứu vãn sự nghiệp, nhất là khi AS Roma cũng có những tham vọng nhất định. Dẫu sao thì cũng khá đáng tiếc cho kết thúc của tiền đạo 29 tuổi người Bosnia ở Man City, nơi anh thi đấu tương đối thành công khi ghi 71 bàn trong 185 trận và giành 2 chức vô địch Premier League cũng như 1 FA Cup.

Bấm để xem thêm tin tức chuyển nhượng bóng đá

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X