Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City chuẩn bị sở hữu Stevan Jovetic

Thứ Ba 21/08/2012 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền đạo là vị trí khiến BLĐ Man City đau đầu. Mục tiêu của họ luôn là một tiền đạo hiệu quả hơn nữa để hàng công trở nên thêm sắc bén. Sự bận tâm ấy sắp được giải quyết bằng cái tên Stevan Jovetic đến từ Fiorentina.

Man City đang đẩy nhanh các quá trình bên lề để tiến hành vụ chuyển nhượng tiền đạo Stevan Jovetic của Fiorentina. Cũng như Luka Modric của Tottenham hay Edinson Cavani của Napoli, Jovetic đã là một món hàng hot trong vài năm qua. Anh là mục tiêu của không ít đội bóng đại gia ở châu Âu, và giờ đây thì điểm đến của anh có thể là Manchester City, nơi đang khát khao những danh hiệu cao hơn một chiếc cúp Premier League.

Sinh năm 1989, lối chơi của Jovetic là khá đa dạng và đầy kĩ thuật. Anh có thể chơi cả tiền vệ công, tiền vệ cánh và tiền đạo, nhưng vị trí yêu thích nhất của Jovetic là một số 10, chơi ngay sau tiền đạo chính. Tài năng của Jo-Jo đã được sớm phát hiện khi anh được Real Madrid và Manchester United theo đuổi vào những năm 2007, nhưng anh lại chọn bến đỗ mới là Fiorentina vào năm 2008. Còn rất trẻ nhưng Jovetic đã trở thành trụ cột tại đội tuyển Montenegro và Fiorentina. Chính vì thế, Fiorentina như một cái ao nhỏ dành cho một con cá lớn và Jovetic cũng đang rục rịch ra đi. Theo nguồn tin từ goal.com, Jovetic đang không hài lòng với những gì anh có tại Fiorentina; anh là ngôi sao của đội bóng, nhưng giờ đây Jo-Jo muốn trở thành một phần của một đội bóng ngôi sao.

Và tiền đạo 22 tuổi sắp được thỏa nguyện. Lời đề nghị trị giá 25 triệu euro đã bị từ chối, nhưng Man City tiếp tục theo đuổi Jovetic bằng một mức giá mới, 30 triệu euro (tương đương 23.6 triệu bảng). Lần này thì Fio đã có vẻ xuôi xuôi, và họ sẽ đưa ra quyết định trong vài ngày tới. Man City sẽ có được Jovetic ngay trước khi TTCN đóng cửa.

Stevan Jovetic
Stevan Jovetic sắp là người của Man City


Trong danh sách thi đấu của Man City, họ có 7 tiền đạo: Carlos Tevez, Mario Balotelli, Sergio Aguero, Edin Dzeko, Emmanuel Adebayor, Roque Santa Cruz và John Guidetti. Dù con số là 7, nhưng chất lượng của hàng công này còn phải xem xét lại. Adebayor chuẩn bị được bán cho Tottenham với giá 4 triệu bảng, và Man City cũng đang làm những thủ tục cuối cùng để đẩy Santa Cruz ra đường. Guidetti thì còn quá trẻ và Aguero lại đang dính chấn thương. Thế nên việc bổ sung Jovetic có vẻ như là một bước đi hợp lý của Man City, làm dày thêm bộ khung tiền đạo của đội bóng này, cũng như góp phần thải loại những cái tên thừa một cách nhanh chóng hơn. Không chỉ chơi được tiền đạo, Jovetic còn có thể khỏa lấp các vị trí khác thuộc hàng tấn công của Man City, điều mà nửa xanh thành Man rất cần.

Tuy nhiên, người đến là Jovetic, ắt hẳn phải có kẻ ra đi. Và cái tên được Mancini lựa chọn là Edin Dzeko với Juventus và AC Milan là hai CLB đang khát khao có được tiền đạo người Bosnia. Mức giá mà 2 CLB này đưa ra rơi vào khoảng 23 - 31 triệu bảng.

Dzeko, Adebayor và Santa Cruz đi, Jovetic đến. Nếu tất cả trở thành sự thực thì Mancini đã đạt được mục tiêu của mình trong kì chuyển nhượng lần này và với hàng công gồm Aguero, Tevez, Balotelli và Jovetic, Man City sẵn sàng thách thức bất kì đội bóng nào.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X