Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City chuẩn bị sở hữu Bony: Một thương vụ hợp lý

Thứ Năm 08/01/2015 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh hàng công Man City liên tục gặp khủng hoảng vì chấn thương kể từ đầu mùa thì cái tên Wilfried Bony hoàn toàn có thể trở thành lời giải cho đội bóng chủ sân Etihad.

Giai đoạn mùa Hè năm ngoái, sau khi ban lãnh đạo The Citizens quyết định cho mượn Alvaro Negredo sang Valencia, không ít người đã lo lắng rằng nhà ĐKVĐ Premier League có thể rơi vào tình trạng khủng hoảng hàng công. Về mặt lý thuyết, ba sự lựa chọn trên tuyến đầu, lần lượt bao gồm Sergio Aguero, Edin Dzeko và Stevan Jovetic hoàn toàn có thể đáp ứng chiều sâu đội hình Man City cho đến cuối mùa giải, tuy nhiên cần phải nhấn mạnh rằng, HLV Manuel Pellegrini thường xuyên có thói quen sử dụng sơ đồ hai tiền đạo, do đó đội hình The Citizens cũng vì thế đứng trước nguy cơ bị “sứt mẻ” nhiều hơn.

Bony la su tang cuong hop ly cho hang cong Man City hinh anh
Bony chính là giải pháp hợp lý cho hàng công Man City vào thời điểm này

Thực tế cho thấy, ngay trong giai đoạn lượt đi của mùa giải năm nay, Man xanh đã thường xuyên phải đối mặt với không ít khó khăn khi mà các vị trí trên tuyến đầu liên tục vắng mặt vì chấn thương. Thậm chí, cách đây không lâu, nhà ĐKVĐ Premier League còn mất cả ba tiền đạo chủ lực (Aguero, Dzeko, Jovetic) dẫn đến việc HLV Pellegrini buộc phải đẩy James Milner lên đá trung phong cắm. Cũng khá may cho đội bóng chủ sân Etihad là ở giai đoạn vừa rồi, các tiền vệ tấn công trong đội hình The Citizens như Yaya Toure, David Silva, Samir Nasri hay Frank Lampard… cũng thi đấu tương đối bùng nổ và biết cách tỏa sáng kịp thời. Hiện tại, sau 20 vòng đấu ở Premier League, từ chỗ kém đội đầu bảng Chelsea tới 8 điểm hồi tháng 10, Man City đã vươn lên giành được bằng điểm với The Blues. Chắc chắn, trong khoảng thời gian sắp tới của lượt về, thầy trò HLV Pellegrini sẽ thi đấu bằng tinh thần quyết tâm cao nhất để hướng đến mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch nước Anh.

Đánh giá từ một góc độ có phần lạc quan thì những chấn thương của bộ ba chân sút Aguero, Dzeko và Jovetic trong giai đoạn vừa qua cũng vô tình mở ra cơ hội giúp cho Man City thử nghiệm thêm nhiều phương án chiến thuật mới, tiêu biểu như giải pháp sử dụng đội hình 4-6-0 mà không cần đến bất kỳ một mũi nhọn chủ lực nào. Tuy nhiên, xét toàn cục, về lâu về dài, The Citizens cũng không thể cứ tiếp tục “sống mòn” nhờ vào tuyến tiền vệ như vậy được. Thay vào đó, TTCN mùa Đông chính là cơ hội tuyệt vời để Man xanh tìm kiếm những sự tăng cường hợp lý và cần thiết cho tuyến đầu. Rất nhanh chóng, cái tên Wilfried Bony cũng được ban lãnh đạo đội bóng thành Manchester nhắm đến như một sự lựa chọn an toàn hơn cả...

Theo những nguồn tin mới nhất mà báo giới Anh tiết lộ thì gần như chắc chắn ngôi sao người Bờ Biển Ngà sẽ cập bến sân Etihad ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay, với mức phí dự kiến rơi vào khoảng 30 triệu bảng. Thống kê cho thấy, Bony chính là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Premier League trong năm 2014 (20 bàn). Mùa giải năm nay, tiền đạo 27 tuổi cũng đang duy trì phong độ hết sức ấn tượng trong màu áo Swansea với 9 pha lập công kể từ đầu mùa.

Sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, thể hình cũng như chiều cao lý tưởng, Bony được xem là mẫu trung phong cắm cực kỳ phù hợp với môi trường bóng đá Anh. Bằng lối chơi càn lướt, đơn giản, chủ yếu dựa trên nền tảng sức mạnh và khả năng không chiến tuyệt vời, tiền đạo người Bờ Biển Ngà thường xuyên phát huy được hiệu quả khi được bố trí thi đấu ngay gần cầu môn đối phương, theo kiểu một “số 9” thuần túy. Dĩ nhiên, Bony cũng không phải một chân sút quá thụ động. Nhờ tốc độ và khả năng bứt phá tương đối tốt của mình, khi cần thiết, ngôi sao đang khoác áo Swansea cũng biết cách di chuyển rộng, hoặc dạt biên hoặc lùi sâu để tạo khoảng trống, giúp các đồng đội chủ động dâng cao xâm nhập vòng cấm đối phương. Rõ ràng, đây là một yếu tố hết sức hữu dụng cho lối chơi của Man City vào thời điểm này, khi mà trong tay HLV Pellegrini đang sở hữu hàng loạt những tiền vệ tấn công đa năng như Silva, Nasri, Toure hay Milner…

Bony la su tang cuong hop ly cho hang cong Man City hinh anh 2

Xét trên một khía cạnh khác, sự xuất hiện của Bony tại sân Etihad cũng hoàn toàn có thể trở thành lời giải mang tính tạm thời cho hàng công Man City. Khi mà Jovetic thường xuyên phát huy được những phẩm chất của mình trong vai trò một tiền đạo lùi, đồng nghĩa rằng ngôi sao người Montenegro cũng có thừa khả năng để làm nhiệm vụ “xúc tác” giúp cho Bony thi đấu thăng hoa hơn. Vẫn biết rằng cả Aguero và Dzeko rồi sẽ có ngày trở lại nhưng không ai dám chắc rằng bộ đôi chân sút chủ lực của Man xanh sẽ sớm thể hiện được phong độ cũng như cảm giác ghi bàn tốt nhất. Trong trường hợp như vậy, rõ ràng Bony sẽ là một giải pháp cần thiết hơn bao giờ hết. Đừng quên rằng, ngôi sao người Bờ Biển Ngà vẫn đang duy trì thành tích ghi bàn hết sức ổn định kể từ đầu mùa.

Bước sang giai đoạn lượt về, thầy trò HLV Pellegrini sẽ phải tham gia chinh chiến trên rất nhiều đấu trường khác nhau, do đó nguy cơ chấn thương cũng là cao hơn. Bản thân Bony từng nhiều lần đánh tiếng bày tỏ mong muốn được chơi ở Champions League. Và rất có thể, trong những ngày tháng sắp tới, chân sút 27 tuổi sẽ sớm được thỏa mãn mong ước của mình. Còn với Man City, đây có thể là một sự tăng cường hoàn toàn hợp lý trong “phiên chợ đông” năm nay…

Xem thêm video trận Man City 3-2 Sunderland (vòng 20 Premier League)

Xem thêm thông tin liên quan đến Man City.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X