Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City chuẩn bị hoàn tất thương vụ trung vệ bom tấn

Thứ Hai 04/08/2014 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tin đồn về tương lai của hậu vệ Eliaquim Mangala sắp đi tới hồi kết. Trong tuần này, Man City sẽ chính thức sở hữu anh.

Mangala
Sau nhiều lùm xùm, Mangala sẽ tới Etihad trong tuần này

Hiếm có thương vụ nào bị trì hoãn lâu như vụ Mangala sang Manchester City. Lúc này là đầu tháng 8, có nghĩa là Mangala đã hoàn tất việc kiểm tra y tế với đội bóng nửa xanh thành Manchester được... hơn nửa tháng nay (từ ngày 12 tháng 7). Thông thường, khi tất cả mọi thứ đã xong xuôi thì thủ tục kiểm tra y tế sẽ được tiến hành ngay trước khi các bên thông báo chính thức về việc mua bán. Tuy nhiên, vì những lí do khác nhau mà đến giờ trung vệ người Pháp vẫn chưa thể ra mắt trong màu áo mới dù đã hoàn tất các thủ tục.  Được biết, lí do chính dẫn đến sự trì hoãn quá lâu của thương vụ này là do Porto chưa sẵn sàng thông cáo báo chí về sự ra đi của anh, có thể ảnh hưởng tới giá cổ phiếu của đội bóng trên sàn chứng khoán một cách đáng kể. 

Dù cho cả 2 bên vẫn chưa thông báo gì về việc hoàn thành thương vụ, nhưng có rất nhiều dấu hiệu trong thời gian qua cho thấy rằng Mangala đã là người của Man City. Cuối tháng 7 vừa rồi, phía Man City đã đăng "nhầm" một đoạn phỏng vấn với Mangala lên trang chủ của đội bóng. Nội dung của đoạn phỏng vấn này là việc đích thân hậu vệ 23 tuổi khẳng định mình đã hoàn thành mọi thủ tục y tế tại bệnh viện Bridgewater; tuy vậy ngay sau đó đoạn video này đã bị gỡ bò.

Trong một vài ngày tới, theo nguồn tin từ Goal, Manchester City cuối cùng cũng có thể hoàn tất việc mua Eliaquim Mangala với số tiền 40 triệu euro từ Porto, trong bối cảnh đội bóng Bồ Đào Nha đã chuẩn bị tâm lý để thông báo rộng rãi về sự ra đi của trung vệ trụ cột. Thậm chí, ĐKVĐ Premier League đang hi vọng rằng hậu vệ 23 tuổi có thể bay tới vùng Tây Bắc nước Anh và đặt bút kí vào bản hợp đồng mới với họ ngay trong thứ Hai này. Phía Porto đã thoải mái, cũng vừa lúc Mangala trở lại sau kì nghỉ hè hậu World Cup, Man City lúc này rất nóng lòng được công bố tân binh của mình để "chốt sổ chuyển nhượng" mùa hè này và làm yên lòng các CĐV tại Etihad.

Nếu trong vài ngày tới, thương vụ này được công bố thì Mangala sẽ chính thức là tân binh thứ 2 mà Man City mua từ Porto chỉ trong mùa hè này. Trước đó, họ cũng đã sở hữu tiền vệ đánh chặn Fernando Reges với giá 15 triệu euro. Tổng cộng, Porto đã "hiến máu" cho Man City để đổi lấy khoảng 55 triệu euro cho 2 cái tên này. Về tổng quan, Man City đang trải qua một mùa hè khá nhàn nhã chứ không bận rộn như các đối thủ. Họ chỉ tiến hành những thương vụ khá "nhẹ nhàng" như "đón lõng" những cầu thủ cao tuổi hết hạn hợp đồng với các đội bóng khác (Bacary Sagna, Frank Lampard), và cũng chi khá ít tiền để sở hữu những Fernando hay Caballero. Mangala là bản hợp đồng đắt giá nhất của Man City trong mùa hè này, và được biết sau khi chính thức có trung vệ người Pháp, Man City cũng sẽ dừng mọi hoạt động chuyển nhượng.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X