Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City chuẩn bị biến thủ môn "vô danh" thành đắt giá nhất thế giới

Thứ Bảy 27/05/2017 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đang làm mưa làm gió tại những ngày đầu của thị trường chuyển nhượng hè 2017. Sau khi chi tới 50 triệu Euro cho tiền vệ tấn công Bernardo Silva, họ đang dự định sẽ trả tới 40 triệu Euro để biến thủ môn Ederson Moraes trở thành người gác đền đắt giá nhất lịch sử.

Theo thông tin từ phóng viên Sam Lee, một người rất thạo tin của Man City, đội bóng chủ sân Etihad sẽ chính thức đón Ederson vào tuần tới, với mức phí chuyển nhượng kỷ lục. Cụ thể, HLV Pep Guardiola sẵn sàng dốc hầu bao của các ông chủ Ả Rập để trả cho Benfica.

Man City chuan bi bien thu mon vo danh thanh dat gia nhat the gioi hinh anh goc
Ederson vẫn đang khá vô danh tại châu Âu

Thủ thành Ederson Moraes gia nhập Benfica vào năm 2015 với giá chỉ 600 nghìn Euro, kèm theo một điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 45 triệu Euro. Phong độ xuất sắc của anh tại Bồ Đào Nha có thể khiến Man City phải trả tới 40 triệu Euro (35 triệu bảng Anh), thậm chí là phá vỡ hợp đồng của thủ môn 23 tuổi này. Nếu điều đó xảy ra, Ederson sẽ vượt qua Buffon để trở thành thủ môn đắt giá nhất lịch sử. Bởi lẽ Buffon từng được Juventus mua về từ Parma với giá 33 triệu bảng năm 2001.

Điều thú vị nằm ở chỗ, Benfica chỉ có 50% quyền sở hữu thủ môn người Brazil này. 50% còn lại chia đều cho đội bóng cũ của anh tại Brazil, Rio Ave, và một tổ chức đại diện cầu thủ mang tên Gestifute. Vì thế Man City sẽ dễ dàng hơn trong việc thuyết phục các bên nhả Ederson, thủ thành được cho sẽ trở thành người gác đền hay nhất thế giới trong tương lai, và hoàn toàn phù hợp với triết lý của HLV Pep Guardiola.

Tuy nhiên Ederson vẫn là dấu hỏi lớn của giới chuyên môn, bởi lẽ anh mới chỉ thi đấu ở giải Bồ Đào Nha, chưa thể được kiểm chứng tài năng ở những mảnh đất có áp lực cao hơn. Hơn nữa, Ederson cũng chưa một lần được gọi lên ĐTQG Brazil, một đất nước vốn cũng không có nhiều thủ thành giỏi. Dẫu sao Man City đã theo dõi Ederson từ kỳ chuyển nhượng mùa đông và sẵn sàng đưa anh về Etihad để thay thế một Claudio Bravo chỉ để lại những nỗi thất vọng.

Man City CHÍNH THỨC nổ bom tấn đầu tiên hè 2017!
CLB Man City vừa chính thức thông báo họ đã chiêu mộ thành công tiền vệ tấn công Bernardo Silva từ AS Monaco với giá trị chuyển nhượng 50 triệu Euro, khoảng...

Hàn Phi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X