Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City chưa đủ đẳng cấp để được gọi là đội bóng lớn của châu Âu

Thứ Hai 08/07/2013 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Trong buổi họp trả lời phỏng vấn mới đây, cựu HLV của Man City - Roberto Mancini cho rằng, mặc dù Man City đang có những bước phát triển mạnh mẽ, nhưng họ vẫn chưa đủ đẳng cấp để có thể được đứng trong hàng ngũ những đội bóng lớn của lục địa già.
 
Trong những mùa giải gần đây, Man City đã lột xác để từ một câu lạc bộ thuộc dạng làng nhàng ở Premier League, trở thành một đối trọng của Man Utd - đội bóng cùng thành phố và là đội bóng giàu thành tích nhất ở Anh bằng túi tiến không đáy của các ông chủ Ả Rập. 
 
Dưới thời của Mancini, The Citizens đã giành được chức vô địch FA cúp và lên ngôi ở Premier League một năm sau đó. Tuy nhiên, sau khi kết thúc mùa giải năm ngoái mà không thể mang về cho câu lạc bộ này bất kỳ một danh hiệu nào, Mancini đã phải mất việc. 
 
Nhưng có lẽ nguyên nhân quan trọng nhất để Mancini bị đá ra đường không phải là do không thể giành được danh hiệu, mà là do ông không thể đưa Man City vượt qua vòng bảng của UEFA Champions League trong hai năm liên tiếp.

Man City săn danh hiệu bằng những ngôi sao
Man City chưa đủ đẳng cấp để được đứng trong hàng ngũ những đội bóng lớn của châu Âu
 
Tuy nhiên, trong bài trả lời phỏng vấn gần đây, vị chiến lược gia người Ý này khẳng định rằng, việc Man City bị loại ở vòng bảng Champions League trong hai năm liên tiếp không phải là do ông, mà là do The Citizens chưa đủ đẳng cấp để so tài cùng với những đội bóng lớn của châu Âu. 
 
"Tôi cho rằng Man City đang có sự thay đổi mạnh mẽ giống như Juventus, nhưng  mặc dù đang phát triển thì họ vẫn cách các đội bóng lớn một quãng khá xa. Để có thể tiến sâu ở Champions League, bạn cần phải có nhiều kinh nghiệm và một đội hình đủ mạnh. Sẽ không có cơ hội để bạn sửa chữa nếu sảy chân, vì vậy nếu bạn để xảy ra sai lầm thì tức là bạn đã tự loại mình khỏi cuộc chơi." Mancini nói với các phóng viên.
 
Bên cạnh đó, HLV Mancini cũng cho rằng, việc Man City bán đi những cầu thủ đã từng chơi ở Champions League trong màu áo của mình sẽ chỉ khiến cho họ phải tốn thêm rất nhiều thời gian để có thể thành công ở đấu trường này.
 
"Ở Champions League năm ngoái, chúng tôi đã không may khi nằm trong bảng tử thần. Tuy nhiên, việc bán đi những cầu thủ như Tevez hay Baloteli, những cầu thủ đã từng chơi cho Man City ở mặt trận này, sẽ chỉ làm cho họ phải mất thêm rất nhiều thời gian nữa mới có thể thu được thành công ở đáu trường này." Mancini chia sẻ thêm.
 
Cũng theo Mancini, bóng đá Đức sẽ tiếp tục duy trì được sự thống trị của mình ở châu Âu, bởi họ có một lịch thi đấu hợp lý và cầu thủ ở Bundesliga có một kỳ nghỉ đông để đảm bảo sức khỏe.
 
"Tôi cho rằng bóng đá Đức sẽ tiếp tục thống trị ở châu Âu trong vài năm tới. Họ có một kỳ nghỉ đông và các cầu thủ của họ bước vào Champions League với một thể lực rất dồi dào." Mancini chốt lại.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X