Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Man City chưa bao giờ là đối thủ lớn nhất của MU"

Thứ Sáu 15/04/2011 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là lời tuyên chiến của lão tướng Paul Scholes trước thềm trận bán kết cúp FA, cuộc tử chiến mà chẳng đội nào muốn thất bại. MU cần thắng để tiếp tục ôm giấc mộng "ăn ba" trong khi Man City cũng hy vọng điều tương tự bởi họ đang mong chờ hơn bao giờ hết một danh hiệu bất kỳ sau hơn 30 năm trắng tay.

Tuy đang nắm lợi thế lớn nhất trong cuộc đua tranh tại Premier League và có mặt ở bán kết Champions League gặp một đối thủ "vừa tầm" Schalke (đương nhiên MU được đánh giá cao hơn và cánh cửa vào chung kết bắt đầu hé mở) song ngay từ đầu, MU đã khẳng định không bao giờ có chuyện buông cúp FA, giải đấu lâu đời nhất thế giới. Bên cạnh yếu tố "tham lam" (định tái lập kỳ tích của mùa giải 1998-1999) thì gần 7 năm qua, MU không còn chạm tay tới chiếc cúp này. Ngoài ra, lọt vào đến bán kết, MU lại phải chạm trán người hàng xóm đáng ghét đang cố cân bằng cán cân đã bị thiên lệch ở thành Manchester nên đời nào, "Quỷ đỏ" cam chịu lép vế. Mùa bóng làm sau có thể trọn vẹn, một khi phải chịu gục ngã trước đội bóng cùng thành phố, đặc biệt trước thềm trận chung kết dù xét cho cùng, FA chỉ là mục tiêu thứ yếu so với hai giải đấu kia.

Scholes sau lần sút tung lưới Man City vào mùa giải năm ngoái

Còn với Man City, thì lòng khao khát danh hiệu quá rõ ràng. Các CĐV Man xanh trong vài chục năm trời phải đau lòng giương mắt chứng kiến người hâm mộ đối địch ăn mừng hết chiến công này đến chiến công khác. Họ từng rất hy vọng vào ngày mai tươi sáng khi các ông chủ giàu có người Ả Rập tiếp quản đội bóng năm 2009 nhưng thời gian trôi qua, hàng trăm triệu bảng đã được chi ra mà Man City vẫn hoàn "tay trắng". Phải đến mùa này, Man City mới đủ tự tin nghĩ tới một chiếc cúp nhưng điều kiện tiên quyết: phải vượt qua bằng được MU. Nếu làm được điều đó coi như cơ hội thành công của thầy trò Mancini lên tới 90% (Bolton hay Stoke đâu đủ thực lực tạo ra bất ngờ).

Như thông lệ, trước mỗi trận đánh lớn, luôn là màn khẩu chiến dữ dội giữa hai đội. Nhằm góp thêm tiếng nói cho trận derby sắp tới, lão tướng Scholes có ý coi thường địch thủ: "Đối thủ nguy hiểm nhất của MU luôn là Chelsea và Arsenal. Còn Man City ư? Họ cũng chỉ là một địch thủ bình thường như bao đội khác. Tất nhiên, Man City giờ đây đáng gờm hơn nhiều nhờ những khoản đầu tư khổng lồ vào công tác chuyển nhượng. Họ đã được nâng tầm lên một bậc song MU cũng chỉ cần tập trung hơn bình thường một chút là đã có thể đối phó thành công bởi đơn giản, Man City chưa sở hữu bản lĩnh, đẳng cấp của một đội bóng lớn như chúng tôi. Song cũng vì thếmà họ không phải chịu sức ép lớn. Toàn thể đội bóng MU chẳng bao giờ thích cảm giác thất bại trong những trận derby. Tôi vẫn nhớ như in cái trận thua 1-3 tại sân đấu của họ. Thật là kinh khủng. MU muốn thắng, nhất là ở một trận bán kết cúp FA được tổ chức tại Wembley và ngăn cản Man City giành danh hiệu".

Trong sự nghiệp, Paul Scholes đã từng 7 lần sút tung lưới Man City (nhiều thứ 3 sau Eric Cantona và Sir Bobby Charlton). Lần gần đây nhất ở trận đối đầu tại Premier League vào tháng 4 năm ngoái (Scholes ghi bàn duy nhất, mang về 3 điểm cho MU). Và tiền vệ 36 tuổi người Anh vẫn nhớ như in cảm giác lúc đó: "Đó là một giây phút cực kỳ đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi. Ghi được bàn trong những trận derby đã là một khoảnh khắc hoàn hảo nhưng còn gì tuyệt vời bằng khi tôi làm được điều đó đúng vào phút bù giờ thứ 3 của trận đấu. Còn năm nay, Rooney lại mang đến nỗi buồn cho họ bằng một siêu phẩm ngưỡng mộ. Đúng là Man City đã không may mắn trong ngày hôm đó song đây chính là sự khác biệt.  MU luôn có niềm tin vững chắc rằng chúng tôi có thể đánh bại mọi đối thủ còn Man City e rằng đang thiếu phẩm chất đó".

Đánh giá về trận sắp tới, Scholes cho hay: "Chúng tôi không bao giờ bận tâm về sự chi tiêu của Man City. Những người họ mua về đâu phải xứng đáng với số tiền bỏ ra bởi cứ khi nào Man City mua cầu thủ, y như rằng họ sẽ bị làm giá, khiến giá trị thực bị đẩy đi quá xa. Hãy nhìn 'Smalling hay Javier Hernandez. MU chỉ phải mất một khoản tiền hợp lý mà rốt cục họ vẫn toả sáng. Wayne Rooney không ra san nhưng MU còn đó một Dimitar Berbatov đáng sợ không kém trong khi Man City mất Tevez thì coi như đi đứt phần lớn sức mạnh".

Rất có thể, ngày thứ 7 tới sẽ là dịp cuối cùng Scholes được góp mặt ở một trận derby thành Manchester vì anh đã nghĩ đến chuyện giải nghệ vào cuối mùa giải này. Vì thế, chẳng gì tuyệt vời hơn nếu Scholes nổ súng, đưa MU vào chung kết trong ánh mắt căm thù của người láng giềng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X