Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City chú ý: Chelsea sẵn sàng chi "tiền tấn" cho Falcao

Thứ Bảy 13/10/2012 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đích thân chủ tịch Chelsea- Abramovich đã yêu cầu The Blues phải đem bằng được "sát thủ" Falcao về với Stamford Bridge trong phiên chuyển nhượng mùa hè tới mà không cần phải lo nghĩ về tiền. Đây có thể coi là một lời thách thức tới các nhà ĐKVĐ Premier League- đội bóng cũng rất để mắt tới chân sút đang "làm mưa làm gió" tại La Liga.

Có thể QBV năm nay vẫn chỉ là cuộc đua "song mã" giữa Messi và C.Ronaldo thế nhưng tại La Liga, ít nhất thì vào thời điểm hiện tại, Pichichi có lẽ không chỉ còn thuộc về hoặc Cr7 hoặc M10 nữa. Hiện tại, siêu sao của Atletico Madrid thậm chí còn đang vượt lên cả 2 gương mặt xuất sắc nhất thế giới về thành tích ghi bàn. Nếu như Messi và C.Ronaldo chia nhau 8 bàn thì Falcao, với cú đúp ghi được trong trận gặp Malaga đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn với 9 pha lập công.

radamel falcao
Chelsea đã sẵn sàng chi tiền tấn cho Radamel Falcao. Còn Man City thì sao?
Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải đến giờ, Falcao hứa hẹn sẽ lại tiếp tục tạo nên cơn sốt trên TTCN sau khi anh chưa thể ra đi vào mùa hè năm nay. Và Chelsea cùng Man City đang tỏ rõ mình là những UCV số một cho việc cạnh tranh chữ kí của "sát thủ" người Colombia trong "phiên chợ" tháng 1 tới.

Man City sau một mùa hè mua sắm có thể coi là thất bại khi những mục tiêu số một của họ như Van Persie, Eden Hazard, Lucas Moura... đều về với những đội bóng khác. Vì thế, trong phiên chuyển nhượng tới, không loại trừ khả năng vị huấn luyện viên "nghiện" mua sắm như Mancini sẽ yêu cầu ông chủ Sheik Mansour tạo "bom tấn" trên TTCN. Và Falcao hẳn là một mục tiêu rất sáng giá với các nhà ĐKVĐ Premier League vào thời điểm hiện tại. Mặc dù đang sở hữu tới 4 tiền đạo những ngôi sao đảm nhiệm vai trò "số 9" thực thụ tại sân Etihad là Dzeko và Balotelli lại không thuộc mẫu cầu thủ có thể độc lập tác chiến. Và mỗi khi tuyến giữa tê liệt hoặc không nhận được đủ sự hỗ trợ từ các đồng đội, Dzeko và Balotelli hoàn toàn "im bặt" khiến Man City gặp phải những kết quả bất lợi. Trong khi đó, Falcao lại thuộc mẫu cầu thủ có khả năng độc lập tác chiến tuyệt vời nhờ tốc độ, kĩ thuật, sút tốt cả 2 chân và dũng mãnh trong những pha đánh đầu. Và bằng chứng gần nhất cho thấy The Citizens đang rất quan tâm tới Falcao chính là việc HLV Mancini lặn lội tới tận TBN để xem anh thi đấu.

Nói tới Chelsea mùa này, chính sách mua sắm của họ hiện vẫn khiến nhiều người phải đặt dấu hỏi. Trong khi đem về tới 4 tiền vệ tấn công đẳng cấp như Eden Hazard, Marko Marin, Oscar, Victor Moses song The Blues lại không có thêm bất kì gương mặt nào trên hàng tiền đạo. Hiện tại, ngoài T9 chỉ còn mỗi Daniel Sturridge là một tiền đạo thực thụ nhưng không may, sao trẻ người Anh lại đang dính chấn thương và đã phải nghỉ thi đấu suốt 3 tuần qua. Và mặc dù hàng công của Chelsea đang chơi khá vào phom từ đầu mùa đến giờ nhưng câu hỏi được đặt ra ở đây là: Điều gì sẽ xảy ra nếu Torres cũng báo nghỉ vì chấn thương?

Đây thực sự là một mối lo ngại thực sự đối với The Blues bởi dù cho T9 có thể lành lặn từ giờ đến tháng 1 đi chăng nữa nhưng ai dám đảo bảo rằng sau khi phải thi đấu với một mật độ dày đặc trên khắp các mặt trận của Chelsea như hiện nay, El Nino vẫn có thể đảm bảo được yêu cầu về thể lực. Chính vì lẽ đó, việc Chelsea mua tiền đạo mới là điều hoàn toàn dễ hiểu. Và cũng giống như Man City, một khi đã mua, thì đội bóng nhà giàu thành London sẵn sàng chi tiền để đem về một tiền đạo thuộc loại tốt nhất thế giới hiện nay. Messi và Cr7 chắc chắn không chia tay CLB của họ vào thời điểm này và vì thế, cái tên "chất" nhất cũng như khả dĩ nhất với Chelsea lúc này chính là một ngôi sao đang được nhắc đến rất nhiều thời gian qua như một đối thủ mới của M10 hay Cr7- Radamel Falcao. CLB chủ quản của "Drogba da trắng"- Atletico Madrid cho biết họ chỉ để mất Falcao nếu 1 CLB nào đó giải phóng hợp đồng cho anh. Mà số tiền này thì khá là "khổng lồ"- 46 triệu bảng Anh.

Tuy nhiên, tiền chưa bao giờ thật sự là vấn đề của Chelsea. Họ đã chi ra tới 50 triệu bảng để có được Torres vì thế 46 triệu bảng không phải là con số không tưởng với gã nhà giàu thành London. Ngay từ lúc này, giới thạo tin nước Anh đã truyền tai nhau rằng, chủ tịch Abramovich đã "ra chỉ thị" cho ban huấn luyện The Blues phải mua bằng được Falcao trong phiên chuyển nhượng mùa đông tới. Với những thông tin này, Man City nên thật sự dè chừng nếu không muốn một lần nữa lại thất bại trong việc cạnh tranh trên TTCN.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X