Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Chọc phá đại gia, chèn ép kẻ yếu

Thứ Bảy 02/07/2011 20:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi Man City thuộc quyền sở hữu của ông chủ người Arab, Sheikh Mansour, Man City đang từng bước thực hiện kế hoạch xưng vương ở xứ sở sương mù. Dù mùa giải mới chưa khởi tranh, nhưng Man xanh đã cho thấy sức mạnh của mình.

Trong 2 năm trở lại đây, Man City gấp rút tiến hành việc “lấy số lấy má” ở ngoại hạng Anh. Mùa giải vừa qua, Man xanh đã phần nào cho thấy thực lực của mình nhờ sự hậu thuẫn của ông chủ người Arab, Sheikh Mansour. Với chức vô địch FA Cup và việc kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 đã làm CĐV Man City hài lòng. Chưa hết, tham vọng của đội bóng vùng Eastlands không chỉ ở giải quốc nội mà còn vươn ra trời Âu khi The Citizens được tham dự Champions League. Để hoàn thành mục đích của mình, Man City rầm rộ tuyển quân trong phiên chợ Hè. Dù The Citizens đã sở hữu đội hình đồng đều ở các tuyến, nhưng HLV Mancini muốn đưa về sân The City of Manchester thêm một vài bản hợp đồng chất lượng.

Man City dùng lương khủng để thu hút nhân tài

Tuy nhiên, tiếng tăm của Man City chưa đủ lớn để hút nhân tài trên thế giới, nên đội bóng vùng Eastlands dùng sức mạnh tài chính để đạt mục tiêu của mình. Trước hết, The Citizens thuyết phục đối tác bằng mức phí chuyển nhượng cao. Tiếp đến, đội bóng của tỉ phú Sheikh Mansour sẽ dùng lương khủng để dụ các ngôi sao. Bằng phương thức trên, Man xanh đã chiêu mộ được khá nhiều cầu thủ chất lượng như Carlos Tevez, David Silva ở những năm trước. Trong phiên chợ Hè năm nay, vẫn bằng phương thức cũ, Man City dự tính sẽ đưa về sân The City of Manchester những món “hàng hot” như Alexis Sanchez, Neymar, Samir Nasri, Gary Cahill.

Điều đó dẫn đến Man City đụng độ với nhiều đối thủ hàng đầu châu Âu khi cùng theo đuổi những ngôi sao kể trên. Cách đây chưa lâu, gã nhà giàu mới nổi ở giải ngoại hạng Anh khiến Barca tức phát điên. Thực tế, Man xanh đã làm hỏng thương vụ của nhà ĐKVĐ La Liga ở những phút cuối khi việc đàm phán giữa đội bóng xứ Catalan với Udinese nhằm có sự phục vụ của Alexis Sanchez gần như chỉ còn là thủ tục. Kể từ đó, Man City mang tiếng là kẻ luôn đi chọc phá các ông lớn. Việc đội bóng của tỉ phú người Arab đang có kế hoạch chọc phá MU trong vụ Samir Nasri là một ví dụ khác chứng minh cho nhận định trên.

Còn với những đội bóng yếu thế hơn, Man City tìm cách gây khó khăn cho họ. Mới nhất, Aston Villa đánh tiếng muốn The Citizens nhượng lại thủ thành Shay Given với mức phí 3 triệu bảng, nhưng Man xanh kiên quyết chỉ để người gác đền 35 tuổi này ra đi khi nhận đủ 5 triệu bảng. Dù Man City không đưa Shay Given vào kế hoạch sử dụng (John Hart đang là thủ môn chính thức ở sân The City of Manchester), nhưng đội bóng vùng Eastlands quyết không nhả cầu thủ của mình khi chưa thu về khoản tiền như mong muốn.

Trong khi đó, Aston Villa xem Shay Given như thủ thành số 1 của họ ở mùa giải tới. Rõ ràng, biết sự yếu thế của đối tác khi vị trí trong khung thành đang bị bỏ trống do Brad Friedel chuyển sang Tottenham theo luật Bosman, Man City quyết chèn ép Aston Villa đến cùng. Theo dự đoán, The Citiznes sẵn sàng trả tiền để Shay Given ngồi hưởng lương mà không cần phải đóng góp công sức gì cho đội bóng. Quả thật, sức mạnh về tài chính đang biến Man City thành CLB ngổ ngáo không chỉ ở Anh mà còn vươn ra cả châu lục.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X