Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City chịu lỗ 60 triệu bảng

Thứ Hai 17/09/2012 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Theo bản báo cáo tài chính mới nhất vừa được công bố, Man City phải chịu mức thâm hụt 60 triệu bảng, tính từ đầu năm cho đến nay.

Năm ngoái, với việc bạo chi trên TTCN, Man City đã thiết lập nên một kỉ lục của bóng đá thế giới, khi trở thành đội bóng phải chịu mức lỗ về mặt tài chính lớn nhất, con số này lên đến 197 triệu bảng. Tuy nhiên, mọi thứ đang dần dần trở nên lạc quan cho giới thượng tầm ở Etihad, khi trong bản báo cáo tài chính mới nhất, Citizens chỉ phải chịu một khoản lỗ là 60 triệu bảng.



Danh hiệu sẽ giúp Man City giảm bớt mức thâm hụt tài chính
Khoản thu từ danh hiệu sẽ giúp Man City giảm bớt mức thâm hụt tài chính

Có được kết quả khả quan này chính là nhờ vào việc Man City đã có được một năm khá thành công, không chỉ ở đấu trường quốc nội mà còn ở mặt trận châu Âu. Nhờ vào chức vô địch Premier League, Man City thu về khoản tiền là 60,6 triệu bảng, cùng với đó là việc tham dự vòng bảng Champions League 2011/12 cũng giúp “thiếu gia” đút túi 26,5 triệu bảng. Ngoài ra, những bản hợp đồng thương mại cũng đem lại lợi nhuận không nhỏ cho họ. Trong đó đáng kể nhất chính là việc kí kết hợp tác với tập đoàn Etihad Airways, đem về cho Man City một số tiền tài trợ hằng năm là 40 triệu bảng. Chính là việc thắt chặt chi tiêu ở TTCN Hè 2012 cũng đã giúp Citizens đỡ lo hơn về khoản nợ khổng lồ của mình. Với việc đưa về 5 tân binh, nhưng không có ngôi sao bự nào cập bến Etihad, Man City chỉ tiêu hết hơn 64 triệu bảng, con số thấp hơn nhiều so với cùng kì năm trước. Tiếp theo phải kể đến việc Hè vừa qua, họ đã thanh lý được những món hàng thừa đối với HLV Mancini như Adebayor, Adam Johnson, De Jong và Santa Cruz. Sự ra đi của bằng ấy gương mặt cũng đã giúp Man City giảm đến một khoản lương lên đến 20 triệu bảng/mùa.


Trong bối cảnh UEFA đang siết chặt quy định công bằng bằng tài chính, thì đây rõ ràng là một bước tiến lớn của Man City. Theo quy định này, trong 3 năm, từ 2011-2014, 35 triệu bảng sẽ khoản lỗ tối đa của một CLB mà UEFA cho phép. Rõ ràng 60 triệu bảng vẫn còn khá cao so với mức trần mà UEFA đưa ra, nhưng với kết quả ban đầu vừa đạt được, NHM Man City hoàn toàn có thể tin tưởng vào những chính sách của BLĐ đội bóng.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X