Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City chính thức thu nạp sao trẻ người Argentina

Thứ Bảy 09/08/2014 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nhà ĐKVĐ Premier League đã quyết định ký hợp đồng dài hạn với tiền vệ sinh năm 1993, Bruno Zuculini sau khi vũ công trẻ đến từ xứ sở Tango này thể hiện tốt trong giai đoạn chuẩn bị mùa hè vừa qua.

Vài năm trở lại đây, bên cạnh chuyện vẫn vung vãi tiền trên TTCN để nâng cấp lực lượng thì Man xanh cũng rất chú trọng vào việc xây dựng đội bóng từ gốc, hướng đến tương lai bền vững bằng cách đầu tư mạnh cho bóng đá trẻ. Họ đã chọn mô hình đào tạo của Barca làm khuôn mẫu (lưu ý, Giám đốc điều hành Ferran Soriano và Giám đốc thể thao Txiki Begiristain đều từng có thời gian điều hành "gã khổng lồ" xứ Catalan) và tất nhiên, cũng giống như mọi ông lớn khác, Man City rất tích cực cử tay chân đi khắp mọi nơi trên thế giới để săn lùng tài năng.

Bruno Zuculini
Bruno Zuculini trong màu áo Man City trên đất Mỹ

Đầu mùa hè, Man City đã chào đón Bruno Zuculini từ CLB Racing Club nhưng chưa vội ký hợp đồng mà yêu cầu tiền vệ này phải trải qua giai đoạn thử việc, dù rằng Zuculini không hẳn là một sao trẻ "miệng còn hôi sữa". Sinh năm 1993 nhưng Zuculini đã thường xuyên ra sân thi đấu trong màu áo đội 1 Racing Club, CLB đang chơi ở giải VĐQG Argentina, từ mấy năm qua, ra sân gần 100 trận và ghi được 10 bàn. Zuculini đã được Man City điền tên vào danh sách tham dự chuyến du đấu tại Mỹ vừa rồi và chơi khá ổn, thậm chí còn ghi được bàn trong chiến thắng 4-1 trước "quân xanh" Sporting Kansas (Mỹ). Bởi thế, "vua nước Anh" chẳng còn lăn tăn gì mà không đề nghị Zuculini  bản hợp đồng chính thức và sao trẻ này mau chóng gật đầu. Mùa tới, Zuculini sẽ mặc áo số 36 ở đội 1 song gần như chắc chắn, anh sẽ phải thường xuyên thi đấu ở đội trẻ hoặc bị đẩy sang đội khác theo diện cho mượn để tích luỹ kinh nghiệm thi đấu bởi Man City bây giờ đâu thiếu nhân sự ở tuyến giữa mà cần phải xài đến Zuculini.

Dẫu vậy, tiền vệ người Argentina vẫn rất háo hức trước một bước chuyển mới trong sự nghiệp: "Tôi đang kỳ vọng về tương lai. Tôi mong chờ được thi đấu thường xuyên nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm, qua đó dần cải thiện và tiến bộ không ngừng trong thời gian tới. Tôi tự hào khi là cầu thủ Argentina thứ 4 tại Man City sau Sergio Aguero, Pablo Zabaleta và Martin Demichelis. Nhờ vậy, Man City đã được biết đến nhiều hơn và rất yêu mến tại quê hương của chúng tôi".

Hiện Zuculini được giới chuyên môn tại Argentina đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự giàu triển vọng nhất và đầy hứa hẹn của làng bóng đá nước nhà. Không chỉ xuất sắc trong khâu thu hồi bóng, đánh chặn đối phương, hỗ trợ phòng ngự mà cầu thủ này còn nổi trội ở khả năng chuyền bóng, phát động tấn công, sút xa cũng như dứt điểm tốt. Ngoài CLB Racing Club, Zuculini từng nhiều lần xuất hiện trong thành phần đội U20 Argentina. 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X