Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City CHÍNH THỨC nổ bom tấn đầu tiên hè 2017!

Thứ Bảy 27/05/2017 05:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB Man City vừa chính thức thông báo họ đã chiêu mộ thành công tiền vệ tấn công Bernardo Silva từ AS Monaco với giá trị chuyển nhượng 50 triệu Euro, khoảng 43,6 triệu bảng Anh.

Rất nhanh chóng, Man City đã sở hữu Bernardo Silva chỉ sau vài ngày để lộ thông tin ra bên ngoài. Thậm chí đội bóng chủ sân Etihad còn đạt được thỏa thuận tương đối hời, với một cầu thủ trẻ và nhiều tiềm năng như Bernardo Silva.

Man City CHINH THUC no bom tan dau tien he 2017! hinh anh goc
Bernardo Silva gia nhập Man City với giá 50 triệu Euro

Cho dù không tiết lộ phí chuyển nhượng, nhưng theo phóng viên James Ducker từ tờ Telegraph, Man City “chỉ” phải bỏ ra 50 triệu Euro cho thương vụ này. Điều đó có nghĩa là Bernardo Silva thậm chí còn có giá rẻ hơn so với trung vệ John Stones mà Man City đã đưa về mùa hè năm ngoái.

Đúng với khẩu hiệu, “nếu bạn không thể đánh bại họ, hãy mua những cầu thủ tốt nhất của họ”, Man City  đã quyết định rút ruột Monaco bằng cách chiêu mộ nhạc trưởng của họ. Bernardo Silva đã có một mùa giải tuyệt vời trong màu áo đội bóng công quốc. Anh là hạt nhân chính giúp Monaco lọt vào tới bán kết Champions League, đồng thời đoạt chức vô địch Ligue 1, chấm dứt thời kỳ thống trị nhiều năm của PSG.

Bernardo Silva cũng đã chơi rất tốt ở hai lượt trận đối đầu với Man City cũng trong khuôn khổ vòng knock-out Champions League. Tiền vệ mới chỉ 22 tuổi này được đánh giá cực cao ở tố chất kỹ thuật, khả năng xoay sở trong không gian hẹp, rê dắt và nhãn quan chiến thuật sắc bén. Không khó để nhận định rằng anh sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho người đàn anh cùng họ, David Silva, tại Etihad trong những năm tới.

Cực nóng: Chi tiền tấn Man City đánh bại M.U vụ nhạc trưởng Monaco
Theo Goal, chuyển nhượng Man City đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Bernardo Silva của Monaco.

“Tôi cảm thấy thật tuyệt trước viễn cảnh được thi đấu cùng với David Silva, cầu thủ mà tôi đã theo dõi khi tôi mới còn là một cậu bé. Tôi hy vọng có thể học hỏi nhiều từ anh ấy,” tiền vệ người Bồ Đào Nha phát biểu bằng vốn tiếng Anh rất sõi trong ngày đầu ra mắt Man City.

Bernardo Silva được kỳ vọng sẽ là linh hồn của ĐT Bồ Đào Nha tại Confed Cup sắp tới tại Nga. Anh đã phải vắng mặt ở EURO 2016 bởi chấn thương, nhưng Bernardo Silva đã trở lại và lợi hại hơn nhiều lần. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Benfica này chắc chắn sẽ là cái tên đáng chờ đợi ở Premier League mùa tới, còn hàng công của Man City, vốn đã mạnh, nay càng trở nên khủng bố với David Silva, Kevin de Bruyne, Leroy Sane, Raheem Sterling, Gabriel Jesus, Sergio Aguero và Bernardo Silva. Trong thời gian tới, Man City sẽ chiêu mộ thêm một cầu thủ sáng giá từ Monaco, đó là hậu vệ trái Benjamin Mendy.

Bernado Silva là sản phẩm của lò đào tạo Benfica. Nhưng anh chỉ đá cho đội 1 của Benfica vỏn vẹn 3 trận trước khi được huấn luyện viên đồng hương Leonardo Jardim kéo sang Monaco. Tại đội bóng xứ Công quốc, Bernado Silva ghi tổng cộng 28 bàn sau 145 trận đấu và giành được 1 chức vô địch Ligue 1.

Bảng thành tích cá nhân của tiền vệ người Bồ Đào Nha:

- Cầu thủ triển vọng nhất giải hạng nhì Bồ Đào Nha mùa 2013/14.
- Cầu thủ hay nhất tháng giải hạng nhì Bồ Đào Nha: tháng 10/2013, tháng 12/2013, tháng 1/2014.
- Đội hình tiêu biểu Euro 2013 lứa tuổi U19.
- Đội hình tiêu biểu Euro 2015 lứa tuổi U21.
- Cầu thủ hay nhất tháng của Ligue 1: tháng 1/2017.
- Đội hình tiêu biểu Ligue 1 mùa bóng 2016/17.


Màn trình diễn của Bernando Silva ở mùa giải 2016/17

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X