Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City chính thức chiêu mộ thành công “máy quét” của Porto

Thứ Năm 26/06/2014 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một mùa giải thành công với cú đúp danh hiệu Premier League và Cúp Liên đoàn, Manchester City đang rất nỗ lực nâng cấp đội hình để chuẩn bị cho những tham vọng tiếp theo. Mới đây, The Citizens vừa chính thức chiêu mộ tân binh thứ hai trong mùa hè năm nay, đó là tiền vệ phòng ngự Fernando của Porto. Trước đó, đội bóng chủ sân Etihad đã có được chữ ký Bacary Sagna từ Arsenal.

Fernando sắp trở thành tân binh tiếp theo của Man City
Fernando chính thức trở thành tân binh tiếp theo của Man City

Dưới năm đầu tiên của triều đại HLV Manuel Pellegrini, Man City đã thu được thành công rực rỡ. Tận dụng sự suy yếu của đại kình địch Man United, The Citizens đã lần lượt đánh bại Liverpool, Chelsea và Arsenal để vươn lên giành ngôi vô địch Premier League mùa giải 2013/2014. Ngoài ra, với danh hiệu Cúp Liên đoàn, Man xanh càng khẳng định thêm vị thế số một của mình ở xứ sở sương mù.

Tuy nhiên, tham vọng của đội bóng chủ sân Etihad dường như vẫn chưa dừng lại ở đó. Bên cạnh đấu trường quốc nội, Man City còn muốn sớm cải thiện thành tích ở đấu trường châu lục, mà mục tiêu quan trọng là Champions League. Chính bởi vậy, ngay từ thời điểm này, bất chấp việc TTCN còn chưa chính thức mở cửa, đội bóng thành Manchester đã sớm thực hiện các thương vụ để nâng câp đội hình.

Cách đây không lâu, trước khi VCK World Cup 2014 khai màn, The Citizens đã hoàn tất bản hợp đồng với hậu vệ cánh phải Sagna theo dạng chuyển nhượng tự do từ Arsenal. Đến ngày 30/06 tới, khi hợp đồng cũ của cầu thủ người Pháp với Pháo thủ hết hiệu lực, anh sẽ chính thức trở thành tân binh đầu tiên của Man City.

Trong một diễn biến mới nhất, nhà ĐKVĐ Premier League vừa tiếp tục có được bản hợp đồng thứ 2 sau khi chiêu mộ thành công tiền vệ Fernando từ Porto. Theo những thông tin báo giới Anh khẳng định, thương vụ ngôi sao người Brazil có mức giá chuyển nhượng là 12 triệu bảng. Đây được xem là sự một sự bổ sung lý tưởng cho tuyến giữa của Man City khi mà ở mùa giải vừa qua, bộ đôi tiền vệ trung tâm Yaya Toure và Fernandinho có dấu hiệu bị quá tải bởi mật độ thi đấu dày đặc.

Fernando
Porto xác nhận bán Fernando Reges cho Man City với giá 15 triệu euro (12 triệu bảng)

Về phía CLB Porto trong một động thái gửi thông báo tới Ủy ban Thị trường Chứng khoán Bồ Đào Nha, đội bóng chủ sân Dragao cũng xác nhận về việc đã bán Fernando cho Man City. Cụ thể, nội dung được đăng tải: “Porto đã đạt thỏa thuận với Man City về việc chuyển nhượng tiền đạo Fernando Reges với mức giá 15 triệu euro (tức là 12 triệu bảng)”.

Hiện tại, Man City vẫn chưa từ bỏ ý định “hút máu” Porto. Sau Fernando, đội bóng thành Manchester đang tiếp tục muốn đưa trung vệ Eliaquim Mangala về sân Etihad để cải thiện chất lượng hàng phòng ngự. Tuy nhiên, mức phí chuyển nhượng của cầu thủ người Pháp là không hề rẻ, được giới chuyên môn định giá vào khoảng từ 30 đến 35 triệu euro. Mặc dù vậy, đây cũng phải là vấn đề với The Citizens bởi nhà ĐKVĐ nước Anh luôn có nền tảng tài chính vô cùng hùng hậu.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X