Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City chính thức bị cấm chuyển nhượng 2 năm

Thứ Bảy 06/05/2017 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do đăng ký và sử dụng trái phép hai cầu thủ trẻ, Man City đã phải nhận án phạt 300.000 bảng và bị cấm chiêu mộ các măng non trong vòng 2 năm tới.

Man City be tac truoc M.U
Man City nhận án phạt cấm chuyển nhượng cầu thủ trẻ 2 năm

 

Được biết, Man City đã “đi đêm” trái phép để chiêu mộ tiền vệ trẻ 11 tuổi từ Everton và một sao mai 15 tuổi khác từ Wolves. Theo điều tra của Liên đoàn bóng đá Anh, Man xanh đã cố tình tiếp cận những cầu thủ trẻ này cho dù họ đã được đăng ký cho CLB khác.

Bản báo cáo luận tội Man City được phía FA công bố ghi rõ: “Premier League quyết định xử phạt CLB Manchester City vì phá vỡ Quy chế phát triển cầu thủ trẻ. Án phạt này liên quan tới việc Man City tiếp cận hai cầu thủ trẻ trong khi họ đã được đăng ký với CLB khác. Theo điều tra, FA đã tìm ra chứng cứ cho thấy Man City tiếp cận với người nhà của hai cầu thủ này”.

Án phạt dành cho Man City sẽ là 300.000 bảng và hai năm liên tiếp không được chiêu mộ các cầu thủ trẻ lứa tuổi từ 10 đến 18 mà trong vòng 18 tháng trước đó đã được đăng ký cho một đội bóng khác ở hệ thống giải đấu chuyên nghiệp của Anh. Nếu như Man City tiếp tục vi phạm về vấn đề đăng ký cầu thủ trẻ từ tháng 7/2018 cho tới hết thời hạn của án phạt, họ sẽ bị cấm chuyển nhượng các măng non thêm 3 năm nữa.

Dự kiến, hai cầu thủ trẻ mà Man City đã phạm luật để chiêu mộ vẫn được đăng ký với đội bóng trong quãng thời gian mà Premier League điều tra và hoàn tất hồ sơ vụ việc. Tuy nhiên, hai cầu thủ này sẽ buộc phải chia tay học viện của Man City sau khi vụ việc khép lại. Đội bóng thành Manchester không phải chịu khoản bồi thường nào nhưng cũng đã quyết định sẽ chi trả một khoản tiền cho Everton và Wolves, đồng thời tiếp tục hỗ trợ để hai cầu thủ trẻ này học hết bậc THPT.

Cách đây một tháng, Liverpool cũng mới phải đối diện với án phạt cấm chuyển nhượng tương tự vì “đi đêm” với cầu thủ trẻ. Cụ thể, The Kop bị phạt 200.000 bảng tiền mặt cùng 2 năm không được đăng ký cầu thủ trẻ vào học viện. Được biết, Liverpool đã chi ra một khoản tiền cho gia đình của một cầu thủ trẻ 11 tuổi bên phía Stoke nhưng không qua mắt được cơ quan điều tra của FA.
Man City vs Crystal Palace (18h30 ngày 06/05): Coi chừng động đất
Trận Man City vs Crystal Palace, nếu không đánh giá đúng thực lực của đối thủ thầy trò Pep Guardiola hoàn toàn có thể ôm hận.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X