Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City chiêu mộ thành công trung vệ "thép" của Porto

Thứ Bảy 12/07/2014 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một thời gian dài để báo giới tranh cãi về tương lai, hậu vệ Eliaquim Mangala của FC Porto cuối cùng đã quyết định gia nhập Manchester City với mức phí chuyển nhượng lên tới 40 triệu euro. Ngôi sao người Pháp được kỳ vọng sẽ sớm cải thiện chất lượng hàng phòng ngự The Citizens.

Mangala
Mangala gia nhập Man City với giá 40 triệu euro

Như vậy, Man xanh đã chính thức “vượt mặt” M.U và Chelsea trong thương vụ Mangala sau khi chấp nhận chi ra 40 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ 23 tuổi này. Trước đó, trung vệ người Pháp từng được xem là mục tiêu của HLV Jose Mourinho cũng như ban lãnh đạo Quỷ đỏ. Tại kỳ World Cup 2014 ở Brazil, Mangala dù được triệu tập vào ĐT Pháp nhưng không có được vị trí chính thức trong đội hình của Les Bleus.

Thực tế, sau khi bán thành công Mangala cho Man City, Porto đã thu về một khoản lợi nhuận lớn. Bởi cách đây 3 năm, đội bóng Bồ Đào Nha chỉ mất 7,5 triệu euro để mua hậu vệ người Pháp từ Standard Liege. Trải qua hơn 100 trận đấu trong màu áo CLB chủ sân Dragao, Mangala đã ngày càng thi đấu trưởng thành và tiến bộ hơn đồng thời nhận được sự quan tâm của rất nhiều “ông lớn” châu Âu.

Mùa giải vừa qua là một năm tương đối thành công với Man City sau khi đội bóng này giành được cú đúp danh hiệu Premier League và Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, để hướng tới những tham vọng lớn hơn, ban lãnh đạo The Citizens quyết định lên kế hoạch nâng cấp lực lượng sớm ở “phiên chợ hè” lần này. Theo đó, mục tiêu số một của HLV Pellegrini chính là tăng cường cho hàng thủ và tuyến giữa.

Trước đó, Man xanh đã chiêu mộ thành công tiền vệ trụ Fernando cũng từ Porto với giá 15 triệu euro để có sự bổ sung đáng kể cho cặp đôi Yaya Toure và Fernandinho. Bây giờ, sau khi Mangala chính thức “cập bến” sân Etihad, người hâm mộ The Citizens cũng có thể yên tâm hơn phần nào khi trung vệ người Pháp sẽ trở thành nhân tố mới đá cặp cùng đội trưởng Vincent Kompany tại trung tâm hàng phòng ngự.

Được biết, Mangala cũng là tân binh thứ 5 của nhà ĐKVĐ Premier League trong mùa hè năm nay, sau Bacary Sagna, Fernando, Bruno Zuculini và thủ thành Willy Caballero.

NAM ANH   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X