Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City chiêu mộ cựu thủ thành ĐT Anh

Thứ Năm 30/08/2012 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – HLV Roberto Mancini vừa có được chữ kí của tân binh thứ 2 ở TTCN Hè 2012, đó chính là thủ thành 34 tuổi, Richard Wright.

Richard Wright được HLV Mancini đưa về với mục đích thay thế cho vị trí của Stuart Taylor, người vừa bị BLĐ Man City thanh lý hợp đồng cách đây không lâu. Thủ thành 34 tuổi này sẽ đầu quân cho Citizens theo một bản hợp đồng có thời hạn 1 năm.



Richard Wright
Richard Wright

Trước khi chuyển đến Man City theo dạng tự do, Richard Wright thuộc biên chế của Ipswich Town, một đội bóng đang chơi ở Championship. Mùa giải năm ngoái, thủ thành này chỉ có một trận duy nhất cho đội bóng chủ sân Portman Road. Đầu tháng 7 vừa qua, Richard Wright cũng đã kí hợp đồng mới với một CLB ở League One, Preston North End. Tuy nhiên, chỉ sau một tuần tập luyện cùng các đồng đội mới, thủ thành 34 tuổi này đã xin phép rút khỏi đội, vì lý do “nhớ nhà”. Anh cho rằng sẽ không thể thi đấu tốt nếu phải sống xa gia đình của mình. Và cuối cùng, Richard Wright đã chọn cho mình một bến đỗ lý tưởng, đó chính là Man City.


Sự nghiệp của Richard Wright bắt đầu ở Ipswich Town, và đây cũng là nơi đưa tên tuổi của anh lên một tầm cao mới. Gắn bó với CLB từ khi 17 tuổi, sau 6 năm chơi bóng ở đây, Richard Wright đã thi đấu tổng cộng gần 298 trận cho đội nhà trên mọi đấu trường. Ipswich Town cũng chính là nơi mà thủ thành này giành nhiều tình cảm nhất, khi trong suốt sự nghiệp của mình, Richard Wright đã có tổng cộng 2 lần quay trở về mái nhà xưa, vào các năm 2008 và 2011. Trước khi chuyển đến Man City, Arsenal có lẽ chính là đội bóng nổi tiếng nhất mà Richard Wright từng thi đấu. Tuy nhiên, anh cũng chỉ có một mùa bóng chơi cho Pháo thủ với 12 lần ra sân. Chơi bóng chuyên nghiệp từ năm 1995, Man City là CLB thứ 8 mà Richard Wright khoác áo. Trước đó lần lượt là Ipswich Town, Arsenal, Everton, West Ham, Southampton, Sheffield United và Preston North End. Richard Wright cũng đã may mắn có 2 lần ra sân trong màu áo ĐT Anh, và từng được triệu tập vào đội hình thi đấu của Tam Sư ở EURO 2000.

Tại Etihad, Richard Wright sẽ là sự lựa chọn thứ 3 trong khung gỗ, sau 2 gương mặt khác là Joe Hart và Costel Pantilimon.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X