Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Chiến thuật cũ nhưng nhân lực quá mạnh

Thứ Ba 19/08/2014 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đấu pháp mà nhà vô địch Premier League triển khai trong chiến thắng 2-0 trên sân Newcastle thực sự quá đỗi quen thuộc. Đối thủ của họ lại càng không có bất ngờ, chỉ có điều bất lực trong việc ngăn cản dàn tấn công mạnh mẽ ấy.

manchester city silva dzeko
 

Bình cũ rượu cũng cũ

Sau mỗi thành công, thông thường các đội bóng đều có những bước cải tiến đáng kể để hoàn thiện đội bóng, duy trì thành công đã đạt được. Nhưng HLV Pellegrini lại có quan niệm khác, bằng chứng là việc ông không tăng cường bất cứ cầu thủ nào cho mặt trận tấn công và cả 6 tân binh của The Citizens cho đến thời điểm này đều hướng vào việc khắc phục lỗ hổng của tuyến hậu phương.

Các đối thủ của họ đều đã có bước chuyển mình mạnh mẽ về chiến thuật: Hàng xóm M.U bắt đầu cuộc cách mạng trong sơ đồ 3-4-1-2; Mourinho sau khi đã có trong tay những nhân tố phù hợp, sẵn sàng dứt bỏ sự thô ráp xù xì của sơ đồ 4-2-3-1 để hướng đến 4-3-3 giàu sức tấn công; Liverpool hình thành nên cặp SAS mới còn Arsenal luôn có nhiều hơn 1 mũi nhọn với sự đổ bộ của Alexis Sanchez. Trong lúc đó, Man City đứng yên giữa giải đấu đang vận động không ngừng và ngày càng khốc liệt.

Hướng đến sự tổng hòa

Trong sơ đồ 4-4-2 quen thuộc, nhà ĐKVĐ bắt đầu hành trình chỉ với 3 sự thay đổi nhân sự so với trận thua Arsenal tại Siêu Cúp nước Anh. Ở bàn mở tỷ số, cú đánh gót của Dzeko dẫu là pha xử lý tinh tế pha chút ngẫu hứng, nhưng nó là kết quả của một tình huống tập luyện bài bản với ý đồ chiến thuật rõ ràng từ trước.

HLV Pellegrini khuyến khích các học trò không ngừng thay đổi vị trí và tạo ra những lỗ hổng không gian bên phần sân đối phương, khi một tiền đạo di chuyển dạt cánh thì ngay lập tức từ tuyến hai sẽ có người nước rút bó vào trong sẵn sàng đảm nhận vai trò uy hiếp khung thành đối phương hoặc tiếp tục phát triển đợt tấn công ấy. Đây là cách vận hành quen thuộc trong mùa giải trước và nó lý giải tại sao Man xanh lại trở thành đội bóng ghi bàn nhiều nhất, nhờ vào khả năng dứt điểm đa dạng của các cầu thủ ở tuyến hai.

Những điều chỉnh sau đó của Pellegrini cũng không có gì đặc biệt, càng không phải một cuộc cách mạng lớn lao về chiến thuật. Fernandinho được tung vào sân thay cho Jovetic và từ đó, Yaya Toure được đôn lên với vai trò của một số 10. Năm ngoái ở vị trí này, đội phó Man xanh đã có một mùa giải bùng nổ với 20 bàn thắng. Pha solo và ấn định tỷ số của Aguero phút bù giờ chỉ chứng tỏ rằng Man City có thể có nhiều hơn những phương án để tiếp cận và định đoạt trận đấu.

Theo BĐTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X