Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City chỉ mạnh trên... lí thuyết

Thứ Hai 24/09/2012 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City không có những thành tích như ý trong giai đoạn đầu mùa 2012/13. Lí do đơn giản bởi so với mùa trước, The Citizens có nhiều điểm yếu kém hơn.

Đầu tiên phải kể tới hàng thủ mà cụ thể là 2 vị trí trung vệ của họ. Mùa trước với việc cặp Vincent Kompany - Joleon Lescott thi đấu xuất sắc và cực kì ổn định bên cạnh nhau, HLV Roberto Mancini hoàn toàn cảm thấy an tâm về tuyến phòng ngự của Man City. Thế nhưng mùa này, cả Kompany lẫn Lescott đều đã đánh mất hình ảnh của mình mà chưa thể tìm ra một nguyên nhân nào thực sự hợp lí.

Không hề ngẫu nhiên mà kể từ đầu giải tới giờ, Man City chưa có trận nào giữ trắng lưới. Trong khi đó tại Premier League mùa trước, The Citizens có 17 trận không chịu thua bàn nào, đứng thứ 2 trong danh sách (sau Man Utd, 20 trận) và là đội ít bị thủng lưới nhất (29 bàn thua). Đúng là Lescott vừa để lại ấn tượng với bàn thắng bằng đầu vào lưới Arsenal.

Roberto Mancini vẫn còn quá nhiều việc phải làm
Roberto Mancini vẫn còn quá nhiều việc phải làm

Nhưng thực tế, cựu cầu thủ Everton cũng vừa bị ông thầy Mancini đẩy lên băng ghế dự bị ở trận gặp Real Madrid hồi giữa tuần trước vì phong độ nghèo nàn ở các trận trước đó, để thay bằng Matija Nastasic. Nhưng cuối cùng, tân binh người Serbia này có một màn trình diễn tồi tệ và Mancini không còn sự lựa chọn nào khác ngoài sử dụng lại Lescott.

Có lẽ lúc này, Mancini đang rất oán trách BLĐ Man City vì đã không chịu cấp tiền cho ông chiêu mộ Daniel Agger của Liverpool. Nếu có Agger, nhiều khả năng bộ tứ vệ của nửa xanh thành Manchester sẽ chơi chắc chắn và an toàn hơn. Thủ tồi là vậy song hàng công của Man City cũng đang không chơi đúng như sự kì vọng của giới mộ điệu.

Man City luôn tự hào rằng họ sở hữu 4 chân sút đẳng cấp thế giới là Carlos Tevez, Sergio Aguero, Edin Dzeko, Mario Balotelli. Mùa trước Aguero ghi 30 bàn sau 48 trận n, Dzeko ghi 19 bàn sau 42 trận, Balotelli ghi 17 bàn sau 32 trận còn Tevez ghi 4 bàn sau 14 trận. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại của mùa này, Balotelli và Aguero đều chưa một lần nổ súng dù đã chơi lần lượt 4 và 3 trận. Dzeko ghi 3 bàn còn Tevez có 4 bàn. 

Không thể nói đây là những gì mà người ta mong đợi từ 4 ngôi sao trên hàng công của Man City. Dựa vào các con số thống kê, Tevez đang là sát thủ nguy hiểm nhất của The Citizens. Nhưng rõ ràng so với Aguero giai đoạn đầu mùa trước, Apache của giai đoạn đầu mùa này không thể hiệu quả bằng. Xin lưu ý, Tevez đang có mạch 3 trận liên tiếp tịt ngòi trước Stoke, Real và mới nhất là Arsenal (vào sân từ ghế dự bị).

Đừng quên, những tiền vệ tấn công là linh hồn trong lối chơi của Man City như David Silva, Samir Nasri đã chẳng còn đá tốt được như mùa trước, khi họ giúp The Citizens thăng hoa. Dự bị cho Nasri và Silva giờ là Scott Sinclair cũng không có đẳng cấp ngang với Adam Johnson - gương mặt đã chuyển sang đầu quân cho Sunderland. Có lẽ trong những cầu thủ thường xuyên tham gia vào các pha tấn công của Man City, chỉ Yaya Toure còn là chính mình.

Mặc dù vậy, một mình cậu em nhà Toure chắc chắn không đủ sức kéo cả đoàn tàu Man City chạy trên đường ray chiến thắng. Yaya cần sự giúp sức từ các ngôi sao khác. Mancini cần biết cách thúc đẩy các học trò của mình thi đấu tốt và đúng với khả năng của mình hơn. Bởi Man City đang phải đối diện với một vấn đề hết sức đang lo ngại: họ đã trở thành một CLB có sức mạnh lớn trên lí thuyết nhưng lại không thực sự mạnh trên thực tế.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X