Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City chỉ biết trông chờ vào Dzeko?

Thứ Hai 12/11/2012 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã rất nhiều lần ở mùa giải năm nay, các CĐV Man City nhìn thấy một hình ảnh quen thuộc: ở thế bất lợi, Mancini tung Edin Dzeko vào sân, và cuối cùng đội nhà giành chiến thắng.

Edin Dzeko
Edin Dzeko

Dzeko đã ghi được 6 bàn ở Premier League, và tất cả đều giúp thay đổi cục diện trận đấu, giúp Man City giành chiến thắng chung cuộc. Trừ trận đấu với QPR là Dzeko được đá chính, còn lại đều là những pha lập công sau khi anh vào sân từ ghế dự bị. Tiền đạo người Bosnia đang trở thành một dạng cầu thủ tương tự như Chicharito của M.U, luôn mang đến sự khác biệt khi vào sân thay người. Những nạn nhân của anh gồm có Southampton, West Brom, Fulham(2 bàn), và tối qua là Tottenham. Đó là một trận đấu mà Man City đã thi đấu không tốt. Họ bị thủng lưới trước sau một sai lầm của Joe Hart, và tấn công khá bế tắc. Cứ nhìn sự bực bội của các cầu thủ Man City sau những tình huống thổi phạt và bẫy việt vị, mà hầu hết là chính xác của trọng tài chính mới 27 tuổi Michael Oliver và các trợ lí là đủ hiểu. Họ có bàn gỡ hòa sau một tình huống xử lí rất tinh tế của Aguero ở phút 65, nhưng thời gian cứ chầm chậm trôi đi mà Man City vẫn không thể tìm được thêm bàn thắng. Nếu chỉ kiếm được 1 kết quả hòa, Man City sẽ bị đối thủ cùng thành phố M.U bỏ xa với khoảng cách 4 điểm, và áp lực đè nặng lên Mancini sẽ càng tăng thêm.

Trong tình thế đó, Mancini lại tung Dzeko vào sân, với hy vọng anh sẽ tiếp tục chứng tỏ được cái duyên ghi bàn. Và cầu thủ mang áo số 10 đã không làm cho ông phải thất vọng với cú vô lê cực khó, hạ gục Brad Friedel và khiến cho các khán đài sân Etihad như vỡ òa. “Siêu dự bị” Dzeko lại giải cứu họ thêm một lần nữa. Nếu không có những bàn thắng của Dzeko, Man City sẽ kiếm được ít hơn 10 điểm, và đang nằm ở… nửa dưới của bảng xếp hạng, chứ không phải là ứng cử viên cạnh tranh chức vô địch của Man City như bây giờ. Chính anh, chứ không phải Aguero, Tevez hay Balotelli, mới là chân sút số 1 của đội bóng nửa xanh thành Manchester vào thời điểm hiện tại, với 7 bàn trên mọi mặt trận.

Thế nhưng, việc Dzeko liên tục tỏa sáng từ ghế dự bị, và Man City giành những chiến thằng ở những giây bù giờ không thể là điều đáng hài lòng đối với cả 2. Dzeko đến Man City với giá 27 triệu bảng, cao thứ 3 trong lịch sử đội bóng, không phải để trở thành một “siêu dự bị”, chỉ biết ghi bàn khi vào sân thay người. Trong khi đó, Man City không thể trận nào cũng chờ đợi Dzeko bén duyên. Những trận đấu bết bát ở Champions League là một minh chứng. Mancini hiểu điều đó hơn ai hết, nhưng có vẻ như ông đang trở thành “con tin” của Dzeko mất rồi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X