Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City chi 100 triệu euro hòng "copy" nguyên mẫu lò La Masia của Barca

Thứ Tư 17/10/2012 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Telegraph đưa tin, BLĐ Man City sẽ lấy Barcelona làm hình mẫu cho sự phát triển của đội bóng này trong tương lai.

Tỷ phú Sheikh Mansour đặc biệt ấn tượng với lò đào tạo La Masia của Barca và cho rằng đó chính là chuẩn mực trong việc phát triển cầu thủ trẻ từ triết lý bóng đá, phong cách chơi bóng cho đến văn hóa. Thế nên Man City đã quyết định chi tới 100 triệu euro để xây dựng Học viện bóng đá mang tên CLB “copy” phong cách của La Masia.

Tổng quan dự án tầm cỡ của Man City
Tổng quan dự án tầm cỡ của Man City

Sở dĩ Man City vạch ra dự án quy mô trên là bởi đội bóng này không còn muốn giữ mãi phong cách vung tiền trong mỗi kỳ CN bởi nó vừa bị lên án là dùng tiền mua danh hiệu, thành công không bền vững và mặt khác sẽ vướng vào quy định của luật công bằng tài chính. Kể từ khi nắm chức chủ tịch đội bóng vào năm 2008, tỉ phú Sheikh Mansour đã chi tổng cộng 1 tỉ bảng Anh để đầu tư vào đội bóng như mua cầu thủ, trả lương...

“Chúng tôi sẽ không thể dựa dẫm mãi vào túi tiền của ông chủ và đối tác. Chúng tôi sẽ phát triển hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ lên một tầm cao mới. Dự án này sẽ biến Man City trở thành điểm đến hấp dẫn nhất với các tài năng trẻ. Chúng tôi sẽ biến họ trở thành những cầu thủ xuất sắc giống như các ngôi sao của đội bóng đang tỏa sáng”, Giám đốc điều hành Brian Marwood chia sẻ trên Telegraph.

Học viện bóng đá Manchester City sẽ bắt đầu được xây dựng vào đầu năm tới và mất khoảng hơn 2 năm để chờ đợi thành quả.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X