Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Chết vì… cạn kiệt ý tưởng

Thứ Ba 07/04/2015 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đằng sau thất bại đáng xấu hổ 1-2 ở trận cầu giữa Crystal Palace vs Man City đêm qua chính là hình ảnh của một The Citizens bạc nhược và cạn kiệt ý tưởng.

Trước giờ bóng lăn, người ta đã tin tưởng rằng thầy trò HLV Manuel Pellegrini sẽ cố gắng chiến đấu đến “hơi thở cuối cùng” để níu kéo những hy vọng bảo vệ ngai vàng Premier League mùa giải năm nay. Thế nhưng, trải qua 90 phút bóng lăn trên sân Selhurst Park, thêm một lần nữa các CĐV Man xanh lại phải cảm thấy thất vọng tràn trề, không phải vì trận thua với tỷ số chung cuộc 1-2 trước đối thủ “dưới cơ” Crystal Palace, mà chính là bởi tinh thần cũng như thái độ thi đấu vô cùng bạc nhược đến từ các cầu thủ trong đội hình The Citizens.

Vẫn biết rằng đội bóng thành Manchester đã thất trận vì một vài nguyên nhân có phần kém “may mắn” (trọng tài, dứt điểm hỏng ăn…) nhưng công bằng mà nói, thầy trò Pellegrini cũng không hề xứng đáng có được điểm trong trận Crystal Palace vs Man City đêm qua sau những màn trình diễn “thiếu lửa” của mình. Nói thẳng thắn ra, The Citizens không hề thể hiện được thứ tinh thần của một CLB muốn giành chiến thắng. Do đó, việc Man xanh phải chấp nhận cúi đầu ra về cũng không có gì quá bất ngờ.

Crystal Palace vs Man City hinh anh

Như thường lệ, đội bóng thành Manchester vẫn xuất phát với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 quen thuộc, sử dụng cặp trung phong cắm Aguero-Dzeko trên tuyến đầu. Cần phải nhấn mạnh rằng, giới chuyên môn từng không ít lần đưa ra những phân tích cảnh báo HLV Pellegrini về việc nên chuyển sang sử dụng đội hình 4-2-3-1 để thay thế cho hệ thống 4-4-2, nhằm giúp cho lối chơi của Man City trở nên cân bằng và ổn định hơn. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Chile dường như vẫn quyết định “bảo thủ” với các giải pháp của riêng mình. Hệ quả, trong một ngày bộ đôi tiền đạo Aguero và Dzeko gần như “mất liên lạc” trên hàng công, các đợt lên bóng của The Citizens đã trở nên vô cùng nhạt nhòa và thiếu ý tưởng.

Dễ dàng nhận thấy, Man City hoàn toàn áp đảo Crystal Palace trong khâu kiểm soát bóng (68,6%) cũng như số lần dứt điểm cầu môn (22 so với 5). Mặc dù vậy, thầy trò HLV Pellegrini lại tỏ ra hết sức thiếu chính xác trong khâu xử lý cuối cùng. Phần lớn những đường chuyền ở khoảng 1/3 cuối sân đối phương do các mũi nhọn bên phía Man xanh thực hiện đều “hỏng ăn” khiến cho mọi nỗ lực tấn công của nhà ĐKVĐ Premier League phần nào trở nên vô giá trị. Edin Dzeko, sau 65 phút có mặt trên sân thậm chí còn không thể tung ra được bất kỳ cú sút nào về phía khung thành Crystal Palace. Trong khi đó, đối với Aguero, tỷ lệ sút chính xác của chân sút người Argentina chỉ là… 0% (0/3 lần).

Bản thân Yaya Toure, trong bối cảnh được các CĐV The Citizens kỳ vọng sẽ trở thành “đấng cứu thế” bên phía CLB thành Manchester cũng tỏ ra quá tải vì phong độ sa sút của mình. Rất nhiều lần trong trận gặp Crystal Palace, ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã phải xử lý theo kiểu “cầu may” bằng các tình huống dứt điểm vô cùng vội vàng. Thống kê cho thấy, cựu cầu thủ Barca sút tổng cộng 8 lần (nhiều nhất đội), trúng đích 2 và ghi được 1 bàn thắng. Trên khía cạnh phòng ngự, Toure thậm chí đã hoàn toàn bỏ mặc Fernandinho một mình làm nhiệm vụ càn quét khu vực giữa sân (chỉ thực hiện 1 pha tắc bóng chuẩn xác trong cả trận). Đây cũng chính là nguyên nhân quan trọng lý giải vì sao Man xanh thường xuyên gặp khó khăn từ những pha phản công nhanh của đối phương.

Crystal Palace vs Man City hinh anh 2
Yaya Toure đã sa sút quá nhiều

Trong hiệp hai, lần lượt cả Lampard, Milner lẫn Nasri đều được tung vào sân với hy vọng tìm kiếm sự khác biệt cho The Citizens. Thế nhưng, với một đấu pháp thiếu ý tưởng và không rõ ràng của HLV Pellegrini, hàng tiền vệ Man City lại càng trở nên lạc nhịp hơn bao giờ hết. Đội bóng thành Manchester cứ liên tục cầm bóng, giữ bóng, lên bóng rồi… mất bóng. Nhìn vào đội hình của Man City, người ta vẫn dễ dàng tìm thấy những cái tên đình đám, từ Toure, Kompany, Silva, Aguero cho đến Dzeko hay Fernandinho… nhưng có vẻ như, tất cả đều không còn là chính mình. Chung cuộc, Man City đã thua trận và chắc chắn không còn chút hy vọng nào để bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League. Xa hơn nữa, ở Manchester, người ta nhìn thấy một The Citizens đang “chết mòn” vì… cạn kiệt ý tưởng.

Xem thêm video trận Crystal Palace 2-1 Man City (Vòng 31 Premier League)

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X