Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Chelsea: Tuyến giữa so tài

Thứ Bảy 01/02/2014 01:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn thư hùng giữa Man City và Chelsea được dự báo sẽ có "cuộc chiến" ở tuyến giữa.

Có thể, lối chơi mà Man City và Chelsea sử dụng ở màn thư hùng trên sân Etihad tới đây sẽ không giống nhau. Lợi thế sân nhà sẽ giúp đoàn quân của HLV Pellegrini chủ động tấn công ngay từ đầu. Trong khi đó, với kinh nghiệm và bản lĩnh của một chiến lược gia hàng đầu thế giới, rõ ràng HLV Mourinho hiểu rằng chỉ có phòng ngự, The Blues mới có thể tạo ra một kết quả có lợi trước đội bóng đang dẫn đầu giải đấu.

 


Thế nhưng, dù chơi phòng ngự hay tấn công thì rõ ràng kết quả ở trận đấu này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sức mạnh tuyến giữa của mỗi đội. Với Man City, đội bóng này đã chứng tỏ được sự cơ động của hàng tiền vệ thay vì lối chơi cơ bắp mà mọi người thường nghĩ tới. Những Yaya Toure, Silva, Navas, thậm chí cả Fernandinho vừa khiến Tottenham trải qua cơn ác mộng thứ 2 kể từ đầu mùa với lối chơi kỹ thuật và vô cùng hiệu quả.

Thậm chí, trước những nghệ sỹ bên phía Arsenal, các tiền vệ của Man City vốn không được đánh giá cao với sự mềm mại như Fernandinho hay Yaya Toure cũng thi nhau phô diễn kỹ thuật để giúp đội nhà có màn vùi dập Pháo thủ London với tỷ số 6-3.

Chưa hết, vào thời điểm hiện tại, dù Nasri không thể ra sân thi đấu nhưng rõ ràng bộ 3 Yaya Toure, Silva và Navas vẫn đang thi đấu vô cùng hiệu quả và được coi là chìa khóa mở ra các chiến thắng. Còn với phong độ cao từ đầu mùa, Fernandinho được ví như tiền vệ đánh chặn số 1 tại Ngoại hạng Anh hiện nay. Cầu thủ người Brazil không chỉ xuất sắc với các tình huống cản phá, mà thực tế sự hỗ trợ của Fernandinho không thua kém đồng đội chơi ở phía trên.

Trong khi đó, ở 2 cánh, lối chơi tốc độ, kỹ thuật và đầy sáng tạo của bộ đôi đến từ xứ Bò tót với Silva và Navas chính là nguồn cảm hứng giúp các chân sút như Dzeko và Negredo bay cao. Và trước một Chelsea cũng đang có phong độ rất cao, rõ ràng tuyến giữa của Man City đang là niềm tin giúp đội nhà có cơ hội giữ 3 điểm trọn vẹn ở lại với Etihad.

Dù vậy, để có được chiến thắng ở trận đấu này, rõ ràng tuyến giữa của Man City sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Bởi nên nhớ, từ đầu mùa, thành quả mà Chelsea có được chủ yếu phụ thuộc vào tuyến giữa. Bên hành lang cánh trái, Hazard đang là ngôi sao thi đấu tốt nhất của The Blues. Thậm chí, nếu xét về phong độ và mức độ đóng góp, cầu thủ người Bỉ này còn vượt trội so với nhạc trưởng Silva của thiếu gia thành Manchester ở mùa giải năm nay.

Còn bên cánh phải, tiền vệ người Brazil, Willian đang hòa nhập rất tốt. Ngôi sao sinh năm 1988 này thi đấu toàn diện hơn hẳn so với Navas của đội chủ nhà. Dù vậy, sự khác biệt để có thể dẫn tới những kết quả bất ngờ có chăng phải kể tới cuộc chiến nơi giữa sân. Với Mourinho, để thực hiện tốt lối chơi phòng ngự phản, thuyền trưởng người Bồ Đào Nha thường có thói quen dùng tới 3 ngôi sao ở trung tâm hàng tiền vệ. Đặc biệt, với những trận đấu có tính chất quan trọng, Người đặc biệt thậm chí còn bố trí tới 2 cầu thủ đánh chặn với David Luiz và Ramires, hoặc Matic.

Đây cũng được coi là cơ sở giúp Chelsea hóa giải sự bùng nổ đến từ Yaya Toure của Man City. Ngoài ra, để thực hiện tốt những tình huống phản công, HLV Mourinho sẽ để Lampard, hoặc Oscar, những ngôi sao có khả năng chuyền bóng tốt ra sân ngay từ đầu nhằm hạn chế những tình huống tranh chấp với Fernandinho, tiền vệ đánh chặn hay nhất NHA hiện nay. Và rõ ràng, đó sẽ là những thách thức hết sức khó khăn cho lối chơi tấn công của nửa xanh thành Manchester, dù họ được thi đấu trên sân nhà Etihad, nơi đội bóng toàn thắng từ đầu mùa giải.

theo khám phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X