Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Chelsea : Tử chiến cho ngôi đầu

Thứ Hai 03/02/2014 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã bao phủ lên giai đoạn đầu của Premier League mùa giải năm nay một màu đỏ - trắng rực rỡ , nhưng rất có thể Man City và Chelsea sẽ biến phần còn lại của cuộc đua tới ngôi vương thành gam màu xanh hủy diệt.

Chỉ chưa đầy 2 tháng trước, Arsenal dưới sự dẫn dắt của Arsene Wenger vẫn đang "một mình một ngựa" trên còn đường đi tới chức vô địch nước Anh. Các Pháo thủ thành London thi đấu thăng hoa với chuỗi phong độ cực kỳ ấn tượng, đặc biệt là bản hợp đồng trị giá 45 triệu bảng, Mesut Oezil. Đã có lúc, họ chễm chệ trên ngôi đầu bảng và bỏ xa đội đứng thứ 2 tới 7 điểm. Tuy nhiên, sau khi giành chức vô địch lượt đi, Pháo thủ bắt đầu trở lại với hình ảnh quen thuộc của họ, mỏng manh và dễ dàng hụt hơi ở những giai đoạn quyết định.

 

Đó cũng chính là lúc mà Premier League được chứng kiến màn bứt tốc đáng sợ của hai đội bóng với màu xanh chủ đạo. Nếu như Man City reo rắc nỗi kinh hoàng với những chiến thắng hủy diệt thì Chelsea cũng tỏ ra không hề kém cạnh với bản lĩnh và sự lỳ lợm đúng phong cách Mourinho. Nói cách khác, cuộc chơi ở Premier League bây giờ mới thực sự bắt đầu.

5 trận gần nhất ở giải ngoại hạng, Man City thắng cả 5, ghi được 15 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng 5 lần. Xa hơn nữa, đoàn quân của Pellegrini thắng 9, hòa 1 trong 10 trận gần nhất trên tất cả các mặt trận. Phong độ khủng khiếp ấy đã giúp The Citizens vượt qua Arsenal để leo một mạch lên ngôi đầu của bảng xếp hạng. Giờ đây, chính Man xanh chứ không phải Arsenal, mới là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

Dưới thời Pellegrini, Man City đang trình diễn thứ bóng đá tấn công quyến rũ mang đậm chất Latin. Chiến lược gia người Chile đã xây dựng cho đội bóng lối chơi dựa trên thứ triết lý bóng đá thời thượng : Kiểm soát bóng tối đa, tấn công không ngừng nghỉ và không cho đối thủ bất cứ cơ hội nào để chống đỡ.

Lối chơi ấy đã giúp Man City tạo ra những chiến thắng hủy diệt mà nạn nhân không chỉ là những đội bóng nhỏ ( 4-1 trước MU, 6-3 trước Arsenal và 5-1 trước Tottenham). Tuy nhiên, sức mạnh thực sự của Man xanh cần phải được kiểm chứng kỹ càng khi đối mặt với họ trong trận đấu đêm nay sẽ là đội bóng sở hữu hàng phòng ngự vững chắc nhất của giải ngoại hạng: Chelsea.

The Blues mới chỉ để thủng lưới có 20 bàn kể từ đầu mùa, trong khi đó, Man City sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Sergio Aguero do chấn thương. Mặc dù vậy, với những họng pháo đang đạt phong độ cao như Edin Dzeko hay Negredo, The Citizens sẽ luôn sẵn sàng đặt khung thành của Chelsea vào trạng thái "báo động đỏ". Khác với Man City, Chelsea đang cho thấy sự đáng sợ "ngầm" của mình với bước tiến chậm rãi nhưng vô cùng vững chắc.

Đoàn quân của Mourinho vẫn đang bám sát Man xanh và Arsenal bằng những chiến thắng vừa phải nhưng cũng không hề thiếu đi những điểm nhấn cần thiết, điển hình như trận thắng 3-1 trước Man United cách đây 2 tuần. Hiện tại, Chelsea đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với chỉ 3 điểm kém hơn so với đội đầu bảng Man City, khoảng cách ấy hoàn toàn có thể san lấp nếu The Blues giành chiến thắng ngay tại Etihad đêm nay.

Về mặt lựng lượng, nếu như Man City có quyền lo lắng với sự vắng mặt của Aguero thì Chelsea cũng chẳng thể yên tâm với hàng tiền đạo của mình khi cả Torres, Eto'o và Demba Ba đều thi đấu với phong độ thất thường và thiếu đi sự ổn định cần thiết. Tuy nhiên, người hâm mộ The Blues hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào bộ 3 tấn công Hazard - Oscar - Willian khi cả ba đều đang thi đấu vô cùng ấn tượng trong thời gian gần đây.

Trước trận đấu, Jose Mourinho đã tỏ ra khá khiêm tốn với lời phát biểu : "Chúng tôi sẽ phải làm khách trước đội bóng mạnh nhất nước Anh". Rõ ràng, "người hạnh phúc" đã giành cho đối thủ một sự tôn trọng đặc biệt và đương nhiên, ông cũng sẽ có những toan tính riêng để biến sự tôn trọng ấy thành một trận đấu thành công ít nhất là về mặt điểm số.

Man City sẽ nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi hay Chelsea sẽ vượt lên để chiếm thế thượng phong? Câu trả lời sẽ có sau 90 phút tại Etihad. Nhưng có một điều chắc chắn là sau trận đấu đêm nay, cuộc chơi ở Premier League sẽ thực sự bắt đầu.

 


Dự đoán: Hoà 2-2

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X