Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Chelsea: Người khổng lồ xanh phi thường

Thứ Bảy 13/09/2008 01:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là tựa đề của bộ phim "The Incredible Hulk" kể về cuộc chiến giữa hai người khổng lồ Bruce Banner (The Hulk, chính diện) và Emil Blonsky (The Abomination, phản diện). Cũng tương tự như vậy, trận cầu trên sân City of Manchester City sẽ là nơi để chúng ta tìm ra "Người khổng lồ xanh phi thường" đích thực.

 

Một tay nhấc bổng chiếc ôtô, một cái dậm chân làm rung chuyển mặt đất, cuộc đấu giữa hai kẻ có sức mạnh phi thường diễn ra quyết liệt và chiến thắng đã thuộc về phe thiện - The Hulk. Không đến nỗi dữ dội như trong phim, nhưng chắc chắn Man "xanh" và The Blue sẽ cống hiến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn, sôi động và giàu kịch tính.


NHM đang mong chờ được chiêm ngưỡng tài năng của Robinho
 

Cũng không hề có "phe thiện" hay "phe ác" ở đây, nhất là khi Chelsea và Man City lại thuộc sở hữu của những ông chủ người nước ngoài, điều khiến cho cả hai đều trở thành đối tượng bị "Anti" nhiều nhất xứ sương mù. Nhưng đây sẽ là trận cầu mà Roman Abramovich cũng như Al-Fahim rất muốn đội bóng của mình giành được chiến thắng để khẳng định thương hiệu "xanh khổng lồ".

 

Lúc này ChelseaMan City giống như những kẻ "tức nhau tiếng gáy", đặc biệt là sau vụ chuyển nhượng của Robinho. The Blue hẵn vẫn còn cảm thấy "cay sè mũi" vì để mất con mồi trong tích tắc vào tay Man xanh. Cuộc thương lượng của Real và Man City diễn ra ngay trước mũi của Chelsea, vào thời điểm sắp sửa đáo hạn TTCN. Chelsea đã tự tin đến mức đặt cả áo đấu mới cho Robinho, nhưng cuối cùng họ đã nhận ra "núi cao còn có núi cao hơn", kẻ lắm tiền ắt hẳn phải có người giàu hơn. 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Không khó để khẳng định "Số 10" mới trong triều đại của Mark Hughes chính là ngôi sao được chờ đợi nhất trận đấu đêm nay. Ngoài ra, Shaun Wright-Phillips, Ben-Haim cũng có cơ hội gặp lại đội bóng cũ. Riêng với Shaun Wright-Phillips, anh sẽ có trận đấu ra mắt khán giả trên sân nhà The Citizens sau 3 năm xa cách.

HLV Mark Hughes đang có trong tay đội hình gần như mạnh nhất của mình. Hiện tại Man City chỉ thiếu vắng hai cầu thủ do chấn thương, đó là tiền đạo Bulgaria, Martin Petrov (đầu gối) và Michael Johnson (háng). Ngôi sao trẻ Micah Richards nhiều khả năng trở lại sau khi bị "bất tỉnh nhân sự" ở vòng đấu trước.

Mark Hughes đang có trong tay đội hình khá mạnh

So với Man xanh, Chelsea rõ ràng thua thiệt hơn về mặt quân số. HLV Luiz Felipe Scolari sẽ phải chỉ đạo các học trò mà không có sự giúp sức của trợ lý Steve Clarke (sang West Ham), ông cũng không thể có được sự phục vụ của "máy quét siêu hạng" Michael Essien (nghỉ 6 tháng). Bù lại, "Voi rừng" Didier Drogba sẽ có trận đấu đầu tiên trong mùa giải mới.

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã không thi đấu một trận nào kể từ khi Chelsea để thua MU tại chung kết UEFA Champions League, do chấn thương đầu gối. Nhưng vào thời điểm này, Vua phá lưới của mùa giải 2 năm trước đã sẵn sàng trở lại. Hỗ trợ cho anh vẫn là cái tên quen thuộc, Joe Cole.

John Obi Mikel đang được đặt kì vọng lớn lao, khỏa lấp chỗ trống mà Michael Essien để lại. Đây không phải là lần đầu tiên Mikel phải "đóng thế" đàn anh của mình. Còn nhớ vào vòng một Premiership, khi Chelsea chạm trán Portsmouth, Mikel đã chơi rất tốt, không chỉ trong phòng thủ mà ở cả tấn công và phối hợp với Deco, Ballack.

Đội hình các ngôi sao của Chelsea như Cech, Carvalho, Lampard, 2 Cole, Malouda, Anelka... đều đã trải qua loạt trận vòng loại World Cup đầy mệt mỏi. Họ không được "ưu đãi" đặc biệt như 4 ngôi sao Brazil của Man City là Robinho, Elano, Jo và Gláuber khi được đưa đón bằng chuyên cơ riêng. Thể lực chính là lợi thế rõ rệt nhất của Man xanh.

Drogba sẽ ra sân trong trận găp Man City

Có một điều mà ít ai biết đến, đó là cả Manchester City và Chelsea đều mang biệt danh The Blues nhưng NHM lại thường lấy nickname này để ám chỉ đến đội bóng thành London. Đây sẽ là trận đấu để phân định kẻ thắng, người thua, ai mới là The Blues - là người khổng lồ xanh đích thực.  

Đội hình ra sân dự kiến

Man City: Hart, Zabaleta, Dunne, Richards, Ball, Ireland, Hamann, Kompany, Robinho, Wright-Phillips, Jo.

Chelsea: Cech, Bosingwa, Terry, Carvalho, Ashley Cole, Belletti, Joe Cole, Lampard, Mikel, Deco, Drogba.

Dự đoán: Manchester City 2-1 Chelsea
 

Man City có thay đổi được lịch sử?

1. Chelsea đang là đội duy nhất bất bại tại Premiership kể từ đầu năm 2008.

2. Chelsea thắng cả 4 trận trên sân khách gần đây. Họ đang có 13/19 trận thắng trên sân khách, thành tích tốt nhất của một CLB tại Premiership

3. Manchester City mới chỉ đánh bại Chelsea 1/11 trận đấu trên sân nhà tại Premiership. Đó cũng là trận thua đầu tiên của triều đại Mourinho.

4. The Citizens cũng chỉ ghi được một bàn trong 6 trận gặp Chelsea trên sân nhà. Cầu thủ ghi bàn duy nhất (từ chấm penalty), Nicolas Anelka, giờ đã khoác áo The Blues.

5. Man City không thể ghi bàn vào lưới Chelsea qua 7 trận đã đấu. Tính rộng hơn, họ chỉ ghi được một bàn trong 12 lần chạm trán giữa hai đội gần đây.

6. Thành tích đối đầu của HLV Mark Hughes trước Chelsea còn tồi hơn. Khi ông còn dẫn dắt Blackburn, Rovers cũng chỉ ghi được 1 bàn trong 8 trận gặp The Blues - thắng 1, hòa 1, thua 6.

7. Trong 5 lần gặp nhau giữa hai đội gần đây trên City of Manchester, tổng tỉ số không bao giờ quá 3 bàn.
 

 

  • N.Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X