Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Chelsea: Lợi thế cho thầy trò Mourinho

Thứ Bảy 15/02/2014 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải đấu Barca ở Champions League tuần tới, có nhiều trụ cột nghỉ dưỡng thương hơn và vừa thua Chelsea tại Ngoại hạng Anh, Man City đang ở thế rất bất lợi khi bước vào trận vòng năm Cup FA hôm nay, 15/2.

Chelsea đang hiện diện ở ba sân chơi, trong khi Man City phải tranh tài cùng lúc trên bốn mặt trận. Ngoài Cup FA, Champions League và Ngoại hạng Anh như đối thủ, Man City còn một trận chung kết Cup Liên đoàn, gặp Sunderland, đầu tháng ba tới.

Lịch đấu thuận lợi có thể giúp Chelsea tiếp tục thăng hoa khi trở lại Etihad hôm nay.
Lịch đấu thuận lợi có thể giúp Chelsea tiếp tục thăng hoa khi trở lại Etihad hôm nay.

Việc phải căng sức trên nhiều giải đấu đều khiến lực lượng của hai bên bị tổn hại. Nhưng so với việc Man City mất một loạt trụ cột rải đều trên cả ba tuyến như Aguero, Nasri, Fernandinho, Javi Garcia, Matija Nastasic, thiệt hại của Chelsea nhẹ hơn nhiều. Danh sách bệnh binh trong tay Mourinho chỉ có ba người, gồm Gary Cahill, John Terry và Matic.

Man City không phải đá vòng 26 Ngoại hạng Anh giữa tuần qua khi trận đấu với Sunderland bị hoãn vì thời tiết xấu. Nhưng giữa thứ ba tuần sau, 18/2, họ sẽ tiếp Barca ở lượt đi vòng 16 đội, nơi kết quả hứa hẹn sẽ quyết định số phận thầy trò Pellegrini tại Champions League.

Chelsea vừa bị West Brom cầm hòa 1-1 hôm thứ ba, nhưng nhẹ thở một chút vì phải đến thứ tư tuần sau nữa, 26/2, mới phải đấu Champions League. Đối thủ của họ lúc đó - Galatasaray - cũng không nặng ký như Barca. Không những thế, thầy trò Mourinho còn được đá trận lượt về vòng 16 đội trên sân nhà - thuận lợi hơn nhiều so với việc Man City phải làm khách tại Nou Camp.

Man City vừa thất thủ 0-1 trước Chelsea. Kết quả đó không chỉ đặt dấu chấm hết cho mạch trận toàn thắng của Man City trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh mùa này, khiến họ mất ngôi đầu bảng, mà còn tạo nên một cú sốc tâm lý cho thầy trò Pellegrini. Bằng chứng là ở trận đấu kế tiếp, Man City chơi với những đôi chân nặng như đeo đá và bị Norwich cầm hòa 0-0.

Chìa khóa mở ra chiến thắng cho Chelsea trong trận cầu ấy là việc Mourinho sử dụng rất tốt chiến thuật phòng ngự phản công, tận dụng tối đa tốc độ của những Hazard, Willian, Ramires để khoét sâu vào những khoảng trống tạo ra do các hậu vệ biên Man City dâng cao. Bàn thắng quyết định mà Ivanovic ghi ở phút 32 và một loạt cơ hội ngon khác của Chelsea hôm đó đều đến từ những đợt phản công thần tốc và thông minh xuất phát từ hai cánh. Và do không phải đá Champions League giữa tuần sau, Mourinho rất có thể vẫn sẽ sử dụng bộ ba này để soạn lại bổn cũ khi tái ngộ ở Etihad hôm nay.

HLV Pellegrini đã chuẩn bị sẵn phương án đối phó khi tuyên bố sẽ kéo Yaya Toure lùi xuống lấp khoảng trống ở vị trí tiền vệ phòng ngự của Fernandinho. Demichelis - người đá vị trí này trong trận thua Chelsea - sẽ về chơi cặp trung vệ với Kompany. Nhưng nếu không có biện pháp hữu hiệu để bịt lỗ hổng ở hai biên, nơi Zabaleta (phải) và Kolarov hoặc Clichy (trái) rất hay bỏ vị trí để dâng cao, tham gia tấn công, Man City vẫn sẽ rất mong manh trước những pha phản công sắc sảo của Chelsea.

Đội hình dự kiến
Man City:
Pantilimon, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Navas, Milner, Toure, Nasri, Dzeko, Negredo
Chelsea: Schwarzer, A.Cole, Luiz, Ivanovic, Azpilicueta, Ramires, Mikel, Lampard, Willian, Hazard, Torres
Dự đoán: Chelsea thắng 1-0

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X