Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Chelsea: Kịch tính và khó lường !

Thứ Năm 22/03/2012 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kịch bản của trận đại chiến "nhà giàu" đêm nay chắc chắn sẽ trở nên khó lường hơn bao giờ hết khi Man City và Chelsea đều là những đội bóng "gớm mặt".

Với khoảng cách 4 điểm tạm thời bị Man Utd bỏ xa trên BXH, thầy trò Roberto Mancini rất cần một chiến thắng để thu hẹp khoảng cách xuống còn một điểm, tạo bước đà cho việc quyết định thành bại của mùa giải trong trận derby Manchester sắp tới. Trong khi đó, Chelsea cũng rất cần một chiến thắng để nuôi hy vọng vào một suất dự Champions League mùa bóng năm sau, nhất là khi khoảng cách của họ với Tottenham, đội bóng xếp thứ 3, chỉ còn 4 điểm.

Thế nên, chẳng cần nói cũng biết quyết tâm của Man City và Chelsea cho mục tiêu 3 điểm trận đấu này cao đến mức nào. Song, quyết tâm thôi có lẽ chưa đủ để định đoạt số phận của trận cầu siêu kịch tính như trận đại chiến đêm nay. Để xác định được ai là người chiến thắng chắc chắn còn phải dựa vào nhiều yếu tố khác, kể cả chủ quan, khách quan thậm chí là quá khứ.

Xét về mặt tinh thần, Man City có vẻ không được đánh giá cao như đối thủ của họ trong trận đấu đêm nay. Thất bại liên tiếp tại đấu trường Europa League và Premier League khiến nhuệ khí của thầy trò nhà Roberto Mancini đang xuống dốc trầm trọng. Hơn nữa, việc phải thi đấu trong tình trạng cái bóng của Man Utd đang lởn vởn trên đầu chắc chắn sẽ khiến Citizens phải chịu thêm rất nhiều áp lực.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea lại đang có được khí thế hừng hực, nhất là sau khi giành liên tiếp 4 chiến thắng trên các đấu trường khác nhau. Khác với bộ mặt thi đấu bạc nhược thiếu sức sống dưới triều đại Villas Boas, từ khi Di Matteo lên nắm quyền điều binh khiển tướng tại Stamford Bridge, The Blues đã lột xác thành một bộ mặt khác. Nhìn cách thầy trò Di Matteo chơi bóng trong trận cầu với Leicester vừa qua, đủ để biết "Lữ đoàn xanh" đang hưng phấn đến mức nào.

Điểm tựa duy nhất của Man City trong trận đấu này chính là việc họ được thi đấu trên sân nhà Etihad. Tính riêng trong khuôn khổ Premier League, Etihad hiện là pháo đài kiên cố bậc nhất nước Anh khi thầy trò nhà Mancini chưa bao giờ biết đến mùi thất bại mỗi khi được thi đấu trên sân nhà. Theo thống kê, từ đầu mùa giải, Citizens mới chỉ để lọt lưới có vỏn vẹn 6 bàn thắng. Đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất vào lưới Joe Hart trên sân Etihad là Tottenham cũng chỉ có 2 bàn. Đây là một con số đáng e ngại với hàng tiền đạo của Chelsea.

Tuy nhiên, bản lĩnh, thứ vô cùng quý giá, và sẽ quyết định phần lớn đến kết quả của trận đấu, thì Man City có vẻ như còn thiếu. Dưới sự đầu tư hầm hố trong mấy năm vừa qua bởi nguồn ngân sách khổng lồ từ các ông chủ người Ả-rập, đội chủ sân Etihad gần như có tất cả những gì họ muốn, ngoại trừ khái niệm bản lĩnh của một đội bóng lớn. Chưa kể đến chuyện trời âu, chỉ tính riêng cái việc Balotelli và Yaya suýt nữa choảng nhau trong trận thua Swansea hôm vừa qua cũng đủ biết Citizens còn xơi mới có thể có được cái đầu lạnh, sự đanh thép và từng trải của một ứng cử viên cho chức vô địch.

Trái lại, về bản lĩnh, thầy trò Di Matteo lại có thừa. Với thất bại 1-3 trong trận lượt đi vòng knock-out Champions League trước Napoli, ít ai có thể ngờ rằng Chelsea lại có thể giành tấm vé đi tiếp một cách ngoạn mục và kỳ vĩ đến thế. Để làm được điều đó, The Blues ắt hẳn phái rất bình tĩnh, nhận diện khó khăn và cùng nhau tìm ra phương án giải quyết. Cái cách mà cầu thủ của Chelsea ăn mừng bàn thắng vào đội bóng Ý, cũng như cái cách John Terry băng ra đường biên để chỉ đạo các đồng đội cùng nhau bảo toàn chiến thắng là điều mà Man City còn phải cố gắng nhiều mới đạt được.

Hơn nữa, thống kê các cuộc đối đầu trong quá khứ không mấy ủng hộ thầy trò Roberto Mancini. Sau 142 lần đối đầu với Man City, Chelsea đã giành chiến thắng tới 61 trận, nhiều hơn tới 16 trận so với đối thủ. Trong 10 lần đối mặt gần đây, ưu thế cũng hoàn toàn nghiêng về phía đội bóng thành London khi họ chỉ thua có 2 trận và thắng cả 8 trận còn lại. Đó rõ ràng là một thành tích ấn tượng, là điều khiến đội quân của Di Matteo có thể tự tin hơn khi bước vào trận này.

Trận đấu đêm nay, trung vệ đội trưởng của Chelsea chắc chắn sẽ vắng mặt vì chấn thương liên quan đến  mắt cá chân. Đây sẽ là một tổn thất không nhỏ với đội bóng thành London, nhất là khi Man City có trong tay đội hình gồm những cây săn bàn hàng đầu thế giới như Aguero hay Balotelli. Thậm chí, Tevez dù mới trở lại sân cỏ sau 5 tháng ngồi ngoài song cũng rất khó lường. Có điều, Di Matteo cũng chẳng phải quá lo lắng lắm, bởi lẽ chỉ cần Gary Cahill, người được ví như truyền nhân của Terry, duy trì được phong độ như trong trận đấu với Leicester hôm vừa qua, khung thành của Petr Cech sẽ an toàn hơn gấp nhiều lần.

Dự đoán: Man City 1-1 Chelsea

Đội hình dự kiến

Man City: Hart; Richards, Lescott, Kompany, Clichy, Milner, Yaya Toure, de Jong, Barry, Silva, Aguero

Chelsea: Cech; Ivanovic, Terry, Cahill, Cole, Ramires, Lampard, Essien, Mata, Drogba, Sturridge.

Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X