Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Chelsea: Cuộc chiến của người Tây Ban Nha

Chủ Nhật 24/02/2013 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Silva và Mata, 2 tiền vệ dẫn dắt thuộc loại hay nhất thế giới hiện nay. Họ cũng đang là linh hồn trong lối chơi của Man City và Chelsea. Sự xuất sắc của họ sẽ có tiếng nói quyết định tới kết quả trận đại chiến đêm nay.

Mata vs Silva
 

David Silva tới Man City từ năm 2010. Ngay trong mùa đầu tiên tới Etihad, ngôi sao người TBN đã sớm chứng tỏ được tầm ảnh hưởng khi có 6 bàn/53 trận cho Man City. Mùa 2011/12, Silva càng quan trọng hơn với Man City. Hiệu suất làm bàn của anh cũng cao hơn với 8 bàn/49 trận. Nhiều người tiếp tục kỳ vọng vào sự tỏa sáng của Silva trong mùa giải này để giúp Man xanh bảo vệ ngôi vô địch Premiership.

Tuy nhiên, phong độ của Silva từ đầu mùa không đáp ứng được kỳ vọng. Tới nay, anh mới ghi vỏn vẹn 3 bàn/25 trận trên mọi đấu trường. Nhưng cả 3 bàn của Silva đều được ghi vào lưới hai đội bóng yếu là Aston Villa và Fulham. Ở các trận cầu lớn gặp M.U, Chelsea hay Liverpool, David Silva đều “mất dạng”.

Dù vậy, công bằng mà nói thì sự sa sút của Silva không phải lỗi của riêng anh. Bởi mình anh không thể vực dậy cả hàng công Man City trong mùa giải mà tất cả những cầu thủ tấn công của họ như Aguero, Tevez, Nasri đều không còn là chính mình. Hơn nữa, mùa này Silva cũng không hoạt động sát vòng cấm như trước nữa mà tập trung hơn vào việc điều tiết thế trận. Mọi đường tấn công của Man City vẫn qua chân cựu tiền vệ Valencia. Anh là người tung ra các đường chuyền đột biến, nhưng lại không phải là các pha kiến tạo cuối cùng.

Cũng ra đi từ Valencia, nhưng đến mùa Hè 2011 Mata mới đến Chelsea. Mùa 2011/12, Mata ghi 12 bàn và có 23 đường kiến tạo/54 trận cho The Blues. Đến mùa này, vai trò nhạc trưởng của Mata càng rõ rệt hơn với 17 bàn và 22 pha kiến tạo/44 trận. Đáng chú ý, Mata nổi bật hơn Silva trong các trận cầu lớn. Mùa này, Mata đã ghi bàn vào lưới Tottenham và M.U ở lượt đi Premiership, phá lưới Arsenal trong cả lượt đi lẫn lượt về.

Sự khác biệt giữa họ ở chỗ tại Man City, Silva tập trung làm cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo; còn ở Chelsea, Mata vừa kiến tạo, vừa thường xuyên xâm nhập vòng cấm đối phương để dứt điểm. Về cơ bản, cả Silva lẫn Mata đều là nhạc trưởng nhưng Mata có nhiều đất diễn hơn, chơi gần khung thành đối phương hơn. Những thống kê đều chỉ ra điều đó. Một điểm cần ghi nhận nữa ở Mata là anh vẫn là tỏa sáng dù xung quanh có rất nhiều tiền vệ tấn công chất lượng như Hazard, Oscar… Còn ở Man City, gần như chỉ Silva làm nhiệm vụ sáng tạo.

Đêm nay, cuộc chiến giữa hai nhạc trưởng người TBN sẽ có vai trò quyết định đến thành bại của trận đấu.

Minh Việt - Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X