Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Man City chẳng hề "sợ" luật công bằng tài chính mới

Thứ Năm 11/10/2012 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Theo lời vị giám đốc điều hành và phát triển bóng đá của Man City thì giờ đây đội bóng mà anh đang quản lý sẽ không vung tiền quá thoáng tay trên TTCN nữa. Với đội hình chất lượng như hiện tại, chỉ có những siêu sao mới có cơ hội về với sân Etihad mà thôi. Tuy nhiên, Vieira cũng khẳng định rằng trong tương lai, chủ trương của Man City sẽ là "tự sản tự tiêu" và khi đó, luật công bằng tài chính (FFP) chẳng có nghĩa lý gì với đội bogns này cả.

Trong mùa hè vừa qua, Man City tiêu pha có phần khá dè dặt nếu so với các đội bóng khác như Arsenal, Man Utd hay Chelsea. Tuy nhiên, có vẻ như ĐKVĐ Premier League sẽ sẵn sàng để tạo "bom tấn" trong phiên chuyển nhượng tháng 1 tới. Bằng chứng rõ nhất cho việc này là hành động tới Atletico Madrid xem Falcao thi đấu của HLV Mancini. Mặc dù sau đó vị chiến lược gia người Ý đã khẳng định rằng ông đến TBN chủ yếu để cổ vũ  cho cậu con trai đang thi đấu cho Real Valladolid tuy nhiên lý do này không thật sự thuyết phục.

Mô hình dự kiến
Bản vẽ mô phỏng khu liên hiệp thể thao đang được Man City xây dựng
Khi được hỏi về vấn đề Falcao, cựu ngôi sao của Man City và Arsenal- Vieira cho hay: "Đó là vấn đề của HLV. Bạn không bao giờ biết được nhưng chủ trương của chúng tôi trong thời gian tới sẽ là cố gắng sử dụng những cầu thủ trẻ từ học viện."

"Những CLB như chúng tôi, Man Utd, Chelsea, Arsenal... luôn cố gắng để mua về một vài cầu thủ ngôi sao tuy nhiên Man City muốn rằng nòng cốt của chúng tôi trong tương lai sẽ là những gương mặt trưởng thành từ lò đào tạo trẻ. Việc này có thể sẽ kéo dài từ 10-15 năm"- Vieira cho biết thêm.

Được biết, mới đây Atletico Madrid đã úp mở việc họ sẵn sàng bán Falcao nếu một CLB nào đó đáp ứng được khoản tiền 60 triệu euro. Mặc dù không bình luận gì thêm về vấn đề này tuy nhiên vị GĐ bóng đá của Man City cũng cho biết chính sách của The Citizens giờ đây đã thay đổi so với lúc ĐKVĐ Premier League mới nhận được khoản đầu tư từ những ông chủ giàu kếch sù đến từ Abu Dhabi năm 2008. "Là một CLB chúng tôi muốn đào tạo những cầu thủ từ chính lò đào tạo của mình hơn là mua họ khi họ đã 20 tuổi. Đó là tương lai của bóng đá thế giới bởi FFP và bởi vì sẽ dễ dàng cho người hâm mộ có thể nhận biết những gương mặt từ học viện."

"Chúng tôi có tầm nhìn, có kế hoạch. Và trong một vài năm tới, chúng tôi sẽ giới thiệu những cầu thủ xuất sắc từ học viện của mình. Trong vòng 3 năm qua, chúng tôi muốn xây dựng CLB một cách nhanh chóng để có thể đương đầu với những Man Utd, Chelsea, Arsenal vì thế chúng tôi đã mua những cầu thủ tốt nhất trên TTCN. Giờ đây, Man City đã có những thành công nhất định và chúng tôi muốn tiến vào giai đoạn thứ hai là sử dụng học viện của mình. Và đó là lý do tại sao chúng tôi đang xây dựng một khu liên hiệp tốt nhất thế giới".

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X