Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Chẳng ai ngoài Tevez

Thứ Hai 17/01/2011 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Edin Dzeko có màn ra mắt sau vụ chuyển nhượng 27 triệu bảng từ Wolfsburg sang Manchester City, nhưng ngay lập tức được nhắc nhở rằng ai là mới là nhân vật chính của sân khấu Eastlands khi Carlos Tevez lập cú đúp đưa đội bóng áo xanh lên dẫn đầu Premier League.

Chân sút người Argentina đã đuổi kịp Dimitar Berbatov trong danh sách Vua phá lưới Premier League mùa này nhờ hai bàn tuyệt đẹp anh ghi được trong hiệp 2. Giờ thì Tevez đã có 14 bàn thắng trong mùa giải này và mỗi khi anh ghi bàn, Man City đều chiến thắng. Trận đấu với Wolves không chỉ giúp mở mắt cho Dzeko, mà có thể là còn cho cả chính Roberto Mancini khi bất chất chấp những cố gắng không mệt mỏi của chiến lược gia người Italia nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào Tevez, rốt cuộc thì Man xanh vẫn phải cần tới anh cho những chiến thắng có ý nghĩa sống còn như thế này.

Tevez ghi bàn, đồng nghĩa Man City giành chiến thắng

Tiền đạo người Argentina đến City of Manchester vào mùa Hè 2009, dưới thời Mark Hughes, cùng với Roque Santa Cruz và Emmanuel Adebayor, mang theo những kỳ vọng như nhau về một thời đại mới tại Eastlands. Tuy nhiên, sau mùa giải đầu tiên, với 23 bàn thắng trong 35 trận cho Man City (so với 14 bàn trong 26 trận của Adebayor và 3 bàn trong 19 trận của Santa Cruz), Tevez nhanh chóng khẳng định ai mới là chân sút chủ lực của Man City. Mùa giải này, sự thật đó càng thêm vững vàng khi tiền đạo 27 tuổi này tiếp tục nắm giữ lá cờ đầu trong cuộc đua những chân sút hàng đầu ở City of Manchester, trong hoàn cảnh Adebayor mài đũng quần trên băng ghế dự bị, còn Santa Cruz đã bị đẩy trở lại Blackburn.

Không thể không lệ thuộc Tevez

Không phải là Mancini không nhận ra những rủi ro quá lớn của việc phụ thuộc vào duy nhất Tevez cho nhiệm vụ săn bàn, nhất là sau sự cố hồi cuối tháng 12. Khi đó, tiền đạo người Argentina bỗng nhiên đưa ra một quyết định gây sốc, rằng anh không hạnh phúc ở Manchester và nằng nặc đòi ra đi. Mancini đã phải đấu dịu Tevez rất nhiều, bằng quyết định cho anh hưởng kỳ nghỉ đặc cách, cũng như cuộc thương lượng tăng lương cho chân sút Nam Mỹ. Ngay cả sự xuất hiện của cậu học trò cưng của Mancini tại Inter Milan trước kia, Mario Balotelli, ở City of Manchester, cũng không thể giúp HLV người Italia cải thiện tình hình. Balotelli không chỉ dễ dính chấn thương, mà còn thi đấu thất thường, đôi khi bùng nổ, nhưng những khi khác lại dính các thẻ phạt vô nghĩa, chưa kể chính anh cũng lèm bèm đòi trở lại Italia vì cuộc sống không phù hợp ở Anh. Không còn lựa chọn nào khác, Mancini lại phải để Tevez đóng vai chủ lực trong sơ đồ một tiền đạo của ông.

Tối thứ Bảy, lại thêm một niềm hy vọng nữa ra mắt trên hàng công ở City of Manchester. Sẽ cần thêm thời gian mới có thể đánh giá được đầy đủ về khả năng đóng góp của Dzeko cho màu áo xanh, nhưng nếu chỉ dựa trên trận đấu với Wolves cuối tuần trước, chân sút người Bosnia đã thật sự nhận được một bài học về những khó khăn đang chờ đợi anh tại Premier League. Dzeko hầu như mất phương hướng trong hiệp 1 và phải nói là đã có một màn ra mắt không mấy thành công khi chơi trọn 90 phút mà không có bàn thắng nào, dù đội nhà đã tới 4 lần sút tung lưới đối phương.

Sự đối lập giữa Dzeko và Tevez trước hàng phòng ngự Wolves nói lên nhiều điều về vai trò không thể thay thế của chân sút người Argentina, trong bất cứ sơ đồ chiến thuật nào của Man City, trong thời điểm này. Dzeko lúng túng, vụng về và rất vất vả trong những pha tranh chấp tay đôi với các hậu vệ đối phương. Tevez tốc độ, đầy quyết tâm và thường là người chiến thắng khi phải dùng đến sức mạnh. Kết quả: một cú đúp cho thần tượng xưa nay của City of Manchester và không có bàn thắng nào cho niềm hy vọng mới.

Bàn đầu tiên của Tevez vào lưới Wolves có lẽ là bàn đẹp nhất của anh trong mùa giải này, kể từ khi tấm poster khổng lồ có hình anh với dòng chữ “Chào mừng đến Manchester” được dựng lên ở cửa ngõ thành phố. Ngay chính HLV của Wolves, Mick McCarthy, một cựu trung vệ, cũng phải thừa nhận rằng các học trò của ông đứng trước thách thức quá lớn khi tìm cách khống chế Tevez. “Chúng tôi thua trận vì một người Argentina nhảy múa trên đôi chân ma thuật”, McCarthy ca ngợi người đã một tay hạ gục đội bóng của ông.

Chiến thắng này, ngoài việc giúp Man City tạm vượt lên trên M.U để chiếm ngôi đầu bảng, còn khẳng định lại dứt khoát điều mà Mancini đã cố gắng thay đổi suốt từ khi ông có mặt ở Eastlands: đội bóng áo xanh sẽ chẳng là gì nếu không có người hùng số một của họ, Carlos Tevez.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Tevez nổ súng, Man City luôn thắng

Tevez đã ghi tổng cộng 14 bàn cho Man City ở mùa giải này tại Premier League và trong mọi trận đấu mà anh ghi bàn, đội bóng áo xanh đều giành chiến thắng (9 trận).

Ngày Trận Kết quả Số bàn của Tevez

24/08/2010 Man City - Liverpool 3-0 2
19/09/2010 Wigan - Man City 0-2 1
25/09/2010 Man City - Chelsea 1-0 1
03/10/2010 Man City - Newcastle 2-1 1
17/10/2010 Blackpool - Man City 2-3 2
21/11/2010 Fulham - Man City 1-4 2
04/12/2010 Man City - Bolton 1-0 1
26/12/2010 Newcastle - Man City 1-3 2
15/01/2011 Man City - Wolves 4-3 2


 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X