Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City chấm dứt theo đuổi Etoo: Hết kiên nhẫn!

Thứ Ba 14/07/2009 00:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã có lúc M.C xếp Samuel Eto’o vào vị trí số Một trong các mục tiêu cần ưu tiên chuyển nhượng. Đã có lúc HLV Mark Hughes nói rằng hãy kiên nhẫn chờ tiền đạo người Cameroon. Nhưng bây giờ, mọi sự đã chấm dứt. Man Xanh đã tuyên bố từ bỏ theo đuổi Eto’o bởi họ không còn nhiều thời gian chơi trò mèo vờn chuột với chân sút đỏng đảnh này.

Quyết định hợp lý?

Rạng sáng qua, website chính thức của M.C phát ra thông báo: “Samuel Eto’o là một tiền đạo giỏi nhưng những rắc rối xung quanh anh ấy khiến chúng tôi không thể giải quyết. Giờ là lúc M.C phải theo đuổi những mục tiêu khác”.

Tự rút lui khỏi thương vụ này đồng nghĩa M.C lại chấp nhận thêm một thất bại trong chiến dịch “săn sao”. Từ đầu He này, David Villa, Ribery đã từ chối họ. Hồi mùa Đông, Kaka cũng ngoảnh mặt. Nhưng riêng trường hợp của Eto’o, Man Xanh có lý khi quyết định dừng bước.

 

Bởi không có Eto’o, hỏa lực của M.C không vì thế mà bị ảnh hưởng. Họ đã sẵn có Santa Cruz, Benjani, Bojinov. Họ cũng sắp có Tevez, tiền đạo người Argentina đến từ nửa đỏ của thành Manchester. Hôm qua, The Times đưa tin hợp đồng của Tevez sẽ được hoàn tất vào thứ 3 tuần tới. Như thế, với lực lượng hiện có, M.C đã rất dư thừa trên hàng công (tới mức Jo bị đẩy sang cho Everton mượn). Thêm Eto’o chỉ làm M.C thêm khủng hoảng thừa. Nơi họ cần củng cố là hậu phương và tuyến giữa, còn ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, Mark Hughes đã có thể yên tâm.

Vả lại, sự lừng khừng của Eto’o cũng khiến người ta hiểu rằng anh không quá tha thiết với M.C. Eto’o chỉ tận dụng M.C như một công cụ bước vào bàn đàm phán với Barca. Đòi hỏi phải được hưởng 50% phí chuyển nhượng sau khi đã được nhận mức lương 200.000 bảng/tuần dường như là hơi quá đáng. M.C rút lui vì thế không ảnh hưởng nhiều tới chính họ nhưng còn với Eto’o, chân sút này đang rơi vào thế kẹt vì mối quan hệ đã rạn nứt với Barca. Nhưng tham thì thâm thôi!

Vẫn chờ Terry

Không tiếp tục bám theo Eto’o, mọi sự chú ý của M.C bây giờ dồn vào John Terry. Và họ xem ra không còn phải chờ quá lâu nữa trước khi nhận được câu trả lời chính thức.

Bởi Terry đang yêu cầu sớm được nói chuyện trực tiếp với Abramovich nhằm biết rõ tương lai. Tương lai ở đây là liệu Chelsea có chịu tăng lương cho Terry lên thành 150.000 bảng/tuần hay không? Và tương lai còn là việc BLĐ có tăng cường lực lượng nhằm sớm đưa Chelsea trở lại vị thế số một tại nước Anh. Dự kiến, trung vệ ĐT Anh muốn làm rõ mọi chuyện trước thứ 5 tuần tới, thời điểm The Blues sẽ sang Mỹ bắt đầu tour du đấu mùa Hè.

Nhưng M.C còn muốn có câu trả lời sớm hơn nữa. Bởi thứ Tư tuần sau, họ đã sang Nam Phi bắt đầu chuyến tập huấn. Lý tưởng nhất là Man Xanh giới thiệu được cả Tevez lẫn Terry vào thứ Ba để thứ Tư lên đường. Không dễ dàng nhưng với động thái mù mờ quanh Terry hiện tại, cơ hội của M.C vẫn còn khá lớn.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X