Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City chấm dứt chuỗi toàn thắng: Lùi một bước để tiến hai bước

Thứ Hai 01/01/2018 01:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa Crystal Palace cho thấy Manchester City cũng chẳng phải là những cỗ máy, đồng thời đặt ra những câu hỏi cho Pep Guardiola trong năm 2018.

Kevin De Bruyne chấn thương, trước đó là những giọt nước mắt của Gabriel Jesus. Pep Guardiola trải qua khoảnh khắc giao thừa không mấy thoải mái. Xét về mọi mặt, trận hòa Crystal Palace ngoài việc cắt đứt chuỗi kỷ lục "vốn chỉ là những con số" theo nhận xét của Guardiola, còn để lại nhiều nỗi lo hơn thế. 
Man City cham dut chuoi toan thang Lui mot buoc de tien hai buoc hinh anh
Man City chấm dứt chuỗi 18 chiến thắng.

Xét về mặt điểm số, trận hòa này chỉ khiến Man City bước chậm thêm một chút trên chặng đua vô địch vốn khoảng cách với những đối thủ cạnh tranh đang quá lớn. 14 điểm với Chelsea, 15 điểm với Manchester United, 18 điểm với Liverpool và... 22 điểm so với Tottenham cùng Arsenal. Toàn bộ các đội còn lại thuộc top 6 Premier League dường như vô vọng trong cuộc đua với The Citizens. Một trận hòa vào cuối năm chẳng nghĩa lý gì với thầy trò Pep.
Pep Guardiola nhận xét 'các cầu thủ chẳng phải là robot' để giải thích cho việc xoay tua liên tục. Màn trình diễn trước Crystal Palace cho thấy Man City vốn chẳng phải là cỗ máy, họ cũng là tập hợp của những con người. Chuỗi trận khốc liệt giai đoạn cuối năm vắt kiệt sức các cầu thủ khiến họ không thể đưa ra những tình huống xử lý tốt nhất để giải quyết đối thủ như 18 trận trước đó.
Leroy Sane là một trong những cái tên để lại thất vọng lớn nhất với hàng loạt tình huống xử lý lỗi cùng chiếc thẻ vàng cuối hiệp một. Nhưng nhìn rộng ra, phần lớn cầu thủ trên mặt trận tấn công Man City trận này chơi không tốt. Đó là điểm yếu lớn nhất của The Citizens.
Hàng công Man City là tập hợp của nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt nhưng thiếu sự mạnh mẽ về mặt thể chất. Khi thể lực còn đảm bảo, Man City với nhiều mũi khoan có thể phá vỡ mọi hệ thống phòng ngự. Nhưng khi mất sức với lịch thi đấu dày đặc cũng như trong môi trường thi đấu giàu thể lực ở Premier League, Man City thiếu đi miếng đánh đơn giản nhưng hiệu quả để tiếp cận khung thành đối thủ. Đó là những tình huống tạt cánh đánh đầu, thứ bóng đá đặc sệt chất Anh mà gần như mọi đội bóng ở giải ngoại hạng đều sử dụng.
Không phải ngẫu nhiên gần như mọi đội bóng ở Anh đều sở hữu ít nhất một cầu thủ cao to. Khi những đôi chân và khối óc đã mỏi mệt, tạt cánh đánh đầu là cách tốt nhất để tiếp cận khung thành đối thủ. Vấn đề là Man City không có bất kỳ một cầu thủ cao lớn nào để đón những quả tạt từ hai biên. Cho đến cuối trận, The Citizens vẫn miệt mài tìm đường vào khung thành đối phương nhưng tính hiệu quả chưa cao.
Man City cham dut chuoi bat bai Lui mot buoc de tien hai buoc hinh anh 2
Man City khép lại năm 2017 với trận cầu không vui với Crystal Palace.

Từ giờ đến đầu tháng Hai, Man City tiếp tục phải đối mặt với lịch thi đấu không dễ chịu với 8 trận trong vòng 34 ngày, trung bình cứ hơn 4 trận lại phải ra sân một lần. Với những đôi chân đã mỏi mệt, hàng công của Man City liệu có còn đủ sức giải mã các đối thủ như trước đó hay không vẫn là câu hỏi bị bỏ ngỏ.
Một vấn đề khác khiến Pep Guardiola đau đầu là lực lượng. Gabriel Jesus nghỉ ít nhất một tháng vì chấn thương, Guardiola hiện tại chỉ còn một chân sút đáng tin duy nhất là Sergio Aguero. Nhưng "Kun" không thể cày ải liên tục với lịch thi đấu dày đặc thời gian sắp tới. Kevin De Bruyne cũng rời sân bằng cáng và chưa thể xác định được mức độ chấn thương. Ai cũng thấy tầm quan trọng của cầu thủ người Bỉ trong chiến tích của Man City suốt từ đầu mùa. Câu hỏi đặt ra là trong trường hợp De Bruyne nghỉ dài hạn, Man City có còn duy trì được sức mạnh?
Dù thế nào đi nữa, khoảng cách 14 điểm so với đội đứng thứ hai là Chelsea vẫn quá lớn, quá an toàn trên đường đua vô địch Premier League. Trận hòa Crystal Palace có lẽ chỉ đem lại chút bận lòng cùng những bài toán mới để Guardiola giải quyết để Man City thêm hoàn hảo hơn.

Man City cham dut chuoi bat bai Lui mot buoc de tien hai buoc hinh anh 3
Thông số trận đấu Crystal Palace vs Man City
Tổng hợp Crystal Palace 0-0 Man City:

Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X