Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City "cay mũi" nhìn sao trẻ triển vọng chuyển sang Man Utd

Thứ Năm 22/08/2013 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù vài năm qua, Man xanh đã vươn lên mạnh mẽ và thương hiệu ngày càng được biết đến nhiều hơn song rõ ràng, xét trên mọi phương diện, họ vẫn chỉ là một "chú lùn" nếu phải đứng cạnh "người khổng lồ" đang cùng hít thở bầu không khí tại thành phố công nghiệp Manchester. Mới đây, Man City vừa phải nhận "vố đau" khi một sao trẻ triển vọng người Brazil đã thản nhiên chối từ mọi quyền lợi mà đội bóng dành cho để đi theo tiếng gọi từ Old Trafford.

Ngày nay, chuyện các đội bóng "câu kéo" tài năng trẻ của nhau đã trở nên quá bình thường trong thế giới bóng đá. Nếu gương mặt đó chưa đủ 18 tuổi hoặc chưa ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp thì việc dụ dỗ cực kỳ dễ dàng và đội nào bị "hút máu" chỉ còn biết "ngồi ôm khối căm hận" bởi chẳng có điều luật nào bảo vệ họ trong những trường hợp này. Thông thường những đội bóng nổi tiếng hơn, có máu mặt hơn hoặc chí ít cũng phải sở hữu lò đào tạo trẻ tiếng tăm sẽ chiếm nhiều lợi thế trong các cuộc "giành giật sao trẻ". Khác với những cầu thủ đã thành danh (dễ bị tiền bạc chi phối, tác động), những "măng non" hiển nhiên sẽ tập trung nhiều vào vấn đề chuyên môn bởi thế chưa chắc chiêu bài tiền bạc đã phát huy hiệu quả.

Gabriel Fernando (phải) bên cạnh Maicon, hậu vệ đàn anh đồng hương từng thi đấu cho Man City mùa trước
Gabriel Fernando (phải) bên cạnh Maicon, hậu vệ đàn anh đồng hương từng thi đấu cho Man City mùa trước

Với thất bại cay đắng vừa qua khi bị Man Utd "cướp trên giàn mướp" một thần đồng bóng đá đến từ xứ sở Samba, hẳn Man City thêm một lần thấm thía câu "ranh" ngôn: "Đâu phải cứ có tiền là mua tiên cũng được". Chẳng là hồi năm ngoái, Man xanh đã thu nạp thành công Gabriel Fernando, tiền vệ tấn công đầy tài năng mới 16 tuổi từ CLB Sporting Lisbon. Không mất nhiều thời gian, Fernando đã thuyết phục được đội ngũ huấn luyện đội trẻ Man xanh và CLB đã tính đến khả năng  giữ chân Fernando lâu dài bằng việc dành cho "sao mai" này một học bổng bóng đá vô cùng hấp dẫn cộng thêm cả những ưu đãi đặc biệt khác (chẳng hạn tạo điều kiện cho cả gia đình Fernando sang Anh sinh sống, giống như cách .... Man Utd thường làm với các ngôi sao trẻ đến từ Nam Mỹ). Tuy nhiên, cách đây không lâu, đùng một cái Fernando tuyên bố từ chối và quyết định nói lời chia tay nhà vô địch Premier League 2011-2012, kèm theo mấy câu cảm ơn "xã giao".

Ban đầu, một số người thạo tin đã đồn đoán rằng, Fernando bị Man Utd "mê hoặc" và đã chấp thuận gia nhập Học viện đào tạo bóng đá trẻ của "Quỷ đỏ" ngay cả khi không nhận được lắm quyền lợi như Man City đề nghị. Tuy nhiên, Fernando đã chọn cách im lặng và một mực phủ nhận. Dường như Fernando đã rất khôn ngoan, chờ đợi cho đến lúc mọi việc được thu xếp xong xuôi thì mới công bố một cách khéo léo trên trang Twitter cá nhân rằng, anh đang trên đường gia nhập Man Utd và chuẩn bị được mời đến dùng bữa ở đại bản doanh của đội bóng. Ngoài ra, vài phóng viên đã phát hiện được hình ảnh của Fernando trong một buổi tập của đội trẻ Man Utd vào tuần trước (sao trẻ nào chẳng phải qua giai đoạn thử việc, ngắn hay dài phụ thuộc hoàn toàn vào tài năng và sự thể hiện - PV).

Như vậy có thể thấy, chỉ vài ngày nữa, Fernando sẽ chính thức khoác lên người màu áo Đỏ, để lại cho Man xanh "nỗi niềm xót xa". Dĩ nhiên, chưa thể khẳng định chắc chắn rằng trong tương lai, Fernando sẽ trở thành một ngôi sao dưới bàn tay chăm bẵm của Man Utd nhưng trước mắt, nó là dẫn chứng tiêu biểu cho cách biệt không nhỏ vẫn đang tồn tại giữa hai đối thủ không đội trời chung ở Manchester.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X