Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Cardiff: Bài toán khó cho Solskjaer

Thứ Bảy 18/01/2014 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV Cardiff gặp thách thức lớn thật sự ở vòng 22 hôm nay, khi cùng đội bóng làm khách ở chiến địa Etihad, nơi Man City từng chôn vùi mọi đối thủ tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Ole Gunnar Solskjaer là người hùng của Man Utd trong chiến tích ăn ba vĩ đại năm 1999. Nhưng trở lại Manchester hôm nay, danh thủ Na Uy có lẽ sẽ khó có tâm trạng nào khác ngoài đau đầu và lo lắng. Cardiff của Solskjaer phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn - chặn đứng, hoặc chí ít, làm chậm lại Man City, đội bóng đang được ví như một con tàu tốc hành khi đá trên sân nhà Etihad.

Trận thua West Ham trên sân nhà vòng trước cho thấy Solsjkaer còn rất nhiều việc phải làm với Cardiff.
Trận thua West Ham trên sân nhà vòng trước cho thấy Solsjkaer còn rất nhiều việc phải làm với Cardiff.

Man City đang là đội bóng chơi sân nhà tốt nhất trong số năm giải vô địch hàng đầu châu Âu mùa này. Qua 10 trận Ngoại hạng Anh tại Etihad từ đầu mùa, họ thắng cả 10, ghi 38 bàn và chỉ để lọt lưới sáu. Hỏa lực của Man City cũng vào loại mạnh nhất cựu lục địa khi họ chỉ cần thêm một bàn nữa là đạt mốc ghi 100 bàn trên mọi mặt trận mùa này. Trong 10 trận sân nhà gần nhất, bất kể ở sân chơi nào, Man City đạt hiệu suất ghi trung bình 4,5 bàn mỗi trận. Etihad dường như là pháo đài bất khả xâm phạm với mọi đội khách.

Alvaro Negredo và Sergio Aguero đã đạt mốc ghi 20 bàn trên mọi mặt trận từ đầu mùa. Dự bị cho bộ đôi này là Edin Dzeko cũng chỉ cần thêm năm bàn nữa là đạt mốc ấy và qua đó giúp Man City trở thành đội bóng đầu tiên sở hữu ba tiền đạo ghi mỗi người ít nhất 20 bàn trên mọi mặt trận kể từ Liverpool ở mùa 1981-1982 với bộ ba Kenny Dalglish, Terry McDermott và Ian Rush.

Aguero từng dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu một thời gian dài từ trước Giáng sinh. Nhưng tiền đạo này vừa trở lại và buộc tất cả phải nhớ đến anh khi chỉ cần đúng 50 giây hiện diện trên sân để sút tung lưới Blackburn trong trận đá lại vòng ba Cup FA mà Man City đại thắng 5-0 giữa tuần qua. Aguero cùng với những Silva, Yaya Toure, Kolarov, Negredo, Dzeko vẫn sẽ là những niềm hy vọng lớn nhất để Man City nuôi hy vọng kéo dài mạch thắng của họ trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này lên 11 trận.

Cardiff từng gây sốc ở vòng hai khi quật ngã Man City 3-2 trên sân nhà hôm 25/8 năm ngoái. Nhưng chiến thắng đó đến ở thời điểm họ vẫn đang hưng phấn tột độ với chiến tích vô địch giải Hạng nhất và lần đầu tiên được ngoi lên tận hưởng ánh mặt trời Ngoại hạng Anh. Cardiff khi đó cũng chưa bị giằng xé bởi những mâu thuẫn không thể hàn gắn giữa ông chủ Vincent Tan với HLV Malky Mackay, người đã bị sa thải để lấy chỗ cho Solskjaer.

Kể từ khi Solskjaer ngồi vào thế chỗ, Cardiff vẫn chưa cho thấy dấu hiệu tiến bộ so với giai đoạn khủng hoảng cuối triều đại Mackay. Chiến thắng 2-1 trước Newcastle ở Cup FA chẳng giúp ích gì nhiều khi ngay trận kế tiếp ở Ngoại hạng Anh, thầy trò Solskjaer thất thủ 0-2 trước West Ham trong trận cầu mà Cardiff kiểm soát trận đấu, nhưng dứt điểm quá tệ. Campbell - chủ nhân cú đúp góp phần hạ Man City ở lượt đi - là một trong những người kém nhất hôm đó.

Trước Man City hôm nay, khả năng Cardiff kiểm soát thế trận không được đánh giá cao, mà một trong những lý do là mất tiền vệ quan trọng nhất Jordon Mutch vì chấn thương. Man City sở hữu tuyến giữa vào loại hay nhất Ngoại hạng Anh hiện tại với Silva trở lại đỉnh cao phong độ bên cạnh cặp Yaya Toure - Fernandinho chơi rất ổn định. HLV Pellegrini hẳn cũng sẽ rút ra bài học xương máu từ trận thua ở lượt đi, khi ông để Yaya Toure tự do dâng quá cao, khiến Fernandinho đơn độc ở giữa sân và làm Man City trở nên mong manh trước những đợt phản công của Cardiff.

Nếu nắm được tuyến giữa, Man City sẽ có bàn đạp tuyệt vời để những khẩu đại pháo như Negredo, Aguero, Dzeko nhả đạn. Và khi đó, rất khó để Cardiff có hy vọng kiếm điểm tại Etihad, bất kể họ có ghi bàn vào lưới Joe Hart hay không. Sừng sỏ cỡ đầu bảng Arsenal cũng không chịu nổi nhiệt tại "lò nung" của Man City và vẫn ra về với thất bại 3-6 dù có tới ba lần sút tung lưới Hart.

Đội hình dự kiến
Man City:
Hart, Kolarov, Kompany, Demichelis, Zabaleta, Toure, Silva, Navas, Fernandinho, Aguero, Negredo
Cardiff: Marshall, Hudson, Caulker, Turner, John, Whittingham, Medel, Kim Bo Kyung, Noone, Odemwingie, Campbell
Dự đoán: Man City thắng 4-0

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X