Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City cần trí tưởng tượng của Isco

Thứ Sáu 25/01/2013 23:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thực ra thì chiến dịch bảo vệ chức vô địch Premier League của Manchester City mùa này không có quá nhiều sai sót, nhưng tiền vệ tấn công của Malaga có thể giúp người đồng hương David Silva tìm lại phong độ cao nhất.

Nếu như HLV Roberto Mancini và giám đốc điều hành đã ra đi của Man City, Brian Marwood, có được Robin van Persie trong mùa hè vừa rồi thay vì tranh cãi với nhau về các mục tiêu chuyển nhượng, cục diện Premier League lúc này chắc chắn đã khác. Nếu như M.U giành chức vô địch giải Ngoại hạng, công đầu thuộc về tiền đạo người Hà Lan. Man City, trong khi đó, kém 15 bàn so với đối thủ sau 23 trận.

isco
 

Nếu đội bóng áo xanh muốn giữ được ngôi vô địch, họ sẽ cần những cách tiếp cận khác trong thế trận tấn công. Vấn đề, tuy nhiên, không nằm ở Edin Dzeko, Carlos Tevez và Sergio Aguero, tất cả đều có tỉ lệ ghi bàn/cú sút trúng đích hơn 30%. Phần công việc khó khăn nhất có lẽ nằm ở khả năng của David Silva mở ra những hàng thủ đối phương, tạo ra cơ hội và duy trì một thế trận áp đảo.

Vì vậy, điều nhà vô địch thực sự cần vào tháng 1 này là Isco của Malaga. Cầu thủ người TBN đã chơi rất hay ở Champions League mùa này. Mới 20 tuổi, giống như Silva, anh là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Valencia và cũng là một trong những món hàng nóng nhất trên thị trường.

Điều khoản giải phóng hợp đồng với giá trị chỉ 17 triệu bảng là hoàn toàn trong tầm tay Man City, ngay cả khi đã cân nhắc luật công bằng tài chính. Trong khi Malaga có thể buộc phải bán cầu thủ vì tình hình tài chính hiện tại. Cảm giác bóng của Isco, đôi chân khéo léo và sự tinh quái khiến anh sẽ mang tới một luồng sinh khí mới cho Man City.

Thống kê cho thấy đội bóng áo xanh đang cần sự đột biến như thế. Chỉ ở 2/7 trận đấu lớn mùa này, đội bóng của Mancini tạo ra nhiều hơn một cơ hội rõ ràng, trước Arsenal và Tottenham. Trong 2 trận khác (gặp Liverpool và Everton), họ còn không tạo nổi một cơ hội rõ ràng suốt 90 phút. Kết quả là Man xanh hòa 4/7 trận đấu lớn, không đủ nếu họ muốn giữ được chức vô địch.

Silva đang có dấu hiệu quá tải khi gánh nặng đặt lên vai anh là quá lớn. Tiền vệ người TBN mới tạo ra được 2 cơ hội rõ ràng trong các trận đấu lớn mùa này, so với 8 năm ngoái. Anh cũng gặp khó khăn trước những đối thủ nhỏ hơn, với 10 lần tạo cơ hội so với 14 vào mùa trước. Không phải là các đối thủ của Man City trở nên mạnh hơn trong 18 tháng qua, mà họ đã yếu đi khi nguồn sáng tạo chính không còn vận hành như mong muốn.

Trước Liverpool vào tháng 9 và Liverpool vào tháng 12, chỉ 25% các đường chuyền của Silva là hướng lên trên. Kết quả: Man City hòa 1 và thua 1. Trong những trận mà Silva tỏa sáng, như gặp Spurs vào tháng 11, 57% các đường chuyền của anh là hướng lên trên. Man City thắng trận đó. Thống kê cho thấy một kết luận đơn giản: khi Silva được phép chơi bóng, Man City sẽ thắng.

Cũng không thể nói rằng Silva đang có một mùa giải tệ, chỉ là anh cần ai đó chia sẻ gánh nặng với mình. Hiện giờ ở Man City, không có ai như thế. Yaya Toure hay Gareth Barry phải lo lắng quá nhiều cho nhiệm vụ đánh chặn và không phải là mẫu cầu thủ sáng tạo như Silva.

Những thống kê khác về Isco cũng cho thấy Man City phải nhanh tay, trước khi các đội bóng lớn khác nhảy vào cuộc. Tiền vệ trẻ người TBN hiện có gần 5 lần đi bóng thành công mỗi trận, thậm chí nhiều hơn cả Lionel Messi. Anh đồng thời có tỉ lệ chuyền bóng thành công trung bình 90% và những lần tạo cơ hội cho đồng đội nhiều nhất ở các giải lớn của châu Âu. Quan trọng hơn, Isco chứng tỏ mình không chỉ chơi tốt ở La Liga, mà ngay cả tại đấu trường khắc nghiệt Champions League.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X