Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City cạn tiền nên mới tuyển mộ Hargreaves

Thứ Năm 08/09/2011 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khó tin, nhưng theo tờ Mirror (Anh), đội bóng giàu nhất thế giới và nổi tiếng vung tiền không tiếc tay suốt ba năm qua đã cạn hầu bao vào thời điểm cuối thị trường chuyển nhượng hè 2011.

Hè này, Man City bỏ ra 75 triệu bảng để tuyển mộ Sergio Aguero, Samir Nasri và Gael Clichy và Stefan Savic. Khoản tiền này nâng tổng mức đầu tư của CLB chỉ riêng cho việc tăng cường lực lượng suốt ba năm qua, tính từ thời điểm các ông chủ Ảrập tiếp quản CLB cuối tháng 3/2008, vượt mốc 1 tỷ bảng.

Man City chiêu mộ Hargreaves chỉ vì không tốn xu nào

Tuy nhiên, Man City lại không thanh lý được số hàng tồn trong đội - những cầu thủ nằm ngoài kế hoạch của HLV Mancini như Santa Cruz, Adebayor, Bellamy. Do không thể huy động tiền từ việc bán những người thừa kể trên, Man City không có tiền để mua thêm cầu thủ vào cuối kỳ chuyển nhượng. Đội, vì thế, phải tuyển mộ Owen Hargreaves dưới dạng tự do, bất chấp việc tiền vệ này vừa bị MU thải loại vì cho rằng không còn khả năng chơi bóng đỉnh cao.

Việc Man City cạn tiền để mua cầu thủ thoạt nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng là sự thật, theo tờ Mirror. Nhật báo Anh này dẫn lời trợ lý HLV Man City, David Platt nói rằng chính các ông chủ Ảrập đã chỉ đạo rằng HLV trưởng Mancini có thể lấy thêm cầu thủ, nhưng chỉ dưới dạng mượn hoặc miễn phí.

"Chúng tôi cần thêm một tiền vệ trung tâm, nhưng không huy động được tiền. Những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch chỉ ra đi dưới dạng cho mượn và vì thế, chúng tôi không thể thu được phí chuyển nhượng. Các ông chủ và ban lãnh đạo khi đó nói với chúng tôi rằng họ biết đội cần một tiền vệ và yêu cầu ban huấn luyện phải sáng tạo để giải quyết vấn đề này", Mirror dẫn lời Platt.

Tuyển mộ Owen Hargreaves, với hợp đồng một năm, lương tuần 20.000 bảng và tiền thưởng thêm tùy theo số lần ra sân, chính là cách làm sáng tạo của ban huấn luyện Man City.

Hargreaves từng mất gần ba năm ròng chỉ để chiến đấu chống lại những chấn thương nghêm trọng ở cả hai đầu gối. Việc Man City tuyển mộ anh vì thế bị cho là một canh bạc, nhưng theo Platt, tài năng và kinh nghiệm của Hargreaves đáng để Man City mạo hiểm.

"Nhiều người nói rằng chúng tôi đang chơi một canh bạc, nhưng tôi nghĩ từ này e là quá mạnh và không chính xác", Platt nhận xét. "Chúng tôi đã xem xét mọi khía cạnh rồi tính toán các rủi ro có thể xảy ra trước khi kết luận thương vụ này tốt cho cả hai bên. Man City rất cần những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm ở Champions League như Hargreaves. Cậu ấy cũng từng thuộc số ít tiền vệ hay nhất thế giới".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X