Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Cẩn thận lắm mối tối nằm không!

Thứ Bảy 15/02/2014 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manuel Pellegrini cùng Man City đang hướng đến một mùa giải hoàn hảo song tham lam chưa bao giờ là một quyết định khôn ngoan.

Cách đây ít lâu, Pellegrini gây bất ngờ với tuyên bố: “Man City sẽ giành cú ăn 4 danh hiệu ở mùa này”. Chiến lược gia người Chile không hề quá mơ mộng. Bởi cơ hội vô địch của The Citizens tại 4 giải đấu mà họ tham dự không hề nhỏ, đặc biệt là League Cup, khi ông và các học trò đã lọt vào chung kết.

Pellegrini
 

Hơn nữa Pellegrini sở hữu trong tay lực lượng dày dạn bậc nhất châu Âu. Mỗi vị trí của Man City đều có ít nhất 2 sự lựa chọn chất lượng cao để chiến lược gia người Chile dễ dàng xoay vòng cầu thủ, phục vụ cho các mặt trận khác nhau.

Nhưng đạt được một thành tích vô tiền khoáng hậu như Pellegrini mong muốn chắc chắn không phải chuyện dễ dàng. Trên quãng đường chinh phục mà ông và đoàn quân dưới quyền mình đi qua, sẽ có rất nhiều cạm bẫy chờ đón. Mà nếu không cẩn thận, Man City sẽ sa lầy và đánh mất luôn cả một mùa giải.

Giờ là lúc Pellegrini phải thể hiện được tài cầm quân của ông bằng việc đưa ra những quyết định đúng đắn, hợp lý nhất. Trong đó có thể là… buông FA Cup và chấp nhận làm bại tướng của Chelsea lần thứ 2 trong vòng chưa đầy 2 tuần.

Việc thua Chelsea trận thứ 2 liên tiếp và lại thất bại trước Jose Mourinho, kẻ đã lên thay Pellegrini sau khi ông bị Real Madrid đuổi việc sẽ là một nỗi đau lớn. Nhưng điều này thực sự cần thiết để các trụ cột Man City có dịp nghỉ ngơi, qua đó sở hữu nền tảng thể lực tốt nhất khi tiếp Barcelona giữa tuần sau tại Champions League.

Sau một chuỗi các trận đấu chơi thăng hoa với hàng loạt chiến thắng theo kiểu ăn tươi nuốt sống đối thủ, Man City đã tỏ rõ sự mỏi mệt và bế tắc trong 2 trận gần đây khi thua Chelsea 0-1 và hòa Norwich 0-0. Mọi thứ diễn ra khá logic vì The Citizens đâu phải cái máy để lúc nào cũng chơi như lên đồng.

Khi đã bung quá nhiều sức ở giai đoạn trước để hướng đến những kỷ lục bàn thắng và mục tiêu giành cú ăn 4 danh hiệu mà Pellegrini đề ra, đương nhiên Man City sẽ ngày càng đuối. Giờ là lúc họ phải phân phối lại sức lực và điều chỉnh đích ngắm.

Sẽ rất tuyệt vời nếu Man City trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử nước Anh giành cú ăn 4 trong 1 mùa giải. Nhưng sẽ thật sự thất vọng nếu chỉ vì quá cố gắng làm điều đó mà cuối cùng The Citizens mất cả chì lẫn chài do sức người có hạn.

FA Cup không thể quan trọng như Premier League và Champions League. Thà rằng Man City bị loại khỏi FA Cup và sau đó có kết quả tốt trước Barca tại Champions League, còn hơn The Citizens đá chết bỏ với Chelsea (chưa biết sẽ thắng hay thua) rồi sau đó không đảm bảo thể lực cho màn nghênh đón Barca và gục ngã ngay trên sân nhà.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X