Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City cẩn thận! Arsenal sẽ gây sốc bằng hàng thủ

Thứ Bảy 22/09/2012 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu ai nói cuộc chiến giữa Arsenal và Man City là bữa tiệc của bóng đá đẹp thì họ đã lầm. Riêng ở mùa giải năm nay, đó là cuộc gặp gỡ giữa 2 trường phái tương phản giữa một Arsenal chắc chắn đang thách thức một Man City với hàng công siêu khủng.

“Pháo thủ” đã biết thủ

Arsenal mới để lọt lưới duy nhất 1 bàn/4 trận ở Premie League và đây được xem là thành tích tốt nhất của “Pháo thủ” trong 100 năm trở lại đây. Chẳng có nhân tố mới nào khiến Arsenal cải thiện được khả năng phòng ngự.

Thậm chí, xét về mặt nhân sự, hàng thủ của đội bóng thành London lúc này còn yếu hơn so với mùa giải năm ngoái (Jenkinson đá hậu vệ phải thay Sagna, Metersacker chơi trung vệ thay Koscielny, giữ nguyên Vermaelen và Gibbs).

arsenal manchester city
 

HLV Arsene Wenger là một người duy trì một Arsenal hào hoa, nhưng người có công biến “Pháo thủ” trở nên kiên cố hơn là tân trợ lý Steve Bould, một trung vệ huyền thoại tại sân Highbury (sân nhà cũ của Arsenal).

Rõ ràng, Arsenal có thể thi đấu phòng ngự không hề thua kém bất kỳ đội bóng nào. Vấn đề của “Pháo thủ” chính là sự tự tin, bởi nhắc đến Arsenal là người ta nghĩ ngay đến một đội bóng đại diện cho lối chơi đẹp, chứ mấy người đoái hoài đến khả năng phòng ngự của CLB này.

Tuy nhiên, xu thế bóng đá hiện đại không cho phép Arsenal mộng mơ với những màn trình diễn đẹp mắt nhưng thiếu hiệu quả của mình. Thành công chỉ đến với những người biết toan tính, biết cân nhắc nặng nhẹ, chứ không phải những kẻ ngây thơ.

Đó là một nét chấm phá trong lối chơi của Arsenal, khiến họ trở nên khó lường hơn ở mùa giải năm nay

Thử thách thực sự mang tên Man City

Sự rắn chắc của Arsenal lần này sẽ gặp phải thử thách thực sự là hàng công khủng của Man City. The Citizens hiện sở hữu hàng công mạnh thứ nhì Premier League với 9 bàn thắng/4 trận. Chẳng đội bóng nào mà không muốn sở hữu một trong những cái tên như David Silva, Carlos Tevez, Kun Aguero, Mario Balotelli… Những “mũi khoan” hàng hiệu này sẽ là bài test thực sự khó đối với hàng thủ đang được tung hê lên mây xanh của Arsenal.

Man City cần giành trọn 3 điểm để tránh bị bỏ xa trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League. Đó là lý do hàng công của Man xanh sẽ phải hoạt động với hơn 100% sức lực để lấy lại lòng tin nơi người hâm mộ. Chắc chắn Arsenal sẽ không ào lên tấn công như thường lệ trước cường địch như Man City. Lối chơi rình rập chắc chắn sẽ là ưu tiên số 1 của “Pháo thủ” và lựa chọn này chỉ phát huy hiệu quả nếu hàng phòng ngự thi đấu tập trung.

Những Vermaelen, Metersacker, Gibbs… mới chính là điểm tựa của Arsenal trong trận đấu với Man City, chứ không phải là Cazorla hay Podolski. Bởi chỉ khi hậu phương vững chãi thì tuyến trên mới đủ sức tập trung bắn phá đối phương.

Bên cạnh đó, trận đấu với Man City cũng là cơ hội để trợ lý Steve Bould thể hiện rằng ông xứng đáng với lợi ngợi khen của người đồng nghiệp Wenger, đồng thời phù hợp để trở thành người kế vị Giáo sư trong tương lai.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X