Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Cần rèn thêm bản lĩnh

Thứ Hai 29/11/2010 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đứng vững trước thử thách về mặt thể lực lẫn ý chí từ phía Stoke đã trở thành một trong những bài trắc nghiệm chuẩn mực cho bất cứ đội bóng nào ôm tham vọng vô địch Premier League ở mùa giải này. Cho đến giờ, đã có 3 đội tốp trên là Tottenham, Chelsea và M.U, dù đều rất chật vật, vượt qua được đội bóng của HLV Tony Pulis, và Manchester City chút nữa thì đã làm được điều đó sau bàn thắng tuyệt đẹp mà Micah Richards ghi được vào cuối trận.

Tuy nhiên, bàn gỡ của Matthew Etherington ở phút 90+2 không chỉ cho thấy tinh thần, lòng quyết tâm và động cơ chiến đấu không lay chuyển của đội chủ sân Britannia, nó còn cho thấy Man City cần rèn luyện thêm bản lĩnh trong những cuộc đọ sức như thế này nếu họ thực sự muốn nhắm đến chiếc cúp bạc vào cuối mùa giải. Trong một buổi tối mà đội láng giềng M.U đè bẹp đối thủ Blackburn đến 7-1, Man City lẽ ra đã có được một chiến thắng sẽ làm họ tự hào không kém, dù chỉ với cách biệt tối thiểu, nhưng những hậu vệ áo xanh đã không thể đứng vững đúng vào lúc họ được chờ đợi nhất, để bảo vệ thành quả thay cho lời chúc mừng trong ngày sinh nhật 46 tuổi của HLV Roberto Mancini.

Man City vẫn thiếu bản lĩnh

Trên thực tế, đây là một kết quả hợp lý xét về mặt thế trận. Sự tương phản giữa hai đội thể hiện ngay từ cách ăn mặc của hai HLV. Trong khi chiến lược gia người Italia khoác một bộ vét thẳng tắp và bóng lộn cùng chiếc khăn quàng cổ trắng xanh điệu đàng thì HLV Tony Pulis của Stoke thoải mái với bộ đồ thể thao và chiếc mũ chơi bóng chày. Sự khác biệt cũng thể hiện trên sân. Đội chủ nhà, với tinh thần không thể khuất phục và sự ủng hộ vô điều kiện từ các khán giả, chiếm ưu thế trong hiệp 1 trước khi đội bóng của Mancini tìm lại được phương hướng và xoay chuyển tình hình có lợi hơn cho mình.

Trận hòa này đã khiến Man City tụt lại phía sau so với M.U và Arsenal, những đội đều đã chiến thắng sau tối thứ bảy, lần lượt với các khoảng cách 3 và 4 điểm. Tất nhiên, mùa giải còn dài và với sự phập phù của các đội lớn ở mùa này, khả năng thay ngôi đổi vị vẫn còn có thể xảy ra. Nhưng Man City sẽ cần rèn luyện nhiều hơn nữa, đặc biệt là về mặt bản lĩnh, để không bị bỏ lại quá xa.

Chiến thắng 4-1 trước Fulham ở lượt trước, và cả những trận hòa với M.U ở City of Manchester hay trận chia điểm cùng Stoke hôm thứ bảy đều phần nào cho thấy Mancini đang đưa đội bóng của ông đi đúng hướng. Ít ra thì đội bóng áo xanh không còn là một tập hợp rời rạc những hợp đồng đắt giá như trước nữa. Các cầu thủ đã gắn bó với nhau hơn. Những siêu sao đắt tiền được chờ đợi nhiều sau khi đến City of Manchester hồi mùa hè như Yaya Toure, Mario Balotelli hay David Silva bắt đầu phát huy hiệu quả. Bộ khung ổn định cũng đã được hình thành với Joe Hart trong khung thành, cặp trung vệ Kolo Toure và Vincent Kompany, hàng tiền vệ bốn người James Milner, Yaya Toure, Gareth Barry và David Silva, cùng bộ đôi tiền đạo Balotelli - Carlos Tevez.

Nếu không có các chấn thương hay án treo giò, có thể tin tưởng khá chắc chắn rằng những cái tên nói trên sẽ đi cùng Mancini trong suốt mùa giải này. Kết hợp đó, tuy chỉ được xây dựng vội vã bằng tiền bạc của những ông chủ Abu Dhabi, thật sự là một đội hình chất lượng với sự kết dính ngày càng tốt hơn sau mỗi trận đấu. Điều duy nhất họ còn thiếu có lẽ là một bản lĩnh vững vàng hơn, một niềm tin chắc chắn rằng Man City đã là một đội bóng lớn.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X