Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng Man City hè 2015: Cần nổ thêm hai quả "bom tấn" để hoàn thiện đội hình

Thứ Sáu 17/07/2015 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội hình của Man City hiện tại đã trở nên già nua và thiếu sức chiến đấu hơn những mùa giải trước đó rất nhiều. Vì vậy ở kì chuyển nhượng này, M.C cần phải bổ sung thêm vài cầu thủ nữa nếu muốn vô địch Premier League mùa tới.

Kể từ khi kì chuyển nhượng hè 2015 bắt đầu mở cửa từ hai tuần trước, Man xanh tỏ ra im khá im hơi lặng tiếng so với những đại gia khác ở Ngoại hạng Anh. Liverpool thì nhanh chóng mang về tới 6 tân binh, Arsenal cũng kịp đem về thủ thành xuất sắc Petr Cech, Chelsea thì có “bom xịt” Falcao còn đại kình địch Man United cũng nổ hàng loạt “bom tấn” và đã có tổng cộng tới 4 tân binh. Trong khi đó, đội chủ sân Etihad chỉ đem về được duy nhất tài năng trẻ người Thổ Nhĩ Kì Enes Unal. Tuy nhiên, nửa xanh thành Manchester đã kết thúc hai tuần ảm đạm đó bằng chữ kí gây chấn động dư luận. Man City bỏ ra tới 49 triệu bảng cùng mức lương 180.000 bảng/tuần để mua Raheem Sterling từ Liverpool. Kèm theo đó là hàng loạt tranh cãi rằng cầu thủ sinh năm 1994 không xứng đáng với số tiền khổng lồ đó. Với mức phí chuyển nhượng khổng lồ như vậy, Sterling đã trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử khi mới ở tuổi 20.

Sterling là "bom tấn" đầu tiên cập bến Etihad hè này
Dù Sterling có xứng đáng với số tiền kỉ lục trên hay không thì Man City cũng đã làm thỏa mãn NHM của mình khi đem về một cầu thủ đắng cấp. Đoàn quân của HLV Pellegrini thực sự cần nâng cấp thêm bởi trong đội hình của họ hiện tại có nhiều vị trí đã sa sút đi rất nhiều. Một mùa giải trắng tay là quá đủ bởi với đội bóng giàu tham vọng như Man xanh, BLĐ của họ sẽ không bao giờ chấp nhận hai mùa bóng thất bại liên tiếp. Chiến lược gia người Chile cần giúp đội chủ sân Etihad lấy lại hình ảnh của một đội bóng tấn công rực lửa và đẹp mắt như mùa giải đầu tiên mà ông lên nắm quyền tại đây. Ở mùa giải 2013/14 đó, City đã giành được cú đúp danh hiệu ở giải quốc nội là Premier League và Capital One Cup.

Thời điểm đó, Man xanh có lối chơi tấn công như vũ bão và có cảm giác không đội bóng nào có thể cản bước được họ, nhất là ở giai đoạn cuối mùa, khi mà đội bóng thành Manchester đã thực hiện một cuộc lật đổ ngoạn mục người hàng xóm không đội trời chung Man Utd để chiếm lấy ngôi vương Ngoại hạng Anh một cách ngoạn mục ở vòng đấu cuối cùng. Sterling chắc chắn sẽ giúp hàng công Man City trở nên tốc độ hơn vào mùa giải tới. Cầu thủ sinh năm 1994 sở hữu khả năng bứt phá như thiên tài Messi, và đầy tiềm năng trở thành một tiền vệ đẳng cấp thế giới trong tương lai. Trên thế giới chẳng có mấy cầu thủ trẻ 20 tuổi thể hiện được tài năng như Sterling, dù chưa thật hoàn hảo nhưng nếu mài giũa tốt, viên ngọc này chắc chắn sẽ tỏa sáng.

Dẫu vậy, một mình bản hợp đồng Raheem Sterling là chưa đủ để vực Man xanh dậy. Dù xếp ở vị trí thứ hai mùa giải năm ngoái nhưng khoảng cách 8 điểm với đương kim vô địch Chelsea là rất khó để san lấp nếu HLV Pellegrini không mang về thêm những gương mặt mới. Ngoài ra, hiện tại đội bóng thành Manchester cũng đang có ý định thanh lý hai nhân tố trên hàng công là Edin Dzeko và Stevan Jovetic. Bộ đôi này đều không được nhà cầm quân người Chile tin tưởng ở mùa giải trước và thường xuyên phải theo dõi các trận đấu của đội bóng trên băng ghế dự bị. Jovetic đã không thể hòa nhập với lối chơi chung của đội bóng áo xanh từ khi chuyển đến năm 2013 còn Dzeko đã 29 tuổi và có lẽ chuyển tới một đội bóng tầm trung sẽ là một bước đi hợp lý để cứu vãn sự nghiệp.

Trong trường hợp hai cầu thủ này chia tay sân Etihad, BLĐ Man City cần mang về một tiền đạo thượng hạng để thay thế. Sergio Aguero và Wilfried Bony cũng đã mang lại sự an tâm phần nào cho NHM The Citizens nhưng Man City sẽ thi đấu ở 4 đấu trường vào mùa tới và có thêm sự lựa chọn thứ 3 là cần thiết để giúp Pellegrini có thể thi triển nhiều chiến thuật khác nhau và xoay tua để đảm bảo thể lực cho các tiền đạo của mình. Tiền đạo Alexandre Lacazette là một sự lựa chọn hợp lý hơn cả và xứng đáng được đưa vào diện chuyển nhượng Man City hè 2015. Vua phá lưới của Ligue 1 mùa giải trước có phong độ ghi bàn vô cùng ấn tượng với 31 bàn thắng sau 38 trận đã đấu, đạt hiệu suất gần 1 bàn/trận. Tiền đạo này đã được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa giải 2014/15. Lacazette cũng là một cầu thủ còn trẻ (24 tuổi) và còn nhiều tiềm năng để trở thành một chân sút thượng hạng. Mùa giải trước, nhiều người chê trách Man City triển khai bóng lên phía trên rất chậm. Nhưng với bộ ba Lacazette, Aguero và Sterling, tốc độ sẽ không còn là vấn đề của Man xanh nữa.

Chuyen nhuong Man City he 2015 Can no them hai qua bom tan de hoan thien doi hinh hinh anh 2
Man City cần mua thêm Lacazette và Pogba để có thể cạnh tranh vô địch mùa tới
Ngoài ra, The Citizens cũng cần một tiền vệ trung tâm chất lượng nữa. Ở vị trí này, M.C cũng đang nhắm tới tiền vệ Paul Pogba của Juventus như một sự bổ sung lâu dài cho hiện tại và cả tương lai. Cầu thủ sinh năm 1993 sẽ mang đến sự chắc chắn cho tuyến giữa của Man xanh với thể lực và sức mạnh. Yaya Toure hiện tại đã 32 tuổi, bắt đầu suy giảm phong độ mà đã khiến Man City khốn đốn ở mùa giải trước. Pogba đã thể hiện mình là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới ở thời điểm này và người cũ của M.U sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Toure trong việc kết nối các tuyến và tăng cường sức mạnh cho hàng công của Man City.

Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad sẽ gặp rất nhiều khó khăn để có được chữ kí của Pogba bởi danh sách những đội bóng đang tranh giành cầu thủ người Pháp là rất dài. Chính vì thế, phía “Bà đầm già thành Turin” đã hét giá tiền vệ của mình tới 80 triệu euro. Thực tế, Man City thừa sức đáp ứng được số tiền này. Thế nhưng, thuyết phục cầu thủ người Pháp đồng ý đến sân Etihad mới khó. Bởi dù bổ sung khá nhiều những cầu thủ chất lượng trong những năm qua nhưng Man xanh vẫn chưa thể tiến xa tại đấu trường Champions League mà đó lại là ước mơ lớn lao nhất của bất cứ cầu thủ lớn nào.

Nếu Man City có thể tiếp tục cho phát nổ thêm hai quả “bom tấn” kể trên, vị thế của họ trong mắt các đại gia khác ở Ngoại hạng Anh sẽ được cải thiện đáng kể trước khi mùa bóng mới chính thức khởi tranh ngày 8/8 tới. Bộ ba nguyên tử Lacazette – Aguero – Sterling cùng với khả năng, trình độ, đẳng cấp của Pogba sẽ giúp Man City có nhiều phương án tấn công hữu hiệu để khoan phá các hàng phòng ngự ở Premier League. Kì chuyển nhượng hè 2015 còn khoảng 6 tuần nữa sẽ đóng cửa và Man City cần gấp rút đàm phán với các đội bóng chủ quản của bộ đôi trên và NHM The Citizens đang rất mong chờ những kết quả tích cực từ các thương vụ này.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X