Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City cần một thủ lĩnh và đây là câu trả lời!

Thứ Năm 20/08/2020 21:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Richard Dunne khẳng định Kalidou Koulibaly vẫn là một lựa chọn mà Manchester City nên cân nhắc.

Huyền thoại The Citizens tin rằng Pep Guardiola cần một thủ lĩnh thay thế Vincent Kompany ở trung tâm hàng thủ.

Man City cần trung vệ

Kompany đã rời Man City vào mùa hè năm 2019. HLV Guardiola khi đó quyết định không mang về ai thay thế. Nhưng mùa 2019-20 chứng kiến đó chưa hẳn đúng đắn khi trung tâm hàng phòng ngự trở thành điểm yếu của họ.

Man City cần một thủ lĩnh và đây là câu trả lời! hình ảnh
Pep Guardiola gặp rắc rối với vị trí trung vệ

Nathan Ake hiện đã được mua về để bịt lỗ rò đó. Ở chiều ngược lại, John Stones và Nicolas Otamendi đều có thể ra đi.

Cần tới Koulibaly

Dunne tin rằng Man City nên chuyển sang mua Koulibaly của Napoli. Ngoài ra, Dayot Upamecano của RB Leipzig nên là một lựa chọn nằm trong suy nghĩ của Guardiola.

Dunne nói với Sky Sports: “Hàng phòng ngự của họ vẫn có những Stones và Otamendi và còn Eric Garcia. Liệu đó có phải là những phương án hữu dụng không? Tôi không rõ.”

“Cách Stones và Otamendi chơi bóng chắc chắn phù hợp với dự án của Man City. Đã có thông tin về Koulibaly trong một thời gian và họ đang tìm kiếm một thủ lĩnh, họ đang tìm người thay thế Vincent Kompany.”

Man City mua Koulibaly
Dunne muốn Man City mua Koulibaly

“Đó là một vấn đề bởi kể cả khi Kompany chấn thương, Man City đã nhớ mẫu cầu thủ như vậy. Nếu họ muốn Koulibaly, đó là một bản hợp đồng tốt. Cậu ấy lớn tuổi hơn một chút so với những cầu thủ ký hợp đồng thông thường.”


“Chúng ta cũng đã thấy ở Champions League, Upamecano chơi tốt như thế nào và đó có lẽ là một cầu thủ có thể được họ quan tâm. Tôi tin nếu không có trung vệ mới, Guardiola vẫn sẽ hài lòng với những gì mình có vì đó là những cầu thủ phù hợp. Nhưng nếu có tân binh vẫn sẽ tốt hơn.”

Dunne nói thêm về những lời kêu gọi Guardiola cải tổ hàng thủ: “Tôi không nghĩ có thể xác định được chính xác sai lầm thuộc về các trung vệ. Đó là sai sót của cả hàng phòng ngự, đôi khi có thể tới từ một tiền vệ.”

“Thật khó vì Man City có quá nhiều bóng và để chuyển từ tấn công sang phòng ngự nhanh chóng là điều khó khăn. Nếu họ có thể khắc phục sai sót, sẽ không thể ngăn cản được. Có lẽ họ cần một chút kinh nghiệm, một người có thể tổ chức hàng thủ.”

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X