Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City cần làm gì để đòi lại ngôi vương Premier League mùa giải tới?

Thứ Ba 16/06/2015 12:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Sau một mùa giải đáng thất vọng, Man City đang đứng trước một kì chuyển nhượng hè 2015 mang tính quyết định đến tương lai của họ ở mùa giải tới.
Đại thiếu gia thành Manchester vừa có một mùa giải trắng tay dưới triều đại của HLV người Chile Manuel Pellegrini. Nếu có được những sự bổ sung đúng đắn ở kì chuyển nhượng hè 2014, Man City có thể nghĩ tới việc đoạt lại danh hiệu vô địch Premier League vào mùa sau. Sau đây là những vấn đề mà Man City cần giải quyết trong giai đoạn trước mắt
Loại bỏ những "chân gỗ" trên hàng công
Để dọn đường cho những siêu sao mới đến với sân Etihad, trước hết Man City cần đẩy đi những cầu thủ không đóng góp được nhiều cho đội bóng và không nằm trong kế hoạch tương lai của họ. Điển hình trong số đó là Stevan Jovetic. Tiền đạo người Montenegro đã có hai mùa giải thất vọng và không thể hòa nhập với lối chơi của Man xanh. Trong hai mùa giải vừa rồi anh chỉ ghi được vỏn vẹn 11 bàn thắng dù có tới 39 lần ra sân trên tất cả các mặt trận cho City. Edin Dzeko cũng có nguy cơ rất lớn phải chia tay sân Etihad khi chỉ đóng góp 4 bàn thắng trong mùa giải vừa qua.
Man City can lam gi de doi lai ngoi vuong Premier League mua giai toi hinh anh
Jovetic thi đấu thất vọng trong màu áo Man City
Đem về những ngôi sao lớn
Chính HLV Pellegrini cũng từng nhấn mạnh độ quan trọng của việc chiêu mộ được những cầu thủ đẳng cấp thế giới mà có thể nâng đội bóng lên tầm cao mới. Man City chưa đem về bất cứ cầu thủ nào ở đẳng cấp đó kể từ khi thực hiện phi vụ chuyển nhượng Sergio Aguero từ Atletico với giá 38 triệu bảng hồi 2011. Paul Pogba là một cầu thủ phù hợp với M.C ở thời điểm này. Tuy nhiên, tiền vệ của Juventus lại quá hot trên thị trường chuyển nhượng hè 2015. Nếu City muốn lôi kéo được Pogba về sân Etihad, bên cạnh vấn đề tiền bạc, họ phải chứng tỏ được tầm vóc cũng như tham vọng của mình đáp ứng được đòi hỏi của cựu sao trẻ M.U.

Trẻ hóa đội hình hiện tại
Độ tuổi trung bình của Man City khi bước vào mùa giải vừa rồi là 29,1 tuổi. Với một đội hình già nua như vậy, việc đội chủ sân Etihad bị hụt hơi vào những giai đoạn quan trọng là điều không quá khó hiểu. Hiện tại, một trong những mục tiêu của Man xanh là Kevin De Bruyne. Với sức trẻ của mình, tuyển thủ Bỉ còn rất nhiều năm thi đấu đỉnh cao phía trước. Đây là sự lựa chọn hợp lý cho tuyến tiền vệ của M.C trong tương lai. Ngoài ra, trong thành phần đội trẻ của nửa xanh thành Manchester cũng có nhiều măng non đang nở rộ như Jason Denayer, Kelechi Iheanacho và Marcos Lopes. Ba cầu thủ này hoàn toàn đủ khả năng để trở thành phương án thay thế cho đội hình một của City mùa giải tới.

Cải tổ lại tuyến giữa
Hàng tiền vệ của Manchester City mùa giải trước rất thiếu sáng tạo và thiếu khả năng bùng nổ trong những trận đấu bế tắc. Chắc chắn ông Pellegrini và các đồng sự sẽ phải làm mọi cách để cải thiện chất lượng của khu vực này đầu tiên. Pogba là một ứng cử viên sáng giá để giải quyết vấn đề của City. Cầu thủ 22 tuổi có thể cùng Yaya Toure và Fernandinho tạo nên một bộ ba tiền vệ khiến bất cứ đối thủ nào e ngại ở giải Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, Marco Verratti cũng là một lựa chọn không tồi. Tiền vệ trụ cột của PSG có đầy đủ những tố chất mà Man City cần bây giờ: thể lực, kĩ thuật và sức bền đều tốt. Thêm nữa, tiền vệ người Ý còn có khả năng chơi ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ và tổ chức lối chơi tốt bằng cách phối hợp với những vệ tinh xung quanh.
Man City can lam gi de doi lai ngoi vuong Premier League mua giai toi hinh anh 2
Marco Verratti đang tỏa sáng trong màu áo PSG
Tìm một tiền đạo mới
Nếu Jovetic và Dzeko ra đi ở kì chuyển nhượng hè 2015 thì Man City chắc chắn phải mua thêm tiền đạo. Trong biên chế Man xanh đã có một tiền đạo đẳng cấp thế giới có thể nhả đạn đều đặn là Sergio Aguero. Ngoài ra, Wilfried Bony đã đến Etihad hồi tháng một năm nay và đang được hi vọng sẽ có những màn trình diễn nổi bật hơn vào năm sau. Một tiền đạo trẻ với những bước di chuyển tinh quái và khả năng ghi bàn tầm trung là hoàn hảo với nửa xanh thành Manchester. Alexandre Lacazette, người đã đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 của Lyon sẽ là gợi ý tốt cho nhà cầm quân người Chile trong danh sách chuyển nhượng Man City hè 2015. Tiền đạo người Pháp đã ghi được tới 31 bàn thắng trên tất cả các mặt trận cho "Sư tử sông Rhone". Ở tuổi 24, tiền đạo sinh ra và lớn lên ở Lyon còn rất nhiều tiềm năng để phát triển trong thời gian tới và hoàn toàn có thể đạt đẳng cấp thế giới trong tương lai.

Cho Mangala thêm cơ hội thể hiện
Hậu vệ này đã bị chỉ trích thậm tệ kể từ khi anh chuyển từ Porto tới sân Etihad hồi hè năm ngoái với mức giá 31,8 triệu bảng. Tuy nhiên, phải công nhận rằng Eliaquim Mangala có tiềm năng phát triển rất lớn. Trung vệ người Pháp có khả năng đọc trận đấu rất tốt. Ở những trận đấu cuối của mùa giải vừa rồi, cổ động viên và ban huấn luyện City đều đã nhận thấy cầu thủ này đã đá tốt hơn nhiều. Hậu vệ 24 tuổi của M.C sở hữu tốc độ, sức mạnh, thể lực và thể hình tốt. Mangala có đầy đủ những phẩm chất để trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới và City cần phải tin tưởng và trao cơ hội cho cựu cầu thủ Porto vào mùa giải tới.

HLV Pellegrini cần sử dụng chiến thuật đa dạng hơn
Một trong những lí do khiến thuyền trưởng của Man City bị chỉ trích khi ông lên nắm quyền ở sân Etihad là sự cứng nhắc trong việc sử dụng chiến thuật. Trong nhiều trận đấu, khi thấy đối thủ bắt đầu có những thay đổi, Pellegrini vẫn giữ nguyên phương án A và không hề đưa ra sự chỉ đạo chiến thuật mới nào. May mắn cho ông, khoảng thời gian cuối mùa khi ông chuyển từ sơ đồ 4-4-2 sang 4-2-3-1 đã giúp Man City thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều và giúp ông giữ lại chiếc ghế của mình và được tiếp tục bơm tiền để cải tổ đội bóng vào mùa hè. Nếu mùa bóng 2015/16, chiến lược gia 61 tuổi có nhiều phương án chiến thuật khác nhau và thay đổi hệ thống chiến thuật trước những đối thủ khác nhau, đội chủ sân Etihad sẽ có nhiều cơ hội để đòi lại ngôi vương của mình từ tay đối thủ lì lợm Chelsea.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X